Vợ chu cấp 2 triệu/ngày, chồng vẫn lấy tiền bỉm sữa của con đi ngoại tình?

Mới đây, trên mạng xã hội ầm ĩ câu chuyện về một người chồng với đầy đủ "combo" các tật xấu là ngoại tình nhiều lần, đánh đập vợ, không có trách nhiệm với con cái.

Tài khoản M.M chia sẻ, chồng cô được cô nuôi nhưng còn lấy tiền bỉm sửa của con để đi ngoại tình.

Đụng đến nói chồng thì chồng bảo là nhà ngoại không cho gặp con nên bỏ luôn coi như mất đứa con. Lần nào chồng đi cặp bồ cũng lôi con gái ra làm câu chuyện kể cho người tình.

"Không có công ăn việc làm gì suốt ngày bóng bánh lô đề thua cá độ đá banh báo nợ cho vợ. Vợ chưa trả được thì lấy lý do bỏ vợ để ngoại tình. Cuộc đời em từ khi gặp chồng đến giờ danh phận thì không, cái gì cũng không, hiện diện trong nhà mà như người vô hình", theo nội dung M.M chia sẻ.

Cô gái này chia sẻ, chồng cô 31 tuổi và đã 2 đời vợ. Người vợ trước thì chê không biết chăm chồng, đến người vợ thứ 2 là M.M thì người chồng bảo là không thể chấp nhận con người như cô. Trong khi đó chồng cô ở nhà, tiền đi làm về có bao nhiêu cô đưa chồng cầm, thích gì mua đấy. Nào là mua loa phantom mạ vàng, hublot vàng nguyên khối và vô vàn thứ nhưng vẫn bị chồng bảo sống không ra gì.

Theo cô gái gái này chia sẻ, ngày cô cũng đưa cho chồng 2 triệu tiền tiêu vặt. Cái gì cũng thích sang chảnh chỉ có cái ôtô làm màu cho xã hội và đi khoe mẽ với gái.

Tặng chồng đồng hồ 250 triệu đồng thì bị chửi là không lo cho chồng được cái gì. Đòi tiền vợ không đưa thì xoá hết hình ảnh của con trên Facebook để tiện việc tán gái.

Số tiền 250 triệu đồng người vợ chuyển để chồng mua đồng hồ xịn đeo.

Số tiền cô chu cấp cho chồng không nhỏ, từ việc sắm sửa quần áo, đến các vật dụng cá nhân như điện thoại, đồng hồ… lên đến 900 triệu đồng.

"Anh bảo việc con cái nói gia đình gọi điện thoại trực tiếp cho anh, đến lúc gia đình gọi thì anh cúp máy và block luôn số điện thoại nhà em.

Tiền thì không làm ra nhưng vợ làm ra thì bắt vợ gửi sang tài khoản mình để giữ, gửi đi đâu thì gửi để hợp pháp đồng tiền. Nói sang thăm con thì đòi tiền phải vào tài khoản anh mới có tâm trạng để đi ra ngoài. Làm bố mà đến việc thăm con cũng ra giá tiền thì em cũng chịu.

Tiền thì đòi giữ nhưng bảo mua gì cho con lại bảo bà ngoại không mua được à, thế ông bà nội đâu không mua được cho cháu mà cái gì cũng bà ngoại. Nhưng thật ra được cả gia đình vứt bỏ đứa bé từ già trẻ lớn nhỏ coi như đứa trẻ hoang. Từ lúc bầu đến lúc sinh đến giờ con được 10 tháng nhưng chưa được câu hỏi thăm hay viên kẹo của gia đình chồng", cô gái viết.

Cũng theo chia sẻ của cô gái, từ lúc cô có bầu đến lúc sinh sinh con, chồng cô đã 3 lần ngoại tình. Đêm vợ cấp cứu sinh non thì hôm sau chồng về quê bảo là 'nhà nhiều việc lắm anh phải về giải quyết'. Vợ đẻ thì không vào dù lúc bầu thì bảo "vợ đẻ chồng vào bế con đầu tiên" nhưng con sinh ra bà ngoại bế còn bố bận "bế người khác".

"Trời sinh cho anh có "bàn tay vàng trong làng đánh vợ". Trước nghe em họ anh cảnh báo anh vũ phu với vợ cũ giữa nhà nhưng vẫn tin anh vì anh bảo "cuộc đời chưa bao giờ vũ phu với phụ nữ". Lần đầu khởi động nhẹ nhàng là vừa đẻ xong được 2 tháng ăn một cái tát ù tai, nhưng anh bảo anh chỉ lỡ thôi mà, lần nặng nhất thì thôi không cần nói, đá ngay vào chỗ vừa mổ đẻ", cô gái chia sẻ.

Cô gái này chia sẻ thêm, hiện tại, chồng cô đã đi theo người tình vì đòi vợ 790 triệu đồng nhưng cô không đưa tiền. Cuộc hôn nhân như địa ngục của cô kết thúc sau hơn 3 năm với bao tủi hờn, đau đớn.

Từ câu chuyện trên dưới góc nhìn pháp lý thì người chồng có thể bị xử lý thế nào?

Thứ nhất, hành vi ngoại tình.

Hành vi “ngoại tình” tùy theo mức độ mà có cách xử lý khác nhau.

Đối với biện pháp xử lý hành chính, phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với hành vi vi phạm hôn nhân chế độ một vợ một chồng.

Nghiêm trọng hơn, trong trường làm cho quan hệ hôn nhân dẫn đến ly hôn hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính mà còn vi phạm hoặc làm cho vợ/con mình tự sát, nhân tình của chồng và cả chồng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt tù đến 3 năm.

Thứ hai, hành vi đánh đập vợ.

Điều 49 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định mức phạt tiền đối với hành vi xâm hại sức khỏe thành viên gia đình như sau:

Phạt tiền từ 1 đến 1,5 triệu đồng đối với hành vi đánh đập gây thương tích cho thành viên gia đình.

Phạt tiền từ 1,5 đến 2 triệu đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

+ Sử dụng các công cụ, phương tiện hoặc các vật dụng khác gây thương tích cho thành viên gia đình.

+ Không kịp thời đưa nạn nhân đi cấp cứu điều trị trong trường hợp nạn nhân cần được cấp cứu kịp thời hoặc không chăm sóc nạn nhân trong thời gian nạn nhân điều trị chấn thương do hành vi bạo lực gia đình, trừ trường hợp nạn nhân từ chối.

Ngoài việc bị phạt tiền thì người có hành vi vi phạm buộc xin lỗi công khai khi nạn nhân có yêu cầu.

Lưu ý, đây là mức phạt đối với hành vi chưa tới mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nặng hơn thì người chồng có thể bị xử lý hình sự hành vi bạo lực gia đình. Có 2 tội danh mà người thực hiện hành vi bạo lực gia đình có thể bị truy tố đó là tội "Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình" hoặc có thể bị truy tố tội Cố y gây thương tích.