Vận động tranh cử ngoài trời, ông Trump được bảo vệ như Tổng thống đương nhiệm

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được bảo vệ bằng kính chống đạn trong lần đầu phát biểu vận động tranh cử ngoài trời sau vụ ám sát hụt hồi tháng 7.

Tờ Guardian đưa tin, Cựu Tổng thống Mỹ kiêm ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 21/8 đã có buổi vận động tranh cử ngoài trời đầu tiên kể từ sau vụ ông bị ám sát hụt hồi tháng 7 ở tại thành phố Asheboro, bang North Carolina.

Cơ quan Mật vụ Mỹ đã bắt đầu tăng cường các biện pháp an ninh cho ông Trump sau khi ông bị ám sát hụt hồi tháng trước trong một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania. Họ bắt đầu lắp các tấm kính chống đạn quanh bục phát biểu của ông khi ông vận động tranh cử ngoài trời. Kính chống đạn thường được sử dụng để bảo vệ các tổng thống đương nhiệm.

Các biện pháp bổ sung khác gồm tăng số lượng mật vụ và một số thay đổi công nghệ nhất định. Ông Trump sau đó đã có bài phát biểu sau lớp kính chống đạn, trong khi nhiều tay súng bắn tỉa được bố trí trên các mái nhà lân cận để đảm bảo an toàn cho ông.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Daily Guardian

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Daily Guardian

Trong bài phát biểu tại cuộc vận động tranh cực, ông Trump đã chỉ trích cả Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris vì quyết định rút quân khỏi Afghanistan, cuộc chiến tại Ukraine và Trung Đông.

Ông Trump cũng liên tục đề cập đến Đại hội Toàn quốc Đảng Dân chủ nơi những người tham gia hội nghị như cựu Tổng thống Barack Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cảnh báo cựu Tổng thống Mỹ sẽ là mối nguy cho an ninh quốc gia nếu ông quay trở lại Nhà Trắng.

North Carolina là bang chiến trường có tầm quan trọng đặc biệt trong chiến dịch tranh cử lần này của ông Trump. Đây đã là lần thứ 2 ông Trump vận động tranh cử tại bang chỉ trong vòng một tuần. Trước đó, ngày 15/8, ông đã có mặt tại Asheville để phát biểu về vấn đề kinh tế.

Trong cuộc bầu cử hồi năm 2016, ông Trump dễ dàng đánh bại bà Hillary Clinton tại bang North Carolina. Đến năm 2020, ông tiếp tục đánh bại ông Joe Biden cũng tại bang này và dự kiến có thể giành chiến thắng trước bà Kamala Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Nhiều cử tri tại bang North Carolina dù khá lạc quan về cơ hội chiến thắng của ông Trump nhưng vẫn thận trọng cho rằng cựu Tổng thống Mỹ cần phải mạnh mẽ hơn nữa nếu không muốn nhận kết quả không như mong đợi.

"Tôi không nghĩ bà Harris đã sẵn sàng điều hành đất nước nếu xét đến những gì bà ấy đã làm. Tôi nghĩ rằng phe Dân chủ đang nỗ lực làm mọi thứ để nâng bà ấy lên nhưng sự hưng phấn của mọi người dành cho bà ấy sẽ sớm lụi tàn", bà Lisa Watts, một doanh nhân đã nghỉ hưu tại Hickory, North Carolina nhận định.

Phương Uyên (T/h)/Đời sống Pháp luật