Vụ nữ sinh F0 tố bị chủ trọ đuổi ở TP.HCM: Công an vào cuộc xác minh

Công an phường 10, quận 6, TP.HCM đang vào cuộc làm rõ vụ một nữ sinh là F0 tố bị chủ nhà trọ yêu cầu rời đi.

Trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip nữ sinh Bảo Xuyên (21 tuổi) đăng tải, cầu cứu tới cộng đồng mạng vì bị chủ trọ Mai Hồng (phường 10, quận 6, TP.HCM) đuổi đi. Cô hiện đang là sinh viên ĐH Kinh tế đối ngoại, test dương tính SARS-CoV-2.

Theo Pháp luật & Bạn đọc, Bảo Xuyên cho biết, mâu thuẫn xảy ra khi cô phát hiện chủ trọ cũng là F0 nhưng không khai báo, không đeo khẩu trang cũng như khử khuẩn tại nhà.

Bảo Xuyên và người yêu nghi sau khi tiếp xúc với chủ nhà, họ mới trở thành F0 nên báo chính quyền. Biết chuyện, chủ trọ tức tối, nói rằng bị vu khống. Bà cho rằng vì cô đi khai báo nên nhà bà phải cách ly theo.

Sự việc không chỉ dừng ở đó, Bảo Xuyên còn đòi tiền mà con trai chủ trọ nợ mình trước đó. Tuy nhiên thanh niên này không trả, thậm chí cùng mẹ lên phòng trọ nữ sinh hành hung, đập phá đồ đạc, đuổi cô ra khỏi phòng.

vu nu sinh f0 to bi chu tro duoi o tp hcm cong an vao cuoc xac minh

Giấy tường trình Bảo Xuyên gửi tới Công an phường 10, quận 6. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Chiều 16/12, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Tạ Vũ Hòa - Trưởng Công an phường 10, quận 6, TP.HCM cho biết đã nắm vụ việc. Công an địa phương đã vào cuộc, làm rõ vụ việc.

Theo ông Hòa, nữ sinh tên Bảo Xuyên và bạn trai mắc COVID-19 trong thời gian thuê phòng trọ tại nhà bà Mai Hồng. Đơn vị y tế địa phương đã đến treo biển trước nhà bà Hồng nhằm xác định khu vực cách ly F0, khiến nhà bà không thể kinh doanh.

"Chúng tôi đã tiến hành làm việc, hòa giải theo quy định. Theo tôi, việc chủ nhà yêu cầu nữ sinh rời đi để làm ăn là chuyện bình thường", ông Hòa thông tin.

Ông Hòa cũng cho rằng việc nữ sinh Xuyên bị bà Hồng và con trai hành hung đang lan truyền trên mạng là không đúng sự thật.

Hiện tại, Xuyên và bạn trai đang ở khu cách ly tập trung. Ngoài ra, nhà bà Hồng không có ai là F0.