Vợ ngoại tình 5 lần trong 6 năm, chồng vẫn tha thứ vì bất lực, xót xa câu nói của mẹ vợ

CTV
Trong 6 năm chung sống bên nhau, người vợ đã ngoại tình 6 lần và người chồng vẫn cố gắng bao dung. Lý do đằng sau câu chuyện này đã gây nên những tranh cãi trái chiều.

Tình cảm là cơ sở để duy trì hôn nhân, còn lòng chung thủy là bức tường thành bảo vệ hôn nhân. Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng có được một cuộc sống hôn nhân êm đẹp bởi xã hội luôn ẩn chứa nhiều cám dỗ mà không phải ai cũng vượt qua được. Tại thành phố Đông Hoản, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một người đàn ông họ Vương đã rơi vào tình cảnh như thế. Nhìn đứa con đang say ngủ, trong lòng anh cảm xúc lẫn lộn. Anh đã nhiều lần tha thứ cho người vợ không chung thủy nhưng giờ đây, phẩm giá của một người đàn ông khiến anh không thể chấp nhận được nữa.

Anh Vương kể rằng từ năm 2015 đến năm 2021, tức là chỉ trong vòng 6 năm chung sống, vợ anh là cô Trần đã ra ngoài ngoại tình tới 5 lần. Mỗi lần biết chuyện, anh Vương đều cố gắng bỏ qua, tha thứ, tạo điều kiện để vợ quay về bên gia đình, thế nhưng cô Trần vẫn chứng nào tật nấy, tiếp tục phản bội chồng. Anh Vương uất ức nói: "Tôi không thể nào chịu đựng được nữa".

Anh Vương cũng cho biết anh đã hơn 1 lần đề nghị ly hôn với vợ, thế nhưng cô Trần lại nhất quyết nói rằng nếu ly hôn thì cô sẽ mang con đi. Tất nhiên, anh Vương và gia đình không thể đồng ý chuyện này bởi đứa trẻ là cốt nhục, huyết mạch của gia đình họ. Điều này khiến anh Vương rơi vào bế tắc, bất lực.

Anh Vương cũng từng phàn nàn chuyện của vợ mình với mẹ vợ. Nào ngờ, người mẹ vợ chẳng những không bênh con rể và nhận sai cho con gái, ngược lại còn bênh vực hành động của con gái mình. Bà ấy nói với anh Vương rằng: "Tại sao con tôi lại không muốn về nhà. Chẳng phải do anh yếu đuối, không làm được gì, con tôi phải nuôi cả gia đình sao?".

Câu nói này đã đánh trúng tim đen của anh Vương, khiến anh không thể phản bác được nữa. Là một người đàn ông, anh Vương vốn phải gánh vác gia đình, lo cho cuộc sống của vợ con, thế nhưng bây giờ vợ anh mới là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Thì ra, cô Trần đã ở bên anh Vương từ năm 15 tuổi. Hai người sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn cho đến khi đủ tuổi. Cả cô Trần và anh Vương đều sở hữu vẻ ngoài cuốn hút, lại hết mực yêu thương nhau, vì vậy cặp vợ chồng này luôn là hình mẫu trong mắt những người xung quanh. Cuộc sống hôn nhân của họ cũng rất hạnh phúc, đầm ấm.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã rẽ sang hướng khác sau khi anh Vương gặp phải một tai nạn giao thông khiến sức khỏe giảm sút rất nhiều. Với tình trạng sức khỏe đó, anh Vương không thể tìm được một công việc thích hợp, còn bố mẹ anh đã quá già để lao động. Cả gia đình khi ấy chỉ còn cô Trần là có sức lao động, dù cô chỉ vừa mới sinh con.

Cuối cùng, cô Trần bắt buộc phải rời xa đứa con mới hơn 1 tháng tuổi, lên thành phố và làm việc trong một nhà máy điện tử, đều đặn hàng tháng gửi tiền về nuôi gia đình. Chính việc đi làm bên ngoài đã thay đổi cuộc sống của cô Trần rất nhiều.

Người phụ nữ này nhận ra rằng mình đã hy sinh và vun vén cho gia đình nhà chồng rất nhiều, không chỉ hy sinh thời gian và sức khỏe của bản thân, phải một mình sống ở nơi đất khách quê người, mà còn phải rời xa đứa con vừa đầy tháng, thế nhưng cô lại chẳng nhận được gì. Cô Trần chưa từng được gia đình nhà chồng khen ngợi hay cảm ơn một lời. Đồng nghiệp biết chuyện không chỉ thương cảm mà còn bảo cô Trần quá ngu ngốc.

Chính vì sự đau buồn, tủi thân và uất ức đó, cô Trần mới thay lòng đổi dạ và ngoại tình với người đàn ông khác. Cũng chính vì đứa con và khoản tiền lương của cô Trần, anh Vương mới chấp nhận 5 lần 7 lượt tha thứ cho vợ. Đến cuối cùng, khi không thể chịu đựng được nữa, anh Vương mới quyết định ly hôn để giải thoát cho cả 2.

Cuộc hôn nhân trên đã gây ra nhiều tranh cãi trái chiều, người bênh vực cô Trần, kẻ lại ủng hộ anh Vương, bởi bên nào cũng có lý và nỗi khổ riêng của mình.