Vợ cũ MC Thành Trung dắt con ra đi và nghĩ không có cửa để quay về, mẹ ruột khóc "quá trời"

CTV
Nữ ca sĩ Thu Phượng cũng chia sẻ lý do không sinh thêm con dù mới đầu cô nghĩ "phải đẻ cho người ta một đứa".

XEM VIDEO: Thu Phượng kể về ngày dắt con vào Sài Gòn, chồng Tây cho rằng đó là một quyết định khó (Nguồn: The Khang Show).

Mẹ ruột khóc và câu nói khiến Thu Phượng nhớ mãi ở sân bay

Mới đây, ca sĩ Thu Phượng và chồng Tây Yvan Debake lên sóng talkshow. Tại đây, giọng ca Sao Mai điểm hẹn đã có nhiều trải lòng về cuộc đời mình. Cô cho biết 2 quyết định đúng đắn nhất cuộc đời chính là vào Sài Gòn và gặp ông xã hiện tại. Được biết, Thu Phượng ly hôn MC Thành Trung khi con gái mới 1 tuổi. Tới khi con 2 tuổi, cô cùng bé Zon chuyển vào Sài Gòn. Hiện, nữ ca sĩ đã sống ở Sài Gòn được 11 năm. 

Nhắc lại những điều đã qua, Thu Phượng trải lòng: “Trước đây thì Phượng không có khó khăn, 27 năm tôi sống vui vẻ lắm. Bởi vì mình cũng được sinh ra và được bố mẹ nuôi dạy rất đầy đủ. Rồi mình đi ca hát rồi, cuộc sống tươi vui thật sự. Chỉ có một vài năm biến cố thôi, tự nhiên mình như biến thành con người sống một cuộc đời khác”.

Thu Phượng cho biết biến cố như biến cô thành một con người khác.

Nữ ca sĩ từng sống cùng con gái Vi An trong một căn phòng nhỏ chật chội nhưng với cô nó rất nhiều kỷ niệm: “Trong phòng có 1 cái bàn xinh xinh cho Vi An, 1 cái đàn piano để Phượng có thể tập đàn và dạy hát, 1 cái tivi cũ rất nhỏ, còn lại là ngồn ngộn đồ đạc. Đò là những đồ mà Phượng lên trên chợ mua về để bán cho mọi người ở quanh khu xóm”.

Đến giờ, mẹ con nữ ca sĩ đã sống ở Sài Gòn 11 năm.

Được hỏi ngày mà 2 mẹ con dắt nhau vào Sài Gòn sống, cô có nghĩ là mình sẽ tồn tại được ở thành phố này không, Thu Phượng thổ lộ: “Tôi không nghĩ tới điều đó, vì tôi nghĩ rằng mình không có cửa để đi về. Mình chỉ có 1 cửa duy nhất là đi thôi. Mẹ tôi khóc quá, cản không được. Tôi nhớ mãi câu một người an ủi mẹ tôi rằng: ‘Chị cứ yên tâm, cho nó đi đi. Nó muốn đi cho nó đi, đi chán rồi về, không có sống được đâu mà, yên tâm 3 tháng là về’. 

Tôi nhớ mãi câu đó ở sân bay. Cho nên cũng nhiều lúc mình bị tủi. Con mình khỏe mạnh không sao, nhưng khi con mình mà bị bệnh mà nằm ở trong bệnh viện thì lúc đấy tủi thân lắm. Phượng chọn Quận 10 vì quanh đó có nhiều bệnh viện, lỡ con mình hay mình có vấn đề gì thì chạy quanh những bệnh viện gần đó. Những lúc tủi thân, cứ nghĩ đến cái câu: ‘Yên tâm đi 3 tháng, 6 tháng nó về' thì mình tự nhiên lại mạnh mẽ, mình bảo không thể bỏ cuộc được”.

Từng tủi thân mỗi khi một mình chăm con trong bệnh viện nhưng Thu Phượng tự dặn lòng không được bỏ cuộc.

Độc thân nuôi con suốt 8 năm và định mệnh gặp chồng Tây

Về phía Yvan Debake, anh chia sẻ: "Tôi nghĩ chúng tôi đến TP.HCM cùng lúc nhưng tình cờ chúng tôi gặp nhau. Thật là một quyết định khó cho cô ấy khi rời Hà Nội vào TP.HCM. Vào thời điểm đó, tôi chỉ tới đây để đi du lịch vòng vòng, gặp gỡ mọi người và khám phá”. Đầu tiên anh đi tới Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc…, nhưng cuối cùng thích ở TP.HCM và tiếp tục ở lại đây. Chàng trai Hà Lan không hề nghĩ rằng hành trình của mình kéo dài tới hiện tại là 11 năm.

Thu Phượng tiết lộ, cô vào TP.HCM và có 8 năm độc thân nuôi con trước khi gặp Yvan. Cô làm việc tối ngày và chăm sóc con nhỏ, không có thời gian hẹn hò. Cuối tuần, thi thoảng Thu Phượng đi chơi với một vài người bạn gái, và một lần vô tình gặp Yvan ở một bar cocktail. Cả 2 đã gắn bó 5 năm. Đến hiện tại, Yvan không còn đến bar để uống cocktail mà chỉ uống ở nhà, trở thành người đàn ông của gia đình.

