Tưởng cảm cúm thông thường cụ ông không ngờ bị nhồi máu cơ tim

Có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở, đau nhức trong hơn 1 tuần nhưng bệnh nhân ban đầu chỉ nghĩ là trúng cảm thông thường mà không ngờ rằng mình bị nhồi máu cơ tim.
cu-ong-63-tuoi-tuong-bi-cam-khong-ngo-bi-nhoi-mau-co-tim1-1623460269.jpg

Bệnh nhân là ông V.K, 63 tuổi, ngụ tại tỉnh Tây Ninh. Người nhà cho biết, ông K. có dấu hiệu mệt ngực, cảm giác khó thở, đau nhức cơ thể đã hơn 1 tuần nay. Ban đầu nghĩ là bệnh cảm thông thường nên ông chỉ nghỉ ngơi tại nhà và sau đó có đến khám tại một phòng khám tư nhân.

Đến ngày 3/6/2021, bệnh nhân bắt đầu đau ngực, khó thở, các triệu chứng ngày càng nặng hơn, gia đình mới hốt hoảng đưa đến bệnh viện địa phương và nhanh chóng chuyển đến bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM).

Bác sĩ Trần Tấn Việt, trưởng khoa Can thiệp Tim mạch, cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mệt lả người, khó thở, đau tức ngực nhiều, vã mồ hôi, huyết áp tụt thấp. Được biết ông K. còn có tiền sử tăng huyết áp nhưng điều trị không liên tục, hút thuốc lá thường xuyên.

Ngay khi tiếp nhận và xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, biến chứng sốc tim, các bác sĩ đã thực hiện quy trình tầm soát nguy cơ nCoV khẩn, sau đó chuyển bệnh nhân đến phòng can thiệp mạch.

cu-ong-63-tuoi-tuong-bi-cam-khong-ngo-bi-nhoi-mau-co-tim-1623460305.jpg

Hình ảnh mạch vành bị hẹp (bên trái) dẫn đến cơn nhồi máu cơ tim và sau khi được can thiệp thành công. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Tại đây, các bác sĩ ghi nhận mạch vành bị tổn thương nặng do hẹp 30% thân chung, bán tắc nhánh liên thất trước từ lỗ, bán tắc nhánh OM1 từ lỗ, hẹp 50-60% nhánh động mạch vành phải. Kíp bác sĩ can thiệp nhanh chóng tiến hành nong và mở thông động mạch vành ở vị trí tắc, khôi phục dòng chảy bình thường. Sau khi đặt stent tái thông mạch máu nuôi tim thành công, sức khỏe bệnh nhân dần cải thiện, được giảm dần liều thuốc vận mạch… Sau can thiệp đặt stent 1 tuần, hiện bệnh nhân ổn định, được theo dõi, chăm sóc tại khoa và có thể sớm xuất viện trong thời gian tới.

Nhồi máu cơ tim là một bệnh lý rất nguy hiểm. Nếu người bệnh tự ý mua thuốc điều trị khi có các triệu chứng bệnh lý sẽ dẫn đến việc không được chẩn đoán, điều trị kịp thời, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy khi có các triệu chứng bất thường, chúng ta không nên trì hoãn mà cần đến bệnh viện sớm nhất có thể để được thăm khám và điều trị. Người dân khi đến bệnh viện cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống Covid-19, chấp hành hướng dẫn của nhân viên y tế, thực hiện các biện pháp sàng lọc trung thực và khai báo y tế đầy đủ.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật