Võ Hạ Trâm phản ứng gay gắt, sợ bé Moon bị tổn thương bởi câu nói: "Có em là con ra rìa rồi"

Bầu lần 2, Võ Hạ Trâm vừa có chia sẻ sâu sắc về câu đùa "ra rìa", cho rằng nó có thể mang lại nhiều hậu quả khôn lường.

XEM VIDEO: Con gái Võ Hạ Trâm phản ứng đáng yêu khi nghe được mẹ sinh ra chứ không phải bố. 

Mới đây, trên trang cá nhân, Võ Hạ Trâm có bài viết chia sẻ quan điểm về chuyện người lớn có thể vô tình làm tổn thương trẻ con qua câu đùa: "Có em là con ra rìa rồi". Theo nữ ca sĩ, dù đây chỉ là nói đùa song mang lại nhiều hậu quả khôn lường, bé sẽ nghĩ rằng ba mẹ không thương con nữa, em giành ba mẹ của con.

Võ Hạ Trâm cho rằng người lớn thay vì dùng những lời nói đùa có thể làm tổn thương con nhỏ thì nên dành cho các bé lời động viên, yêu thương. Điều này sẽ giúp các con nhận ra bản thân luôn nhận được tình cảm dù có thêm em bé trong nhà. Cô khẳng định: "Xin đừng dùng từ 'ra rìa' để nói với các con ạ.".

Võ Hạ Trâm chia sẻ ảnh con gái đầu lòng cùng lời nhắn nhủ: "Xin đừng dùng từ 'ra rìa' để nói với các con".

"Thêm một điều nữa mà mình luôn mong làm tốt đó là 'đối xử công bằng' giữa các con trong gia đình. Để đứa lớn không thấy bị ghét bỏ hay đứa nhỏ không trở nên ích kỷ. Hành trình làm cha mẹ không dễ, nhưng mình tin mình sẽ làm tốt vai trò của một bà mẹ, một người bạn của con!", Võ Hạ Trâm viết.

Giọng ca sinh năm 1990 cho biết cô sẽ lập tức ngăn chặn những câu nói đùa có thể làm tổn thương con. Theo Võ Hạ Trâm, bé Moon đã nhận thức được mọi chuyện nên cần cẩn thận trong việc để lời nói tác động đến tâm lý của con.

Võ Hạ Trâm cho biết con gái đã đến tuổi nhận thức được mọi thứ xung quanh, nên cô sợ con bị tác động tâm lý bởi những câu đùa vô ý.

Trước đó, nữ ca sĩ từng lo lắng Moon sẽ buồn hay tị nạnh vì sợ mẹ có em bé sẽ yêu em hơn mình. "Để Moon không có cảm giác tiêu cực đó, Trâm khéo léo cho con tham gia với mẹ, phụ việc nhà từ bây giờ vì Moon mê...dọn nhà lắm, và sau này mẹ sẽ cho em phụ mẹ trông em, đọc truyện cho em nghe. Trâm tin là những việc này tuy nhỏ nhưng ngày quay ngày, dần dần em sẽ ý thức được việc bày tỏ tình yêu thương bằng hành động", Võ Hạ Trâm nói.

Võ Hạ Trâm thường xuyên cập nhật hình ảnh gia đình nhỏ, kể những câu chuyện về cách nuôi dạy con trên trang cá nhân. 

Cuối tháng 4 vừa qua, Võ Hạ Trâm đăng ảnh trong trang phục truyền thống Ấn Độ kèm thông báo tin vui mang bầu lần 2. 

Hiện tại, nữ ca sĩ đang ở tháng thứ 5 của thai kỳ. Cô bộc bạch: "Lần này trộm vía sức khoẻ của mẹ Trâm tốt hơn, tinh thần thoải mái hơn vì đã 'đọc' được những dấu hiệu trong cơ thể của mẹ bầu. Lần trước, thời gian đầu mang thai em Moon, Trâm nghén quá nghén, đến độ ngày nào không nghén không mệt mình lại trộm nghĩ cơ thể… có vấn đề. Nhưng lần này, em bé cho mẹ ăn nhiều hơn và ngủ cũng nhiều hơn. Mẹ mau đói hơn, ăn xong mẹ lại buồn ngủ, ngủ dậy xong mẹ lại đói, và vòng tuần hoàn ấy cứ lặp đi lặp lại, con ơi là con…".

Võ Hạ Trâm nhận được nhiều sự quan tâm sau khi chia sẻ hình ảnh mang bầu lần 2.

Võ Hạ Trâm kết hôn với ông xã doanh nhân người Ấn Độ năm 2019. Sau hơn 4 năm về chung nhà, nữ ca sĩ chia sẻ bản thân cảm thấy viên mãn với cuộc hôn nhân này, cuộc sống như bước sang trang mới. Năm 2021, cô sinh con gái đầu lòng đặt tên là Chaudhary Vaishali Tây Phương, tên gọi ở nhà là Moon. Trên trang cá nhân, Võ Hạ Trâm thường xuyên cập nhật hình ảnh, những câu chuyện về con gái đầu lòng.

Võ Hạ Trâm cho biết cô tăng 2,7kg khi mang thai 4 tháng, vẫn năng động và tích cực với các hoạt động giải trí.

Con gái đầu lòng của Võ Hạ Trâm và chồng Ấn Độ nay đã lên 3 tuổi, ăn chay trường từ khi còn trong bụng mẹ. Dù cách nuôi dạy này từng khiến nhiều người quan ngại về vấn đề dinh dưỡng, song nữ ca sĩ luôn khẳng định bản thân tự tin với việc áp dụng chế độ ăn này cho con. 

PHẠM THẢO