Xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành ở TP.HCM: Người dân nghỉ làm theo dõi phiên tòa

Sáng 25/11, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái. Đông đảo người dân có mặt tại cổng tòa để theo dõi phiên xử.
xet xu cap tinh nhan bao hanh be gai 8 tuoi nguoi dan nghi lam theo doi phien toa
Đúng 9h15, kết thúc phần thủ tục, VKS bắt đầu công bố cáo trạng của vụ án. Trước đó, HĐXX sau khi hội ý đã bác yêu cầu đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung, triệu tập giám định viên đến tòa và thay đổi tội danh của bị cáo Thái từ luật sư phía bị hại. HĐXX cho tiếp tục phiên xử. 
xet xu cap tinh nhan bao hanh be gai 8 tuoi nguoi dan nghi lam theo doi phien toa2

Mẹ bị hại bé V.A vắng mặt vì lý do sức khỏe, gửi lời đến tòa chị cho biết mong phiên tòa xử đúng người, đúng tội và công minh. Đồng thời chị cho rằng chưa nhận được bất cứ khoản bồi thường nào như bị cáo đã thể hiện trong đơn gửi đi khắp nơi.

xet xu cap tinh nhan bao hanh be gai 8 tuoi nguoi dan nghi lam theo doi phien toa4
Trước đó, khoảng 6h15, trước cổng toà, nhiều người dân bắt đầu có mặt, các Youtuber cũng xuất hiện từ rất sớm, chờ đợi theo dõi phiên toà.
xet xu cap tinh nhan bao hanh be gai 8 tuoi nguoi dan nghi lam theo doi phien toa5

Đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm, tòa đã quyết định dựng rạp rộng khoảng 600m2, bố trí màn hình ra sân tòa để mọi người theo dõi quá trình xét xử. Công tác tổ chức phiên xử được gấp rút hoàn thành trong hôm trước (24/11).

xet xu cap tinh nhan bao hanh be gai 8 tuoi nguoi dan nghi lam theo doi phien toa3

Lực lượng chức năng có mặt phong tỏa, phân luồng phương tiện từ khu vực giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Tự Trọng, an ninh được siết chặt nhiều vòng. Phía bên trong, toà chuẩn bị máy chiếu để phục vụ phiên toà xét xử vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết.

Cáo trạng xác định, Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc.

Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của chồng. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao rồi dùng roi đánh bé. Thái chửi mắng, bắt bé V.A phải quỳ gối học bài. Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.