Tùng Dương ra MV kỹ xảo hoành tráng, sự kết hợp bất ngờ với "người miền núi chất" Double2T

MV "Cánh chim Phượng Hoàng" ra mắt ngày 17/6 là cú mở đầu đầy ấn tượng cho hành trình âm nhạc mới rất riêng của Tùng Dương.

Ngày 17/6, buổi họp báo ra mắt MV Cánh chim Phượng Hoàng của Tùng Dương đã diễn ra tại một cụm rạp ở Hà Nội, với sự tham gia của đông đảo anh chị em bạn bè, nghệ sĩ.

Nhạc sĩ Mars Anh Tú (Tú Dưa), Tùng Dương và Quán quân Rap Việt mùa 3 Double2T tại buổi ra mắt MV "Cánh chim Phượng Hoàng".

Cánh chim Phượng Hoàng do ca nhạc sĩ Mars Anh Tú (Tú Dưa) sáng tác. Bài hát mở đầu bằng những ca từ mang nhiều tính tượng trưng, về hình ảnh người phụ nữ đẹp, bước thong dong trong cuộc đời với sức mạnh tinh thần tiềm ẩn. Hình ảnh ấy được ví như phượng hoàng tung cánh giữa thế gian rộng lớn.

Nhưng "cú twist" đầy ngoạn mục diễn ra khi có sự xuất hiện của rapper Double 2T với phần rap kể câu chuyện khởi nguồn từ huyền sử nước Việt với mẹ Âu Cơ, đi qua bao thăng trầm lịch sử với nhiều tấm gương nữ tướng bất khuất, những bà mẹ Việt Nam anh hùng, tới những người phụ nữ trong xã hội hiện đại hôm nay "làm đẹp cho bản thân mình và làm đẹp cho đời". 

Từ đây, bài hát được đẩy lên cao trào mãnh liệt, trở thành một khúc hoan ca về người phụ nữ Việt Nam đi qua lịch sử, đồng hành cùng vận mệnh dân tộc, được hình tượng hóa với hình ảnh chim phượng hoàng bay cao đầy kiêu hãnh.

XEM VIDEO: MV "Cánh chim Phượng Hoàng" - Tùng Dương ft. Double2T.

Nhạc sĩ Mars Anh Tú (Tú Dưa) tiết lộ anh sáng tác ca khúc này từ 3 năm trước. "Trước đây tôi hay viết về tình yêu, tình bạn nhưng sau đó nghĩ mình cần phải viết về đề tài xã hội nhiều hơn. Xung quanh tôi có nhiều người phụ nữ đáng trân trọng, họ không chỉ giỏi việc nhà mà thành công trong sự nghiệp. 'Cánh chim Phương Hoàng' ra đời là vì tôi muốn tri ân những người phụ nữ.

Khi viết khúc này trong đầu tôi đã nghĩ đến giọng hát Tùng Dương, nhưng với cá tính của mình tôi không thích nhờ vả ca sĩ khác. Tôi chỉ nghĩ nếu đủ duyên, một ngày nào đó tác phẩm đến với Tùng Dương thì sẽ hợp lý. Cho đến một ngày tôi và Tùng Dương cùng xuất hiện trong một buổi tiệc, Tùng Dương hỏi tôi: 'Anh có thể viết cho em một bài được không?'. Lúc đó tôi rất ngạc nhiên và hỏi lại: 'Anh tưởng em hát nhạc khó mà?'. Tùng Dương cười cười bảo: 'Em bây giờ thay đổi tư duy rồi, em thích những giai điệu của anh'. 

Khi ấy tôi và Dương nói chuyện, nhưng cũng nghĩ mọi việc dừng lại ở bữa tiệc đó thôi. Không ngờ sau đó Tùng Dương nhắn tin cho tôi để hỏi bài hát. Tôi cũng thú thật là có một bài khi viết đã nghĩ đến giọng Tùng Dương. Sau khi gửi bài hát, bản thân Tùng Dương cũng làm tôi bất ngờ. Dù là giọng hát đẳng cấp số 1 Việt Nam hiện nay nhưng Dương cầu thị, lắng nghe và tôn trọng tôi ở vai trò nhạc sĩ. Tùng Dương bay vào Sài Gòn để thu âm bài hát cùng tôi vì muốn cùng làm việc với tác giả, sẽ lột tả được hơi thở và mong muốn của người sáng tác.