Ông xã người Hà Lan có vẻ ngoài hiền lành của ca sĩ Thu Phượng.

Kể về khoảnh khắc đầu tiên "va vào nhau", Thu Phượng cho biết: “Phượng đang đứng với bạn của mình thì anh ấy và bạn của anh ấy tiến tới. Thật ra tôi không nhớ mặt anh ấy thế nào. Đúng ra là vì anh bạn của anh ấy muốn cua chị bạn của tôi. Chẳng nhẽ bạn của anh qua, anh lại không qua. Ông kia cua bà kia rồi thì anh ấy cũng mời mình cho lịch sự thôi. Phượng nghĩ là như vậy. Lúc đó, tôi không giỏi tiếng Anh nhưng cũng rất tự tin nói. Sau đó, anh ấy có xin số phone và về cũng có nhắn tin chào buổi sáng, hỏi thăm. Phượng cũng nhạt nhẽo trả lời, không hỏi lại và người ta không có cớ để tiếp tục nói chuyện với mình.

Phải đến hơn 1 tháng sau, một ngày tự dưng anh ấy gửi một video ngắn và hỏi tôi đang làm gì với giọng nói rất là chậm rãi. Tôi nhìn video và bảo: Ủa, sao ông này nhìn mặt hiền ta! Hôm trước tôi nhìn không kỹ. Tự nhiên xem xong clip, tôi là người chủ động. Tôi hỏi tối nay anh rảnh không và rủ đi ăn. Anh ấy nói ‘rảnh rảnh rảnh’ luôn như bắt được cái gì! Trước buổi gặp, anh ấy còn chụp lại những bộ vest và hỏi: ‘Em muốn thấy anh như thế nào?’. Tôi là người hay để ý những cái nhỏ nhỏ và thấy thích những điều mà anh ấy chú trọng dành cho mình”.

Nữ ca sĩ thấy rất nhiều điểm hợp nhau với chồng.

Yvan chia sẻ, anh là người khá cứng đầu. Ngay cả khi Thu Phượng lạnh lùng, anh vẫn nghĩ mình sẽ kiên trì, đến một ngày cô sẽ đồng ý. Một cô nàng không giỏi tiếng Anh đã nói chuyện với anh chàng người Hà Lan đến hơn 1 giờ sáng ngay từ buổi hẹn đầu tiên ấy. Yvan cho biết anh vẫn có thể hiểu hết những điều Thu Phượng nói vì cô ấy dùng nhiều điệu bộ, cử chỉ. Sau buổi hẹn đầu, cả hai liên tục hẹn nhau cả tuần. Chưa bao giờ nghĩ sẽ yêu người nước ngoài, Thu Phượng phải tìm hiểu nhiều về văn hoá, thậm chí đọc xem người Hà Lan dễ tính hay khó tính vì sợ bị "sốc văn hóa"…

Cô đọc thấy người nước ngoài khi hẹn hò hay "share bill" (chia tiền hóa đơn), nhưng bữa trước Yvan tranh trả hết từ đi ăn tới uống cocktail. Thu Phượng nghĩ cô phải mời lại bằng được. Lần sau, đi ăn nhà hàng Pháp, Yvan hỏi hóa đơn nhưng Thu Phượng tranh trả hết. Hai người dần xích lại gần nhau, thấy gắn kết. Cô hay hỏi anh yêu mình vì điều gì, Yvan cho biết không biết vì sao nữa nhưng ở bên cô, anh ấy cảm thấy rất yên bình và an toàn. Đó là một cảm giác mà anh ấy tìm kiếm. Yvan khá kỹ tính, từng hẹn hò nhiều nhưng chưa bao giờ gắn kết để đi đến hôn nhân. Nhưng với Thu Phượng, chỉ sau 4 tháng, anh đã đặt vấn đề và quyết định cưới cô.

Chàng trai Hà Lan kỹ tính đã quyết định gắn bó với bà mẹ đơn thân chỉ sau 4 tháng yêu.

Cuộc sống bên chồng Tây ngày ngày dậy từ 4 rưỡi sáng và lý do không sinh thêm con

Nói về quyết định này, chồng Thu Phượng nói: “Chúng tôi yêu nhau rất nhiều và bây giờ vẫn thế. Điều quan trọng là cả hai rất vui khi ở bên nhau. Nó cũng tốt cho Vi An. Mọi thứ chúng tôi làm cho con và cho nhau. Chúng tôi thích khoảng thời gian ở bên nhau”. Yvan cho biết, bây giờ bé Vi An bám anh hơn cả mẹ.

Thu Phượng thổ lộ: “Mình là một bà mẹ và chăm sóc con mình nên Phượng tìm kiếm một người phải yêu thương con và mình nữa. Định mệnh thế nào mà anh ấy như một người phụ huynh vậy. Anh ấy có tất cả kỹ năng yêu thương của một người cha.

