Vây bắt hơn 40 thanh thiếu niên tụ tập đua xe, náo loạn đường phố Hà Nội

Các trường hợp tham gia đua xe đều rất trẻ, có độ tuổi sinh từ năm 2001-2007, đang trong độ tuổi học sinh học sinh từ lớp 9/12.

Theo tin từ Hà Nội mới, ngày 22/11, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ kết quả nhiều ngày mật phục theo dõi quy luật hoạt động của các đối tượng, chủ yếu là thanh, thiếu niên, có biểu hiện đua xe lạng lách, đánh võng qua nhiều tuyến phố, gây nguy hiểm cho người dân, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo cảnh sát giao thông chủ động lên phương án phối hợp với các lực lượng vây bắt nhóm đối tượng trên.

Khoảng 22h30 ngày 21/11, nhận được thông tin có hàng chục người đi xe máy tụ tập thành từng đoàn lạng lách, đánh võng trên các tuyến đường Trần Quang Khải, Trần Hưng Đạo, Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm), các lực lượng gồm các tổ công tác 141, cảnh sát giao thông, cảnh sát hình sự đã tổ chức phương án đón lõng vây bắt trên đường Trần Quang Khải, Trần Hưng Đạo.

ha-noi-truy-quet-hon-40-thanh-thieu-nien-tu-tap-dua-xe-trai-phep-1637542055.jpeg
Nhóm thanh thiếu niên đua xe náo loạn đường phố Hà Nội. Ảnh: ANTĐ

Mặc dù các lực lượng chức năng đã tổ chức chăng dây, ra tín hiệu dừng xe từ xa nhưng nhiều đối tượng vẫn manh động lao thẳng vào tổ công tác, va chạm với nhiều phương tiện của người dân.

PV VietNamNet dẫn lời Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) cho biết, hiện tượng thanh thiếu niên tập trung lạng lách, đánh võng trên đường nhiều ngày qua gây bức xúc trong xã hội. Những trường hợp này đã manh động gây ra nhiều vụ tai nạn cho người dân rồi bỏ chạy.

Theo Đại tá Hải, với quyết tâm ngăn chặn nạn đua xe trái phép đã được Công an TP giao cho các đơn vị trong đó có Phòng CSGT và Cảnh sát hình sự phải thực hiện bằng được để trả lại bình yên cho thành phố.

“Quá trình vây bắt phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ chiến sĩ và người dân và thực hiện khoa học không để lọt lưới bất cứ đối tượng manh động nào”, Đại tá Dương Đức Hải nhấn mạnh.

Ngay trong đêm 21 và rạng sáng 22/11, Phòng Cảnh sát giao thông đã tiến hành test nhanh covid-19 cho hơn 40 trường hợp bị bắt giữ.

Qua phân loại cho thấy những trường hợp tham gia đua xe đều rất trẻ, có độ tuổi sinh từ năm 2001-2007, đang trong độ tuổi học sinh học sinh từ lớp 9-12.

Hiện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Hà Nội) tạm giữ gần 30 phương tiện và làm thủ tục bàn giao số người kể trên cho Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Hà Nội) thụ lý theo luật định.