Vợ hy sinh nhiều đến mấy cũng không bằng tình nhân một ngày

Trên đời này đâu ai khổ bằng người vợ. Phải nín nhịn, nhún nhường, răm rắp làm theo “sứ mệnh” của cuộc đời dù “sứ mệnh” này vô cùng bất công.

Phụ nữ, ai chẳng mong muốn mình sẽ có một cái kết có hậu với một người đàn ông yêu thương mình hết mực và những em bé đáng yêu. Thế nhưng, cuộc đời không như những gì phụ nữ mộng tưởng. Không ít người phụ nữ phải chịu cuộc sống đầy nước mắt, chịu đựng cuộc sống địa ngục chỉ vì lấy nhầm chồng. ợ.

Ảnh: Internet

Vợ, là cột mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi cô gái, là giấc mơ của hàng ngàn, hàng vạn thiếu nữ. Nhưng đây lại là một giấc mơ có thể hủy hoại cả cuộc đời của một người con gái. Làm vợ, vất vả sớm hôm, chăm chồng chăm con, chịu cảnh ghẻ lạnh của mẹ chồng của các cô bên nhà chồng nhưng cuối cùng vẫn không được công nhận. Làm vợ không được nghỉ ngơi dù chỉ một phút, làm liên tục suốt 365 ngày trong một năm, 24 tiếng trong một ngày. Kể cả những ngày nghỉ lễ cũng không được nghỉ ngơi. Làm vợ là phải chịu đựng mọi thói hư tật xấu của chồng, phải chịu đựng mọi lời mắng chửi của mẹ chồng. Làm vợ là phải chấp nhận chuyện nhà chồng là chuyện của mình mà chuyện nhà mình cũng vẫn là chuyện của mình mà thôi.

Làm vợ là phải chấp nhận sinh con theo quyết định của mẹ chồng, theo những quy tắc mà mẹ chồng đưa ra. Làm vợ là phải chấp nhận làm mọi điều mà không được oán thán nửa lời. Làm vợ là phải chịu mọi thua thiệt về mình, không được tức giận, không được cáu gắt, cũng không được có chính kiến riêng. Làm vợ khổ cực, vất vả như vậy nhưng người phụ nữ cũng không có mong ước gì lớn lao, chỉ mong được chồng yêu thương, được chồng chia sẻ.Thế nhưng, cuối cùng, không ít người phụ nữ phải chịu kiếp chồng chung, chịu cảnh sống bên chồng như ở bên người xa lạ.

Chẳng lẽ, là vợ thì phải chấp nhận chuyện bị chồng phản bội, bị chính người đàn ông mình yêu thương đâm vào tim những nhát dao đau nhói. Chẳng lẽ, là vợ thì phải chịu đựng bị chồng lạnh nhạt, chịu đựng chồng vui vẻ bên người phụ nữ khác. Bao năm vất vả, đầu tắt mặt tối để lo cho chồng cho con, hy sinh cả tuổi thanh xuân, hy sinh cả sắc đẹp, từ một cô gái trẻ trung tràn đầy sức sống thành một bà cô xồ xề, lôi thôi. Hy sinh nhiều như vậy nhưng cuối cùng người vợ nhận lại được gì? Chỉ là sự lạnh nhạt của người chồng bao năm chung sống. Sự phũ phàng của người đàn ông mình hết mực thương yêu. Đau đớn nhìn chồng bên người phụ nữ khác. Thậm chí cả những trận đòn đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần.

Thế mới nói, trên đời này đâu ai khổ bằng người vợ. Phải nín nhịn, nhún nhường, răm rắp làm theo “sứ mệnh” của cuộc đời dù “sứ mệnh” này vô cùng bất công. Song, nói đi cũng phải nói lại, cuộc sống của mình ra sao là do chính mình định đoạt, cuộc đời, tương lai của mình sẽ đi đến đâu cũng do chính bản thân lựa chọn. Vì vậy, chị em hãy tự yêu thương bản thân mình, hãy quan tâm đến tương lai và cuộc đời mình. Đừng để bản thân rơi vào địa ngục. Cũng đừng để bản thân phải chịu bất kỳ uất ức nào. Bởi không ai có quyền làm tổn thương bạn trừ chính bạn.

Theo Thegioitre