Uống dung dịch sát khuẩn thay rượu, 7 người tử vong

Sau khi uống dung dịch sát khuẩn thay rượu, cả 9 người đều phải đi bệnh viện cấp cứu, trong đó có 7 trường hợp tử vong.

Một bữa tiệc đã diễn ra tối ngày 19/11 tại làng Tomor, quận Tattinskin thuộc Yakutia, thế nhưng đáng tiếc, khi đang say sưa chè chén thì rượu mà nhóm người này chuẩn bị lại hết đột ngột. Không còn rượu, họ nảy ra ý định uống dung dịch rửa tay với suy nghĩ bên trong có chứa cồn, cũng giống như rượu.

Can dung dịch sát khuẩn mà các nạn nhân đã uống.

Không một ai biết rằng, ý tưởng trong lúc cao hứng này đã khiến 7 trong số 9 người ngộ độc tử vong sau đó.

Ba nạn nhân đầu tiên gồm 1 người phụ nữ 41 tuổi, cùng 2 người đàn ông 27 và 59 tuổi. Sáu người còn lại được máy bay đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Đến ngày 20/11, thêm 3 nạn nhân thiệt mạng, đều là nam giới với tuổi đời 28, 32 và 69. Một ca tử vong khác được ghi nhận vào ngày 21/11.

Cho đến nay, đã có 7 người không qua khỏi vì uống nước sát khuẩn thay rượu. Hai nạn nhân còn lại vẫn hôn mê và đang được theo dõi tình hình trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Cơ quan giám sát sức khỏe cộng đồng liên bang cho biết, loại dung dịch rửa tay mà nhóm người này uống có chứa 69% methanol, điều này đã khiến họ nhầm lẫn cho rằng nó chẳng khác rượu là bao, không gây hại để rồi lĩnh ngay cái kết thương tâm.