Tự hào có fan đại gia toàn đi siêu xe, Bằng Kiều gây tranh cãi khi cho rằng sinh viên không có tiền nghe anh hát

CTV
Hiện tại, câu chuyện Bằng Kiều tự hào vì khán giả của mình toàn là người có tiền đang được dư luận quan tâm.

XEM VIDEO: Bằng Kiều nhiệt tình tương tác với khán giả ghế VIP, gọi fan là "những người giàu có".

Mới đây tại Hà Nội, ca sĩ Bằng Kiều có buổi tham gia đêm nhạc cùng với nhiều ca sĩ gạo cội khác. Trong đêm liveshow khi trò chuyện ôn lại kỷ niệm với ca sĩ Lam Trường, Bằng Kiều cho rằng nghệ sĩ thế hệ trước như anh, Lam Trường và những người cùng thời có mối quan hệ thân thiết hơn so với ca sĩ trẻ thế hệ sau.

Anh còn nói vui rằng: "Chúng mình ngày ấy thân nhau hơn các nghệ sĩ trẻ bây giờ, nhưng các bạn ấy giàu hơn". Dí dỏm tiếp lời, Lam Trường trêu: "Giờ Kiều cũng giàu mà".

Bằng Kiều tự hào vì có khán giả toàn là người giàu.

Đáp lại lời khen, Bằng Kiều thừa nhận bản thân anh giàu thật nhưng khán giả của anh còn giàu hơn. Với tuổi nghề hơn 30 năm ca hát, những khán giả trung thành của Bằng Kiều giờ đây đều đã là người trưởng thành, thành công trong công việc. Điều này khiến giọng ca Trái Tim Bên Lề lấy làm tự hào.

Bằng Kiều cho biết: "Tôi tự hào khán giả của tôi toàn người có tiền thôi. Hai ngày trước, tôi đi hát ở một phòng trà nổi tiếng, có cơ sở ở Đà Nẵng, Đà Lạt, TP HCM. Ông chủ nói: 'Anh à, mỗi lần anh hát, bên em đều phải điều thêm bảo vệ bởi khán giả của anh đều đi siêu xe, đỗ chật kín'. Tôi tự hào vì fan đều thành đạt, vậy mới có tiền mua vé ủng hộ tôi chứ".

Nổi tiếng cách đây 20 năm, khán giả trung thành của Bằng Kiều giờ đều là người trưởng thành.

Đáng chú ý, nam ca sĩ còn nói thêm: "Đúng rồi, khán giả của anh phải từ độ tuổi của anh trở lên, rồi cũng thành đạt. Chứ các bạn trẻ bây giờ, các bạn sinh viên lấy đâu ra tiền. Cỡ sinh viên thì làm gì có siêu xe. Thế nên khán giả của anh toàn là người có tiền thôi".

Dù chỉ là nói vui tung hứng tạo không khí cho đêm nhạc thế nhưng lời nói của Bằng Kiều đặc biệt gây chú ý. Theo tìm hiểu, vé đêm nhạc liveshow của Bằng Kiều khu vực gần sân khấu có giá trên dưới 6 triệu đồng/vé thế nên nhận định của nam ca sĩ là có căn cứ.

Chia sẻ của nam ca sĩ về chuyện khán giả giàu nghèo nhận về ý kiến trái chiều.

Sau khi đăng tải, phát ngôn này của Bằng Kiều lập tức gây tranh cãi, nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng nam ca sĩ có thái độ kênh kiệu, thiếu tôn trọng khán giả khi phân biệt giàu nghèo: "Sinh viên có tiền cũng bận đu idol khác rồi", "Tập chung chuyên môn là hát thôi anh. Đừng nên nói mất thiện cảm lắm", "Cũng là ca sĩ đi hát thôi mà tự hào ghê, còn tự đưa mình lên mây luôn đó chứ",...

Nhiều ý kiến cho rằng Bằng Kiều nói đúng nhưng chưa khéo.

Song song đó, cũng có những bình luận cho rằng nội dung thông tin Bằng Kiều nói là đúng nhưng cách diễn đạt lại thiếu tinh tế, khôn ngoan: "Câu cuối thô nhưng thật, hơn 10 năm trước liveshow Bằng Kiều ở Hà Nội đã có vé 3-4 triệu rồi", "Idol thẳng tính quá rồi, sự thật luôn mất lòng", "Là sự thật nhưng khôn khéo thì không nên nói ra",... Trước luồng ý kiến trái chiều, Bằng Kiều vẫn chưa có động thái phản hồi về vụ việc.

Bằng Kiều có mức cát-xê "khủng" trên dưới 100 triệu/show.

Nói thêm, Bằng Kiều nổi tiếng là ca sĩ hải ngoại đình đám với mức cát-xê "khủng" dao động từ 4.000-5.000 USD/show, tương đương 90-120 triệu đồng/show. Sau nhiều năm đi hát, anh tích lũy khối tài sản kếch xù, được cho là "đại gia ngầm" của showbiz Việt.

Anh từng "gây choáng" vì ngồi trực thăng đi ăn trưa tại Mỹ.

Nam ca sĩ sở hữu nhiều siêu xe, nhà riêng và bất động sản.

Trước đó, Bằng Kiều từng gây xôn xao khi chia sẻ hình ảnh ngồi trực thăng riêng để đi ăn. Cụ thể anh viết: "Lần đầu tiên đi máy bay trực thăng để đi ăn trưa. Quý phái thế chứ". Bên cạnh đó, anh còn sở hữu nhiều nhà riêng, bất động sản và siêu xe.

Ngoài căn biệt thự rộng 400m2 trên khu đất 2000m2 giữa nước Mỹ, Bằng Kiều còn có 2 căn hộ cao cấp tại Việt Nam. Ở tuổi U50, Bằng Kiều được xem là nam ca sĩ thành công trong sự nghiệp. Cuộc sống sung túc của anh khiến nhiều người mơ ước.