Viêm phụ khoa – tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe

CTV
Viêm phụ khoa là bệnh khá phổ biến mà nhiều chị em mắc phải, nhất là những người đã có gia đình. Vậy nguyên nhân do đâu và làm sao để cải thiện tình trạng này? Hãy tìm hiểu ngay.

Viêm nhiễm vùng kín là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ

Viêm phụ khoa là bệnh gì?

Thực chất viêm phụ khoa là khái niệm để chỉ tình trạng bệnh lý viêm nhiễm tại cơ quan sinh sản của phụ nữ. Trong đó, tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra ở trong âm đạo, phần phụ, khu vực xung quanh bộ phận sinh dục nữ.

Khi bị nhiễm khuẩn vùng kín, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, chị em có thể bị các biến chứng dẫn đến hậu quả khó lường. Tình trạng này không chỉ khiến chị em bị ngứa rát, khó chịu và mất tự tin mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, sức khỏe lâu dài của phái đẹp.

Nguyên nhân nào gây viêm phụ khoa?

Đầu tiên, phải khẳng định rằng có đến 90% phụ nữ mắc bệnh viêm phụ khoa, nhất là ở các chị em đã có gia đình hoặc đã trải qua sinh nở. Tuy nhiên, ngay cả chị em chưa lập gia đình hay chưa từng quan hệ cũng có khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa. Đây là điều hoàn toàn bình thường.

Ngay cả phụ nữ chưa kết hôn cũng có thể bị viêm nhiễm vùng kín

Các nguyên nhân chủ yếu thường gặp như:

- Chị em không có thói quen vệ sinh không đúng cách

- Quan hệ tình dục không an toàn

- Quần lót chật không thoáng khí

- Mất cân bằng nội tiết tố, sức đề kháng kém

- Lây nhiễm khuẩn trực tiếp do dùng chung đồ cá nhân

- Khí hậu tại Việt Nam nóng ẩm dễ tạo môi trường vi khuẩn gây bệnh

- Hút, nạo phá thai

- Chế độ sinh hoạt và làm việc không hợp lý

Cách vệ sinh vùng kín để không bị viêm nhiễm

Để cải thiện và phòng ngừa nhiễm khuẩn vùng kín, việc vệ sinh đúng cách là điều cần thiết. Trong đó cách vệ sinh vùng kín bị viêm nhiễm cho chị em phụ nữ đó là nên dùng nước muối pha loãng để vệ sinh “cô bé” hằng ngày. Nên lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH phù hợp và có chất kháng khuẩn để cải thiện viêm hiệu quả.

Ngoài ra, chị em nên thực hiện vệ sinh nhẹ nhàng vùng kín. Cách vệ sinh vùng kín khi bị viêm nhiễm đúng là nên vệ sinh từ trước ra sau, tránh để tay chạm vào hậu môn rồi lại chạm vào “cô bé”. Nên vệ sinh vùng kín 2 lần mỗi ngày để giữ cho “cô bé” luôn sạch sẽ, thông thoáng.

Cách trị viêm ngứa vùng kín tại nhà

Nếu tình trạng viêm nhiễm nhẹ, chị em có thể áp dụng cách trị viêm ngứa vùng kín tại nhà bằng biện pháp đơn giản như thảo dược thiên nhiên. Tuy nhiên, phái đẹp cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ để có biện pháp chăm sóc vùng kín đúng cách khi bị viêm ngứa. Cách cải thiện viêm phụ khoa được khuyên dùng cho chị em là sử dụng các sản phẩm đặc trị bệnh phụ khoa và tập thói quen vệ sinh sạch sẽ, đúng cách.

Ngoài ra, một biện pháp giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa mà các chị em nên tham khảo đó là sử dụng tinh chất phụ khoa Iris Flora. Sản phẩm chứa các chiết xuất từ thảo dược có tác dụng chăm sóc và cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa như:

Tinh chất nhụy hoa nghệ tây: tác dụng lưu thông khí huyết, giảm huyết ứ và làm tan máu hòn cục, nấm mảng trong âm đạo.

Tinh chất hoa cúc và Trinh nữ Hoàng cung: có khả năng chống viêm, bảo vệ cơ thể khỏi các loại virus HPV, chống oxy hóa phòng chống ung thư tử cung và ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển.

Chiết xuất xà sàng tử, Hoàng bá: giảm tình trạng “cô bé” bị ngứa, bị nhiễm trùng roi, kháng khuẩn và nấm mạnh, giúp làm ấm tử cung (tăng khả năng thụ thai), làm lành những vùng niêm mạc đang bị tổn thương do nấm ăn mòn, nhẹ nhàng và khử mùi hôi.

Tinh chất hoa Anh đào: chống oxy hóa, tăng khả năng sản sinh collagen giúp trẻ hóa và cho vẻ ngoài tươi mới.

Tinh chất hoa Diên vĩ: loài hoa đến từ thiên đường này sẽ mang đến mùi hương vô cùng ngọt ngào và quyến rũ, làm giảm bớt mùi hôi khó chịu ở “cô bé” khi bị viêm nhiễm.

Tinh chất Iris Flora được đựng trong ống kit nhỏ thuôn và nhẵn nên khi bơm vào âm đạo sẽ không bị xước niêm mạc tử cung

Hiện nay tinh chất phụ khoa Iris Flora được phân phối chính hãng tại Website Irisflora.vn, chị em có thể quét mã tem chống giả trên hộp bằng phần mềm để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Tinh chất phụ khoa Iris Flora được phân phối bởi công ty Cổ phần Dược phẩm Iris Việt Nam.

Địa chỉ: Liền kề 16-19, Khu đô thị mới An Hưng, phường La Khê, Quận Hà Đông, Hà Nội.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.