Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Công an làm việc với ông Đặng Anh Quân

Công an đã mời ông Đặng Anh Quân- Tiến sĩ Luật và là giảng viên của Trường Đại học Luật TP.HCM lên làm việc, liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng.

Ngày 26/6, Công an TP HCM đã mời tiến sĩ luật Đặng Anh Quân- giảng viên Trường Đại học Luật TP.HCM và luật sư Nguyễn Đình Kim lên làm việc liên quan đến vụ án bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty CP Đại Nam).

vu an ba nguyen phuong hang cong an lam viec voi ong dang anh quan dspl

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Buổi làm việc này liên quan đến đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) và bà Đặng Thị Hàn Ni (công tác tại Báo Sài Gòn Giải Phóng).

Trong đơn tố cáo, hai cá nhân trên cho biết trước khi bị khởi tố, tạm giam thì bà Nguyễn Phương Hằng đã phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội có sự tham gia của ông Đặng Anh Quân và ông Nguyễn Đình Kim.

Liên quan đến vụ án này, ngày 25/6, Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM cũng đã làm việc với ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (Ha Lee), bà Nguyễn Thị Mai Nhi (Hoàng Nhi). Những người này bị tố giác giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng livestream đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Như đã đưa tin, ngày 24/3, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự.

NNgày 18/6, Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ vụ bà Nguyễn Phương Hằng do phía Công an tỉnh Bình Dương chuyển giao liên quan đến đơn của 7 cá nhân tố giác bà Nguyễn Phương Hằng để nhập vào vụ án mà Công an TP.HCM đang thụ lý.

Đến ngày 22/6, Viện KSND TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng với bị can Nguyễn Phương Hằng theo đề nghị của Cơ quan CSĐT- Công an TP.HCM do vụ án này có nhiều tình tiết, việc điều tra cần có nhiều thời gian và không có căn cứ để thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp tạm giam.