Vụ nghi ngộ độc sau bữa ăn ở trường Bình Trưng Đông (TP. Hồ Chí Mình): Số trẻ nhập viện nâng lên 45 trường hợp

Chiều 13/9, liên quan đến hàng chục học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông, quận 2, TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm, Bệnh viện quận 2 cho biết, số nạn nhân nhập viện cấp cứu đã lên 45 người, trong đó có 2 giáo viên.

Theo báo Giao Thông, trong số 45 người nghi ngộ độc thực phẩm nói trên, đa số có tình trạng trung bình và nhẹ, 5 trẻ nặng nhất được các bác sĩ truyền nước. Các trẻ còn lại được dùng thuốc bù dịch, kháng sinh, bù điện giải theo triệu chứng cụ thể.

Riêng 2 nữ giáo viên công tác tại trường tiểu học Bình Trưng Đông cũng nhập viện vì các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm thì có 1 cô giáo có dấu hiệu nặng, phải chuyển lên khoa Nội tổng hợp để điều trị. Hiện các bác sĩ tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của các bệnh nhi và cô giáo. Cùng với đó là chưa có trẻ nào được xuất viện.

Các học sinh ngộ độc đang được chăm sóc tại viện và chưa có em nào được ra viện. Ảnh: Báo Giao Thông

Như đã đưa tin trước đó, trưa 11/9, các em học sinh ở Trường Tiểu học Bình Trưng Đông ăn trưa với bánh canh tôm, ăn xế bánh su kem. Đến chiều tối 12/9, 8 em học sinh của trường nhập viện tại Bệnh viện quận 2. Đến sáng nay (13/9), đã có thêm 12 em nhập viện. Các học sinh nhập viện đều có chung triệu chứng nôn ói, sốt, đi ngoài. 

Thông tin trên VnExpress, thống kê có đến 98 em tại trường tiểu học Bình Trưng Đông cũng xuất hiện triệu chứng bất thường. Hiện tại, mọi nghi vấn vẫn được đổ dồn vào món bánh su kem và đơn vi cung cấp cho trường Bình Trung Đông không đảm bảo chất lượng.