Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành ở TP.HCM: Khởi tố bổ sung tội Giết người đối với "dì ghẻ"

Liên quan đến vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành ở TP.HCM, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định khởi tố bổ sung tội Giết người đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, khởi tố tội Che giấu tội phạm đối với Nguyễn Kim Trung Thái.

Ngày 5/1, Pháp Luật TP.HCM cho hay, liên quan đến vụ bé N.T.V.A. (8 tuổi) bị bạo hành sau đó tử vong tại quận Bình Thạnh, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự và tội Che giấu tội phạm theo Điều 389 BLHS.

Theo đó, CQĐT Công an TP.HCM cũng ra quyết định khởi tố bị can, tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, cha ruột cháu V.A) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1996, quê Gia Lai) để điều tra về các hành vi phạm tội Giết người, Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Cụ thể, bà Trang bị khởi tố, điều tra về 2 tội Hành hạ người khác và Giết người; ông Thái bị khởi tố, điều tra 2 tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã chuyển hồ sơ vụ việc bé gái N.T.V.A. bị bạo hành tử vong lên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, xử lý.

VKSND quận Bình Thạnh cũng chuyển hồ sơ lên VKSND TP.HCM để thụ lý theo thẩm quyền.

Công an xác định, đây là một vụ án đau lòng, nạn nhân là đứa trẻ 8 tuổi không có khả năng chống cự, tự vệ...

vu be gai 8 tuoi bi bao hanh o tp hcm khoi to bo sung toi giet nguoi doi voi di ghe dspl 1

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang và các dấu vết bạo hành bé gái 8 tuổi. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Kết quả điều tra ban đầu, Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin cho hay, chiều tối 22/12/2021, bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận cháu gái N.T.V.A. (8 tuổi) do cha ruột là Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng ngưng tuần hoàn tim phổi và đã tử vong, thi thể có nhiều vết thâm bầm nghi bị đánh, nên trình báo công an.

Ngày 23/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh xác định Trang có dấu hiệu bạo hành bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp.

Đến ngày 28/12/2021, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Trang điều tra về tội Hành hạ người khác.

Ngày 31/12/2021, bắt khẩn cấp Thái điều tra dấu hiệu hành vi đồng phạm với Trang.

Chiều tối 1/1, do tính chất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong lên Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP.HCM, tiếp tục điều tra xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Thái khai thời gian sống chung với Trang và cháu gái A. từ giữa năm 2020 tại chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh), Trang thỉnh thoảng có đánh, la cháu gái.

Đến tháng 10/2021, cháu gái phải học online, Thái giao kèm Trang dạy học, Trang thường chửi mắng, đánh đập bằng tay chân, cây gỗ, cây sắt, ống nhựa, roi mây...

Phục hồi camera những ngày tháng trước đó ghi nhận Trang nhiều lần bạo hành, đánh đập cháu gái và đều có sự chứng kiến của Thái nhưng Thái không đến can ngăn. Thái cũng thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" đánh, chính Thái cũng có lần cầm cây đánh con.

Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái nhưng Thái cho rằng không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" thời gian qua.

Riêng ngày 22/12/2021, ngày cháu gái bị hành hạ dã man trong khoảng 4 tiếng trước khi tử vong, Thái khai đi làm, không chứng kiến Trang đánh con. Khi về nhà, thấy con ngất lịm, Thái làm những động tác sơ cứu nhưng cảm nhận con không còn phản xạ nên đưa đi bệnh viện.

Trong thời gian chờ cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể cho Thái biết việc đánh cháu gái. Tuy nhiên Thái không trình báo, không tố giác, mà còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà chung cư, xóa dữ liệu camera.