Vợ bầu 9 tháng vẫn quan hệ 1-3 lần/ngày vội hỏi bác sĩ liệu có sao không, dân mạng ai cũng xin bí quyết

CTV
Không ít phụ nữ mang thai muốn quan hệ nhưng lại lo lắng có thể làm sảy thai. Một phụ nữ đã nhờ tới bác sĩ tư vấn khi mang bầu tới tháng thứ 9 mà vẫn quan hệ 1-3 lần.

Nhiều phụ nữ khi mang thai vẫn quan hệ tình dục vì có nhu cầu hoặc vì lo sợ chồng "bóc bánh trả tiền" bên ngoài nên dù có thể không muốn nhưng vẫn cố chiều. Nhưng cũng chính vì vậy mà không ít người lo lắng liệu quan hệ khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi, tinh trùng của chồng có ảnh hưởng đến nước ối không. 

Một người phụ nữ đã nhắn tin riêng cho bác sĩ Su Yining - bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng người Đài Loan - nói rằng cô ấy đang mang thai ở tháng thứ 9 và trong thời gian đó vẫn quan hệ với chồng 1-3 lần/ngày và lần nào cả hai cũng đều đạt cực khoái. Cô thắc mắc liệu chồng tiếp tục xuất tinh vào bên trong có gây ảnh hưởng tới thai nhi hay gây nguy cơ co thắt tử cung làm sảy thai không?

Vợ mang thai được 9 tháng, ngày nào cũng quan hệ với chồng nên lo lắng ảnh hưởng thai nhi. (Ảnh minh họa)

Sau khi nhìn thấy tin nhắn riêng tư, bác sĩ Su Yining đã trực tiếp trả lời người vợ rằng việc quan hệ tình dục khi đang mang thai không nên quá mãnh liệt. Nếu lo lắng về việc tinh dịch có chất kích thích co bóp tử cung thì có thể sử dụng bao cao su.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và 3 tháng cuối cần đặc biệt chú ý, nếu quan hệ thấy khó chịu thì nên tránh, không nên cố ép buộc bản thân. Với những trường hợp mang thai đang gặp các vấn đề như có dấu hiệu sinh non, tiền sử sảy thai hoặc nhau tiền đạo cũng nên tránh quan hệ. 

Bác sĩ Su Yining cũng thẳng thắn nói: "Không có gì là hoàn toàn không thể xảy ra trong cuộc sống. Bạn nên tự mình lựa chọn và biết kiểm soát mọi thứ vừa phải. Nếu bạn thực sự lo lắng về vấn đề tinh dịch, hãy đeo bao cao su".

Sau khi trả lời thắc mắc cho người phụ nữ, bác sĩ Su Yining đã chia sẻ trường hợp này trên trang Facebook cá nhân như một lời giải đáp cho nhiều chị em. Bài viết đã nhận được rất nhiều lời bình luận nhưng phần lớn đều cho rằng người phụ nữ đang cố tình khoe mẽ hoặc có người muốn xin cô bí quyết giúp chồng sung sức như vậy. 

Phụ nữ mang thai quan hệ tình dục có sao không?

Một số người tin rằng hoạt động tình dục hoặc cực khoái có thể gây hại cho em bé, tăng khả năng sảy thai hoặc gây chuyển dạ sớm. Tuy nhiên, với những người có một thai kỳ khỏe mạnh, điều này không đúng. Thai nhi được bảo vệ bởi nước ối cũng như các cơ khỏe của tử cung. Hoạt động tình dục sẽ không ảnh hưởng đến em bé của bạn, miễn là bạn không gặp các trục trặc như dọa sinh non hoặc các vấn đề về nhau thai. 

Phụ nữ mang thai nên tránh quan hệ nếu có dấu hiệu dọa sảy, mang thai đôi... (Ảnh minh họa)

Phụ nữ mang thai nên tránh quan hệ nếu:

- Có vấn đề với cổ tử cung có thể làm tăng khả năng sẩy thai hoặc chuyển dạ sớm

- Mang thai đôi

- Bị nhau tiền đạo 

- Cổ tử cung mở sớm

- Có tiền sử chuyển dạ sớm

- Chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân

- Rò rỉ nước ối

Một điều cần lưu ý là phụ nữ mang thai nên quan tâm tới việc bảo vệ bản thân và con mình khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs). Điều này có nghĩa là nên sử dụng biện pháp tránh thai như bao cao su để ngăn chặn lây nhiễm bệnh.

Tóm lại việc quan hệ tình dục khi đang mang bầu nên được cân nhắc tùy điều kiện sức khỏe và mong muốn của chị em. Chú ý bảo vệ bản thân bằng cách dùng bao cao su và quan hệ nhẹ nhàng, tư thế an toàn.

Một số thời điểm phụ nữ nên cân nhắc trước khi quan hệ

Ngoài thời điểm đang mang bầu, có một số thời điểm nhạy cảm chị em dù muốn cũng nên cân nhắc trước khi làm "chuyện ấy" vì không cẩn thận có thể làm tổn hại sức khỏe.

Khi đang "đèn đỏ"

Khi đến kỳ kinh nguyệt, ham muốn của phụ nữ cũng tăng lên nên không ít người chọn quan hệ vào lúc này. Tuy nhiên đây là thời điểm cổ tử cung đang mở, máu kinh có thể trở thành điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, dễ gây sung huyết dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, vô kinh và các bệnh phụ khoa khác.

Hơn nữa, niêm mạc âm đạo lúc này cũng mỏng và nhạy cảm hơn, những tác động khi quan hệ có thể gây tổn thương bộ phận này.

Ngoài ra, không ít người lựa chọn việc quan hệ trong thời kỳ kinh nguyệt để tránh thai. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn có xác suất thất bại, vì thế, các đôi chưa có ý định sinh con vẫn nên có những biện pháp tránh thai an toàn như uống thuốc tránh thai, dùng bao cao su...

Quan hệ sớm sau khi sinh

Dù sinh mổ hay sinh thường, các chị em nên tránh quan hệ trong vòng ít nhất 6 tuần sau sinh cho đến khi bạn đi khám sau sinh và đảm bảo mọi thứ đã bình thường trở lại.

Ngoài ra, phụ nữ khi sinh thường dễ bị rách ở tầng sinh môn, nếu quan hệ quá sớm có thể khiến vết khâu tầng sinh môn chưa kịp lành, dễ bị nhiễm trùng. Ngay cả với trường hợp sinh mổ, cơ quan sinh dục dưới không bị tổn thương nhưng nếu quan hệ sớm, sự vận động cơ thể khi “hành sự” có thể gây đứt chỉ, bục vết khâu.

Đặc biệt không ít chị em sau sinh chưa thấy có kinh nguyệt nên nghĩ rằng quan hệ lúc này sẽ không có bầu nhưng thực tế điều này vẫn có thể xảy ra. Vì thế, khi quan hệ tình dục vẫn cần có biện pháp tránh thai.

Khi đang gặp vấn đề phụ khoa

Nếu bạn đang gặp các vấn đề phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, nhiễm trùng vùng chậu hoặc âm đạo ngứa rát, tiết dịch có mùi hôi thì nên tránh quan hệ. 

Quan hệ tình dục khi bị nhiễm trùng âm đạo không chỉ gây đau đớn mà còn có thể khiến nhiễm trùng lây lan đến các cơ quan vùng chậu và trở nên nghiêm trọng hơn. Nếu đó là một bệnh truyền nhiễm, càng nên tránh quan hệ tình dục để không lây nhiễm cho bạn tình.