Tước giấy phép hoạt động của phòng khám đa khoa Nam Việt

Thanh tra sở Y tế TP. HCM tiếp tục có quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời tước giấy phép hoạt động trong vòng 4 tháng đối với phòng khám đa khoa Nam Việt.

Cụ thể, công ty TNHH phòng khám đa khoa Nam Việt (phòng khám đa khoa) (địa chỉ: 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) đã cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu; Điều trị nội trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh không được phép điều trị nội trú, trừ trường hợp được lưu người bệnh ngoại trú để theo dõi theo quy định pháp luật.

Với những vi phạm trên, phòng khám đa khoa Nam Việt phải nộp phạt 200 triệu đồng. Đồng thời, sở Y tế quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 4 tháng. Cùng với đó, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 3 tháng.

nam-viet-1693216335.jpeg
 

Cùng đợt xử phạt này, sở Y tế TP. HCM còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 6 tháng đối với bác sĩ chuyên khoa Phụ sản Phạm Anh Tuấn của phòng khám đa khoa Nam Việt. Người này còn phải nộp phạt hành chính 70 triệu đồng do vi phạm quy định về chuyên môn kỹ thuật trong khám, chữa bệnh gây ra tai biến cho người bệnh; Không hội chẩn khi bệnh vượt quá khả năng chuyên môn của người hành nghề khám, chữa bệnh; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh.

Trước đó, phòng khám đa khoa Nam Việt nhiều lần bị sở Y tế TP. HCM xử phạt vì các vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. Mới đây nhất, ngày 24/7/2023, cơ sở này phải nộp phạt 36 triệu đồng vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định.

Ngày 16/7, phòng khám đa khoa Nam Việt đã thực hiện nạo hút thai, gây tai biến nghiêm trọng cho một sản phụ. May mắn, sản phụ này được đi cấp cứu kịp thời tại BV Hùng Vương và đã ổn định sức khoẻ.

Ngày 22/2 và 26/3, Thanh tra sở Y tế cũng ghi nhận tình trạng "vẽ bệnh, moi tiền" diễn ra tại phòng khám này. Đáng nói, phòng khám đa khoa Nam Việt đều từng vi phạm các quy định hành nghề và từng bị xử phạt ở mức tước chứng chỉ hành nghề và đình chỉ hoạt động có thời hạn.

Thạch Thảo