Vụ 14 người ngộ độc rượu ở Kiên Giang: Nạn nhân thứ 3 tử vong

Liên quan đến vụ 14 người ngộ độc rượu ở Kiên Giang, đến chiều 12/11, đã có thêm một nạn nhân tử vong, nâng tổng số người chết trong vụ việc này lên 3 người.

Theo Dân Trí, chiều 12/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã bàn giao thi thể bệnh nhân Đ.V.D cho gia đình để lo hậu sự.

3 ngày trước, 2 bệnh nhân khác trong vụ việc trên cũng dã tử vong. Danh tính các nạn nhân là V. V. V. A. (37 tuổi) và Đ. V. Đ. (29 tuổi, cùng ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang). Ngoài các nạn nhân kể trên, những người còn lại đã khỏe, được xuất viện.

Sau khi lấy 4 mẫu rượu tại đám tang để xét nghiệm, đến nay cơ quan chức năng xác định có một mẫu chứa hàm lượng methanol vượt mức cho phép. Từ căn cứ này, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang bước đầu kết luận đây là vụ ngộ độc methanol (ngộ độc rượu).

vu 14 nguoi ngo doc ruou o kien giang nan nhan thu 3 tu vong dspl 1

Nạn nhân trong vụ ngộ độc rượu được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin về sự việc trước đó, Tiền Phong cho hay, sau khi dự đám tang của ông N.V.T (ở ấp Ba Biển, xã Nam Yên, huyện An Biên), chiều 7/11, có 14 trường hợp vì ngộ độc rượu Methanol phải nhập viện điều trị. Trong đó có 5 bệnh nhân được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện An Biên lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang để cấp cứu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã thành lập tổ công tác xuống phối hợp với Trung tâm Y tế huyện An Biên, Trạm y tế xã Nam Yên cùng chính quyền địa phương và gia đình để xác minh, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời lãnh đạo ngành y tế huyện An Biên cho biết về nguồn gốc rượu phục vụ tại đám tang ông T. không chỉ được mua ở địa phương mà còn có rượu do gia đình chủ nhà đặt mua của người quen từ các huyện khác. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu rượu đưa đi kiểm nghiệm và làm rõ nguồn gốc của số rượu này.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)