Vụ Triệu Quân Sự vượt ngục: "Lật tung" các quán game tại Thanh Hoá tìm kiếm

Cùng với việc tổ chức chặn các ngả đường, vận động nhân dân cung cấp thông tin, lần tìm manh mối để truy bắt phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự, công an triển khai rà soát tại các quán internet trên địa bàn Thanh Hóa.

Tiền Phong đưa tin, đến cuối giờ sáng 1/6, lực lượng chức năng vẫn đang truy tìm phạm nhân trốn trại Triệu Quân Sự, trong đó các điểm cửa hàng game internet ở địa bàn Thanh Hoá được giám sát, theo dõi.

Tại xã Thành Long, huyện Thạch Thành (Thanh Hoá) - địa điểm của Trại giam T974 thuộc Cục Điều tra hình sự, bộ Quốc Phòng - chính quyền địa phương đã thành lập các điểm chốt để phối hợp với lực lượng chức năng truy bắt; người dân sinh sống xung quanh khu vực đóng cửa đi nghỉ sớm trong đêm 31/5; các hoạt động của người dân được cảnh giác.

Các quán, cửa hàng game internet trên địa bàn được lực lượng chức năng giám sát, theo dõi.

vu trieu quan su vuot nguc lat tung cac quan game tai thanh hoa tim kiem

Cơ quan chức năng bắt giữ Triệu Quân Sự (áo phông đỏ) sau một lần bỏ trốn - Ảnh: CAND

Trong diễn biến khác, báo Người lao động thông tin thêm, cùng ngày (1/6), Cục Cảnh sát hình sự (C02, bộ Công an) đã điều lực lượng, tổ chức rà soát, phối hợp với các đơn vị để sẵn sàng truy bắt Triệu Quân Sự.

Theo đó, Cục C02 đã lập tổ công tác theo chức năng, nhiệm vụ của Phòng Truy nã, truy tìm. Sau khi Cục Điều tra hình sự của bộ Quốc phòng điều tra làm rõ và đề nghị phối hợp, Cục Cảnh sát hình sự sẽ lên kế hoạch truy bắt tù nhân Sự.

Theo đại diện C02, Cục Cảnh sát hình sự đã tập hợp một tổ trinh sát có nhiều kinh nghiệm, từng tham gia truy bắt những tên tội phạm nguy hiểm để sẵn sàng rà soát, xác minh thông tin về Triệu Quân Sự. Bên cạnh đó, Cục C02 cũng đã có điện gửi giám đốc công an các tỉnh, thành phố để thông tin cảnh báo về phương thức, thủ đoạn kèm những đặc điểm nhận dạng của Triệu Quân Sự.

Ngoài ra, C02 chỉ đạo các địa phương chủ động rà soát, xác minh địa bàn để truy tìm tung tích phạm nhân. Cùng với đó, Cục C02 cũng đề nghị công an các địa phương tăng cường hướng dẫn, khuyến cáo người dân các biện pháp an toàn.

Trước đó, khoảng 17h ngày 31/5, phạm nhân Triệu Quân Sự, đang chấp hành hình phạt tù chung thân, đã trốn khỏi trại tạm giam thuộc Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng, đóng ở xã Thành Long, huyện Thạch Thành.

Phạm nhân Sự phạm tội giết người, cướp của, manh động, nguy hiểm. Người dân phát hiện Sự không chủ động tiếp cận, mà thông báo ngay đến cơ quan công an, quân đội nơi gần nhất, hoặc gọi theo số điện thoại 0983736704.

Phạm nhân Triệu Quân Sự cao 1,6m, sống mũi thẳng, da ngăm đen, có nốt ruồi cách 1cm ngay sau đuôi lông mày trái.

Cự Giải (T/h)