Đến ngày ra mắt 'Cánh chim Phượng Hoàng' hoàn thiện, tôi nghĩ đó là sự nỗ lực cực kỳ nghiêm túc từ toàn bộ ê kíp của Tùng Dương. Đến thời điểm bây giờ, tôi vẫn nói rằng ca khúc này phải là Tùng Dương thể hiện", nam nhạc sĩ nói.

NSƯT Xuân Bắc dành cho MV của Tùng Dương nhiều lời khen "có cánh".

NSND Quang Thọ dặn dò kỹ học trò trong ngày ra mắt sản phẩm mới hoành tráng.

Ca sĩ Tùng Dương tiết lộ đã mời 5 người phụ nữ nổi tiếng với tài năng và hình ảnh đẹp trong lòng công chúng vào MV. Đó là NSND Lê Khanh, NSND Thanh Lam, NSƯT - diễn viên múa Linh Nga, Hoa hậu Hà Kiều Anh và vận động viên wushu Thúy Hiền. Mỗi người như những cánh chim phượng hoàng, đẹp và kiêu hãnh, với những nỗ lực phi thường để thành công. 

Với những lời ca sâu sắc được nhạc sĩ Mars Anh Tú (Tú Dưa) chắt chiu, khơi gợi niềm tự hào dân tộc, niềm tự hào về những người phụ nữ đất Việt, Tùng Dương cùng những cộng sự của mình đã làm ra một MV khác biệt cả về quy mô thực hiện lẫn hiệu ứng hình ảnh và cảm xúc mang lại. 

NSND Thanh Lam diện trang phục trẻ trung, cá tính, có mặt để ủng hộ đàn em thân thiết.

Vợ cũ của nhạc sĩ Mars Anh Tú - vận động viên wushu Thuý Hiền được nhận xét đẹp "không tuổi".

Tùng Dương chia sẻ, đạo diễn Nguyễn Trương Kiên (Zodiac II) và đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng đã phải tìm kiếm cảm hứng từ các chất liệu văn hóa và lịch sử của Việt Nam qua nhiều thời kỳ, sau đó chọn lọc các hình ảnh mang tính biểu trưng nhất để mang nó vào thế giới "Việt Nam kỳ ảo" trong MV. 

Đội ngũ kỹ xảo cũng quy tụ nhiều nhân tài có tiếng trong giới đồ họa. Ekip thực hiện cho biết với 8 bối cảnh, 114 shot quay với 100% là kỹ xảo tân tiến, trong đó 95% các shot được quay trên phông xanh, MV Cánh chim Phượng Hoàng có thể coi là sản phẩm âm nhạc có khối lượng VFX (kỹ xảo hình ảnh) lớn nhất Việt Nam cho tới nay. MV này mất 5 tháng để hoàn thành phần hậu kỳ.

Không gian của MV như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại, với loạt hình ảnh đặc trưng cho lịch sử và văn hóa Việt Nam như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim Lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam… Ở đó, người phụ nữ Việt được tôn vinh. Và cũng qua đó, những tinh hoa của văn hóa và lịch sử Việt được thể hiện đầy tinh tế với một niềm tự hào lớn lao.

"Cánh chim Phượng Hoàng" là sản phẩm âm nhạc có khối lượng kỹ xảo hình ảnh lớn nhất Việt Nam cho tới nay.

Cánh chim Phượng Hoàng sẽ là một "cú hích" quan trọng để Tùng Dương tiếp tục thực hiện những dự án âm nhạc lớn, trong đó có album Đa vũ trụ, liveshow riêng vào ngày 22/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội với rất nhiều ý tưởng mới lạ và táo bạo.

HẢI LINH