Vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết: Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo

Đến ngày 16/12, sau gần 3 uần xét xử vụ bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị bạo hành đến chết, TAND TP.HCM đã nhận được đơn kháng cáo của luật sư phía bị hại từ Hà Nội gửi vào.

Thông tin trên Tuổi trẻ, luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ quyền lợi cho cháu N.T.V.A.) đề nghị cấp phúc thẩm xem xét lại vụ án giết người, hành hạ người khác và che giấu tội phạm do Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái thực hiện.

Đơn kháng cáo thể hiện gia đình bị hại tán thành mức án tử hình mà TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người và hành hạ người khác.

Phía bị hại cho rằng Thái là cha đẻ trực tiếp chăm sóc cho bé V.A nhưng đã đang tâm cùng bị cáo Trang bạo hành cháu trong suốt thời gian dài với những đau đớn trên cơ thể. Cả hai phải thống nhất ý chí thì mới cùng nhau sử dụng vũ lực bằng tay, chân, hung khí nguy hiểm đánh cháu.

Nếu không có sự đồng ý của Thái, Trang chắc chắn sẽ không có cơ hội đánh chết cháu bé. Vì vậy, Thái phải chịu trách nhiệm về tội giết người.

vu bao hanh be gai 8 tuoi den chet nguyen vo quynh trang khang cao

Bị cáo Trang kháng cáo xin giảm án. (Ảnh: PLO)

Phía bị hại cho rằng mức hình phạt toà tuyên đối với Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật cũng không đúng với bản chất hành vi tàn ác của Thái...

Đồng thời, tòa án cũng nhận được đơn từ trại giam, bị cáo Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tính đến nay, đã hết 15 ngày theo luật định, phía VKSND TP.HCM cho biết trên Pháp luật TP.HCM, không có kháng nghị vụ án này.

Theo quy định, hết thời gian này, VKS cấp trên vẫn còn thời hạn kháng nghị nếu thấy cần thiết, kéo dài trong 15 ngày tiếp theo.

Hiện hết thời hạn kháng cáo, tòa chỉ đơn kháng cáo của các bị cáo Trang. Bị cáo Thái không có đơn kháng cáo. Tiếp theo tòa ra thông báo về các kháng cáo trong vụ án và chuyển hồ sơ lên TAND Cấp cao tại TP.HCM để xem xét theo quy định.

Trước đó, tại phiên xét xử sơ thẩm trước đó, TAND TP.HCM đã tuyên Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình.

Tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội hành hạ người khác, 5 năm tù về tội che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Việt Hương (T/h)