Truy tố "bà trùm" ma túy Khương Thị Thanh Trà điều hành đường dây ma túy liên tỉnh

Sau quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ vụ án ma túy liên quan đến "bà trùm" Khương Thị Thanh Trà cùng đồng phạm sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố nhóm đối tượng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Ngày 21/3, trang Công an Đà Nẵng đưa tin, các đối tượng trong đường dây mua bán ma túy bị truy tố gồm Khương Thị Thanh Trà (1987, trú xã Đại Lãnh, H. Đại Lộc, Quảng Nam) và Phan Đức Vũ (1993, trú phường Điện Thắng Nam, TX Điện Bàn, Quảng Nam).

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, đêm 3/7/2023, Khương Thị Thanh Trà được một đối tượng tên Bu (chưa rõ lai lịch) đặt mua 100 viên ma túy thuốc lắc, 100g ma túy đá và 100g ma túy ketamine. Trà báo giá 127 triệu đồng và thống nhất hẹn giao dịch lúc 15h ngày 4/7/2023 tại đường Nguyễn Tất Thành (TP Đà Nẵng).

Sau khi chốt được giao dịch "hời", Trà liên lạc với một nam thanh niên tên Tùng (chưa rõ lai lịch) hỏi mua số lượng ma túy mà Bu đã đặt và được báo giá là 100 triệu đồng. Trà đồng ý mua và xin nợ tiền trả sau.

Tiếp đến, Trà liên lạc với Phan Đức Vũ đến gần Công ty Châu Hòa (thuộc xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc) nhận số lượng mua túy đặt mua để ngày 4/7/2023 giao cho Trà bán. Nếu giao dịch thành công, Trà sẽ cho Vũ 3 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Truy tố 'bà trùm' ma túy Khương Thị Thanh Trà điều hành đường dây ma túy liên tỉnh  Khương Thị Thanh Trà và tang vật vụ án. Ảnh: Trang Công an TP Đà Nẵng.

Được trả công cao, Vũ đồng ý rồi một mình đến điểm hẹn, nhận 1 gói ni-lông từ nam thanh niên không rõ lai lịch. Vũ biết đây là ma túy như Trà nói nên mang đi. Vừa đi, Vũ vừa liên lạc với Trà và được thông báo là mang ma túy về nhà cất, trưa 4/7/2023 đưa ra Đà Nẵng cho Trà bán.

Khoảng 12h ngày 4/7/2023, Trà liên lạc với Vũ, nói chuẩn bị có xe Grab đến đón đi Đà Nẵng và dặn mang theo ma túy để ra đưa cho Trà. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Vũ nhận được điện thoại của anh Lê Văn T. (1999, tài xế xe Grab) hỏi địa điểm để đến đón và được Vũ hẹn tại cổng chào xã Điện Tiến (TX Điện Bàn). Sau khi lên xe, Vũ lấy áo che gói ma túy lại rồi khởi hành.

Cùng thời điểm trên, Trà nhờ Đỗ Văn C. (1995, trú xã Đại An, H. Đại Lộc) chở ra địa chỉ đối diện nhà số 777- Nguyễn Tất Thành (thuộc phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) với mục đích giao dịch ma túy nhưng không nói cho C. biết. Trà nói C. nhắn cho tài xế Grab chở Vũ đến địa chỉ trên.

Đến 14h50 cùng ngày, khi Vũ đến điểm hẹn thì liên lạc với Trà nhưng không được. Sau đó, tài xế T. được hướng dẫn chạy xe qua phía đối diện để đợi.

Thời điểm này, lực lượng Công an có mặt và tiến hành khám xét chiếc xe, lực lượng chức năng thu giữ tang vật khoảng 0,5kg ma túy tổng hợp dạng hàng đá và ketamine, 100 viên ma túy thuốc lắc được giấu trong các túi, bao nilon đựng trong các vali hành lý.

Tiến hành thử test nhanh cho kết quả, cả Trà và Vũ đều dương tính với chất ma túy.

Theo trang Công an TP.HCM, ngay sau đó cơ quan điều tra quận Thanh Khê đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Khương Thị Thanh Trà và Phan Đức Vũ để tiếp tục điều tra, làm rõ, tiếp tục mở rộng phá án.

Xem thêm: Tìm đến tận nơi làm việc đánh vợ cũ, gã đàn ông vũ phu nhận cái kết thích đáng