Vụ mưa lớn làm lộ thi thể người phụ nữ bị chôn cách đây 3 tháng: Nghi phạm là ai?

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân là nữ đã tử vong và bị chôn xác cách đây khoảng 3 tháng. Những cơn mưa lớn gần đây khiến lớp đất bề mặt vị trí chôn giấu nạn nhân bị xói mòn, làm lộ lên thi thể.

vu mua lon lam lo thi the nguoi phu nu bi chon cach day 3 thang nghi pham la ai 2

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm, điều tra vụ án mạng - Ảnh: Thanh Niên

Sáng 7/4, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng vẫn đang phối hợp với Công an TP Đà Lạt khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án giết người, chôn giấu xác phi tang xảy ra cách đây khoảng 3 tháng tại khu vực Cầu Đất, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

Theo thông tin ban đầu trên báo Công an Nhân dân, chiều tối ngày 6/4, người dân phát hiện thi thể đã phân hủy nặng, bị chôn giấu gần một am thờ, xung quanh là vườn hồng và gốc cà phê đã bị cắt ngang mặt đất. Vị trí này cách căn nhà gần nhất khoảng 70m.

Xác định đây là vụ án mạng có tính chất rất nghiêm trọng, hung thủ sau khi giết người đã chôn giấu xác phi tang hòng trốn tránh tội ác, Đại tá Trần Minh Tiến, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương phối hợp với Công an TP Đà Lạt vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ trong thời gian sớm nhất.

Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân là nữ đã tử vong và bị chôn giấu xác cách đây khoảng 3 tháng. Những cơn mưa lớn gần đây khiến lớp đất bề mặt vị trí chôn giấu nạn nhân bị xói mòn, làm lộ lên thi thể.

vu mua lon lam lo thi the nguoi phu nu bi chon cach day 3 thang nghi pham la ai 3

Lực lương chức năng Công an tỉnh Lâm Đồng khoanh vùng điều tra vụ án giết người chôn thi thể phi tang - Ảnh: NLĐ

Cùng đưa tin về vụ việc, Tiền Phong thông tin thêm, trong lúc công an địa phương đang bảo vệ hiện trường chờ các đơn vị nghiệp vụ xuống khám nghiệm, thì Đoàn Thanh Trí (30 tuổi, ngụ địa phương) đã đến cơ quan công an tự thú về hành vi giết vợ của mình là chị Trần Thị Kim T. (25 tuổi).

Trí khai vào cuối năm 2021, do mâu thuẫn gia đình nên đã dùng dao đâm chết vợ mình. Sau đó, đối tượng đã đào hố trong vườn vườn hồng và cà phê để chôn giấu xác vợ. Những tưởng tội ác của mình sẽ được chôn vùi trong lòng đất, Trí không ngờ rằng những cơn mưa lớn gần đây đã làm phát lộ nơi chôn giấu xác nạn nhân.

Theo người dân địa phương, vợ chồng Trí có 2 con (1 trai, 1 gái). Gia đình này thường xảy mâu thuẫn và người chị T. không có mặt tại địa phương từ cách đây khoảng 3 tháng.

Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ vụ án mạng.