Bé con nhà Phượng rất yêu thương, quấn quýt ba dượng. Cả hai nói chuyện, chia sẻ với nhau, gần như là dính ba hơn là mẹ. Mẹ lo lắng, chăm sóc ăn uống, ngủ nghỉ cả một quãng đường dài rồi. Bây giờ có một người ba mới vào cuộc đời của bạn ấy mà lại lo lắng, yêu thương, đưa con đi học, đón con về, chăm sóc cho con, nấu ăn cho con, dạy con tiếng Anh, làm bạn với con, huấn luyện cho con rất nhiều những thói quen tích cực… Cho nên Phượng hài lòng lắm.

Năm ngoái, gia đình Phượng về Hà Lan để thăm bố mẹ anh ấy, tôi thấy được tình yêu thương và cách giáo dục của bố mẹ anh ấy đối với con. Phòng ốc vẫn để nguyên ảnh con, từng tấm hình vẽ lúc đi học… Tôi thấy được rằng: ‘Mình vô đúng gia đình rồi’. Bố mẹ như vậy nên mới sinh ra được một người con như vậy”.

Vi An giờ "bám dính" bố dượng hơn cả mẹ.

Hiện, cặp đôi có một cuộc sống bận rộn nhưng hạnh phúc. Yvan cho biết, trong tuần cả hai khá bận rộn. Anh là giáo viên dạy online vào các buổi tối, còn ban ngày dạy ở trường tư, còn Thu Phượng có rất nhiều công việc. Nữ ca sĩ cho hay: "Tôi làm nhiều lắm, mở mắt ra là 4h30 sáng, dậy rất là sớm. 5h là cả nhà bắt đầu là gọi nhau dậy rồi vệ sinh cá nhân, đánh răng rửa mặt, 6 giờ chuẩn bị bắt đầu lên đường, đưa anh xã đi làm, đưa con gái đi học luôn thì Phượng bắt đầu đi siêu thị mua đồ ăn về chuẩn bị.

9h30, Phượng vào lớp thanh nhạc, các bạn học sinh tới nhà để học. Đến buổi trưa thì sẽ tranh thủ nấu ăn và nghỉ được khoảng 1 tiếng rưỡi, ăn xong lại dậy tiếp lúc 1h30 chiều cho đến 3h30. Chiều Phượng lại nấu ăn và chờ 2 ba con lúc 5h chiều đi làm, đi học về là có thức ăn. Bởi vì anh ấy bắt đầu dạy lớp online từ 6h tối đến 9h tối. Cho nên tất cả mọi thứ mỗi ngày của cả nhà Phượng cứ như là đi quân đội vậy".

Mỗi ngày, gia đình Thu Phượng gọi nhau dậy từ 5 giờ sáng, tất bật nhưng luôn yêu thương, chăm sóc nhau.

Nói về lý do không sinh thêm em bé, Thu Phượng chia sẻ: "Thật ra một phần vì sức khỏe của tôi không cho phép. Trong giai đoạn khi mình làm nhiều nghề quá, phải đi bán quần áo, làm trang điểm, dạy hát và cố gắng móc nối để đi hát… xong tôi bị hạt xơ dây thanh và phải mổ 2 lần, không hát, không nói được. Tôi nghỉ năm 2015. Sau đó, tôi vận dụng tất cả những kỹ năng gì mình có thể làm được, quay sang tư vấn và bán hàng online, make up cho chị em, phun xăm thẩm mỹ… Khi làm phun xăm, tôi cặm cụi làm từ sáng đến tối nên lưng bây giờ rất yếu và đau. 

Khi hai vợ chồng quen nhau có muốn sinh em bé nhưng đi khám, bác sĩ nói sức khỏe của tôi không tốt, anh cũng biết như vậy. Anh ấy bảo: ‘Nếu sức khỏe không tốt thì anh cũng không muốn em cố gắng. Mình có con rồi, có Vi An rồi mà! Nên mình cứ nuôi Vi An lớn đi, anh chỉ muốn em được khỏe mạnh thôi. Sau này, có sức khỏe thì mình cùng nhau đi đây đi đó. Anh không muốn em vất vả nữa. Giờ bầu bí lại đau lưng, sức khỏe đi xuống thì anh không muốn’. Chính vì thế, hai vợ chồng quyết định không sinh con.

Mới đầu, Phượng cũng nghĩ lắm, bảo phải đẻ cho người ta một đứa con. Anh ấy lại là con một nữa, mình nghĩ đến ông bà, người ta cũng muốn phải có cháu của người ta chứ. Người châu Á mình cứ nghĩ xa nhưng vừa rồi khi 2 mẹ con về Hà Lan, ông bà yêu thương cháu vô cùng. Cháu lớn như vậy rồi vẫn quấn khăn cho cháu để ăn súp không bị dơ áo. Họ chú trọng không phải vì là con ai mà là nuôi nấng, chăm sóc một con người".

Nữ ca sĩ thấy mình may mắn khi chứng kiến những khoảnh khắc bố mẹ chồng Tây yêu thương con trai họ cũng như chăm sóc con gái riêng của mình.