Hàng loạt học sinh đau bụng, buồn nôn sau khi uống nước ngọt phát miễn phí ở cổng trường

Sau khi uống nước ngọt được phát miễn phí trước cổng trường, 9 học sinh tiểu học ở Nghệ An phải nhập trạm y tế vì bị đau bụng, buồn nôn.

Chiều 17/3, một lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh, Nghệ An cho biết, phòng đã nhận được thông tin ban đầu về việc một số học sinh ở trường tiểu học Quang Trung bị đau bụng, buồn nôn phải vào trạm y tế sau khi uống nước miễn phí được phát cổng trường.

"Chúng tôi đã chỉ đạo các nhà trường kiểm tra, rà soát, ngăn chặn không để tình trạng một số đơn vị phát nước uống, sữa miễn phí trước cổng trường cho học sinh, tránh tình trạng ngộ độc thực phẩm", vị này nói.

logo-chai-nuoc-16159634754581565351476-1615968231.jpg
Trường tiểu học Quang Trung, TP Vinh đã thu hồi các chai nước phát miễn phí cho học sinh - Ảnh: Tuổi trẻ

Bà Từ Thị Thu Hương - Hiệu trưởng trường tiểu học Quang Trung cho biết, sự việc xảy ra đầu giờ sáng 16/3. Một xe tải nhỏ mang biển số Hà Nội cùng một số người mặc đồng phục của một nhãn hàng nước ngọt dừng xe trước cổng trường rồi phát miễn phí nước cam đóng chai cho học sinh.

Nhận thấy sự việc khá bất thường nên bà Hương đã cho phát thông báo trên loa của trường, yêu cầu học sinh không được uống mà phải nộp lại toàn bộ các chai nước đã nhận cho phòng y tế của trường. Các giáo viên chủ nhiệm cũng được yêu cầu rà soát số học sinh của lớp mình đã uống loại nước này và trường đã thu hồi được 183 chai nước ngọt.

Bà Hương sau đó ra gặp người phát nước ngọt trước cổng trường để hỏi lý do thì lái xe không trả lời được. Bà Hương đã chụp lại biển số xe sau đó trình báo vụ việc với Công an phường Quang Trung.

Qua kiểm tra, có 53 học sinh đã uống loại nước ngọt này, trong đó có 9 em lớp 4 nhận nước sớm nhất nên đã uống nhiều, khoảng vài giờ, các em xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Số học sinh này đã được chuyển đến trạm y tế phường để điều trị. Sau khi được truyền nước, tối cùng ngày, các em đã được về nhà. Sáng 17/3, các em đã đi học trở lại.

Bà Hương cũng cho biết, hạn sử dụng, ngày sản xuất trên chai rất mờ, không nhìn rõ ngày. “Chúng tôi kiểm tra mã vạch trên chai cũng không cho ra thông tin gì", bà Hương nói và cho biết, sau sự việc này, nhà trường đã nhắc nhở học sinh không được nhận đồ ăn, uống từ người lạ phát miễn phí trước cổng trường.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.