Video: Cận cảnh tượng mặt Phật 700 năm tuổi ẩn mình trong rễ cây cổ thụ tại Thái Lan

Tượng mặt Phật với 700 năm tuổi được bao bọc bởi rễ cây sung cổ thụ là điểm kỳ lạ, nổi tiếng của ngôi chùa cổ Chùa Wat Mahatat tại cố đô Ayutthaya (Thái Lan). Bức tượng từ lâu đã luôn đem lại cảm giác bình yên cho du khách khi hành hương tới đây.

Cố đô Ayutthaya của Thái Lan mang vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể thế giới vào năm 1991. Nơi đây nổi tiếng với những pho tượng Phật dát vàng và đền đài chìm trong không gian thanh tĩnh.

Cùng với đó, Ayutthaya còn được nhiều du khách ghé thăm bởi khuôn mặt Phật 700 năm tuổi được bảo vệ toàn vẹn bởi rễ cây bao quanh nằm trong khuôn viên ngôi chùa cổ Wat Mahatat.

Gương mặt tượng Phật luôn đem lại cảm giác bình an cho du khách ghé thăm. Đối với người mộ đạo, giữa phế tích đổ nát với nhiều bức tượng mất đầu, sự hiện diện của đầu tượng Phật trong thân cây toát lên ý nghĩa đặc biệt linh thiêng.

Theo kể lại của người dân địa phương, một binh lính trước đây đã đặt đầu của pho tượng vào gốc cây giữa lúc cố đô bị phá hoại. Trải qua thời gian, những rễ cây vươn ra ôm trọn lấy khuôn mặt đức Phật, tạo nên kiệt tác độc nhất vô nhị này.