Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Tòa tuyên tử hình "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang là đặc biệt nguy hiểm, đã tước đoạt đi sinh mạng của bé gái 8 tuổi, gây bất bình trong dư luận nên HĐXX đã tuyên phạt Trang mức án tử hình.

Chiều 25/11, TAND TP.HCM tuyên án phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, người tình của Trang, cha ruột bé V.A.) về tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm. HĐXX tuyên án tử hình bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang; Nguyễn Kim Trung Thái lãnh án 8 năm tù, theo VTC News.

tu hinh nguyen vo quynh trang  

HĐXX tuyên án. Ảnh: Tuổi trẻ.

HĐXX cho rằng tại phiên tòa, lời khai của các bị cáo phù hợp với nhau, phù hợp với các tài liệu, chứng cứ đã thu thập trong hồ sơ vụ án.

Do đó, có đủ cơ sở kết luận bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái phạm tội như cáo trạng truy tố.

Theo đó, cháu N.T.V.A. là con ruột của Nguyễn Kim Trung Thái và chị Nguyễn Thị Hạnh. Tháng 8/2020, Thái và chị Hạnh ly hôn, Thái được quyền chăm sóc, nuôi dưỡng cháu A..

Tháng 9/2020, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đến sống chung như vợ chồng với Thái và cháu A. tại căn hộ ở quận Bình Thạnh. Trong quá trình chung sống, Trang nhiều lần dùng tay, chân, cây gỗ, ống nối của máy hút bụi đánh đập, hành hạ dã man với cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau trong nhiều ngày, nhiều giờ. Trang nhiều lần đánh cháu A. trong tình trạng không mặc quần áo, giơ hai tay lên cao.

Thái chứng kiến Trang đánh cháu A. nhưng không can ngăn mà còn nhiều lần cầm cây cùng Trang la mắng, đánh đập cháu A..

tu hinh nguyen vo quynh trang 3

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và bị cáo Nguyễn Trung Kim Thái. Ảnh: Dân Việt.

Ngày 22/12/2021, Thái đi làm còn cháu A. ở nhà với Trang để học online. Trang đã dùng cây gỗ đánh mạnh, liên tiếp vào người cháu A. Khi mỏi tay Trang đổi sang tay khác, mang bao tay đánh tiếp. Mặc dù lúc này cháu A. có rất nhiều vết thương khác. Khi cháu A. né tránh, Trang dùng dây trói hai tay chân cháu A. lại tiếp tục đánh. Khi cháu ngã xuống sàn, Trang tiếp tục đánh mạnh, liên tục vào cháu.

15h cùng ngày, Thái xem camera thấy Trang đánh cháu A. nên gọi điện bảo Trang đừng đánh nữa nhưng Trang vẫn tiếp tục. Đến 18h, cháu A. bất tỉnh. Lúc này Thái đi làm về cùng Trang đưa cháu A. vào cấp cứu nhưng cháu đã chết trước khi đến bệnh viện do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Trong khi các bác sĩ cấp cứu, Thái đăng nhập vào camera trên điện thoại xóa hết dữ liệu. HĐXX cho rằng hành vi của Thái và Trang là đối xử tàn ác đối với người lệ thuộc mình.

Trang dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vùng trọng yếu của trẻ em. Cháu A. và Trang không có quan hệ huyết thống nhưng Trang lấy lý do dạy cháu học để đánh đập cháu. Hành vi của Trang đủ yếu tố cấu thành tội giết người thuộc trường hợp vì động cơ đê hèn và có yếu tố côn đồ.

Trang phạm tội đối với người không thể tự vệ được, dùng thủ đoạn tàn ác, phạm tội 2 lần trở lên đối với tội hành hạ người khác.

Hành vi giết người của Trang là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau đớn cho nạn nhân, quá tàn nhẫn, không còn nhân tính nên cần loại bỏ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội mới tương xứng.

Đối với Thái, bị cáo này không can ngăn, bỏ mặc mà còn chửi bới, đánh đập cháu A., đồng phạm giúp sức với Trang về tội hành hạ người khác.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt là tử hình, tuyên phạt Nguyễn Kim Trung Thái 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù, theo Tuổi trẻ.