Vượt qua 3 nam đối thủ, nữ sinh Ninh Bình xuất sắc giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2020

Nữ sinh duy nhất trong trận chung kết - Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế, trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020.

Sáng nay 20/9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 (Olympia 20) chính thức diễn ra tại điểm cầu Trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Trị và Đắk Lắk.

Bốn nhà leo núi tranh tài trong trận chung kết là Lưu Đào Dũng Trí (Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Hà Nội); Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình); Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị); Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk).

4 nhà leo núi trong trận chung kết năm 2020. Ảnh: VTV

Cả 4 thí sinh đều bước vào trận chung kết với quyết tâm chiến thắng, mang về niềm tự hào cho quê hương.

Trong đó, Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) là thí sinh giữ thành tích cao với 385 điểm. Trong ba lần giành được vòng nguyệt quế ở trận thi tuần, tháng và quý, Quốc Anh đều giành chiến thắng tuyệt đối và ghi đậm dấu ấn.

Còn Thu Hằng, cô gái duy nhất trong trận chung kết lại ghi dấu ấn với sự thông minh, khả năng bứt phá tại các vòng thi. Thu Hằng đã từng gây ấn tượng với số điểm kỷ lục 350 điểm trong cuộc thi tuần.

Hai thí sinh Văn Ngọc Tuấn Kiệt, Lưu Đào Dũng Trí cũng ngang tài ngang sức với bảng thành tích ấn tượng, được đánh giá là những thí sinh đáng gờm với vốn kiến thức sâu rộng.

Cũng vì thế, trận chung kết năm thứ 20 diễn ra gay cấn, với màn rượt đuổi điểm số của các thí sinh.

Tại vòng thi Khởi động, Quốc Anh vượt lên dẫn đầu với 90 điểm do trả lời đúng 9/14 câu hỏi. Nguyễn Thị Thu Hằng tạm đứng ở vị trí thứ 2 với 60 điểm. Lưu Đào Dũng giành được 50 điểm với 5/13 câu trả lời đúng. Văn Ngọc Tuấn Kiệt trả lời được 3/11 câu đúng và giành được 30 điểm.

Niềm vui của Thu Hằng khi giải mã thành công chướng ngại vật. Ảnh: Dân Trí

Sang phần thi Vượt chướng ngại vật, với việc xuất sắc trả lời được từ khóa bí ẩn "Y tế" ngay sau khi ô hàng ngang đầu tiên được lật mở, Thu Hằng đã vươn lên dẫn đầu với 150 điểm.

Tới vòng thi Tăng tốc, Thu Hằng tiếp tục dẫn đầu với 240 điểm. Vũ Quốc Anh đứng thứ 2 với 190 điểm. Tuấn Kiệt giành được 130 điểm và Dũng Trí 100 điểm.

Bước sang phần thi quyết định - Về đích, Quốc Anh gây ấn tượng với sự dũng cảm, chơi hết mình khi chọn 3 câu 30 điểm. Nam sinh cũng khiến khán giả theo dõi trận chung kết xúc động với hành động khoe đôi tất bố tặng và em đã sử dụng nó cho "trận leo núi".

Quốc Anh đã trả lời đúng được 1 câu hỏi, nhưng lại để mất điểm sau câu hỏi chọn Ngôi sao hy vọng. Kết thúc phần thi Về đích, Quốc Anh có được 175 điểm.

Thu Hằng bước vào phần thi Về đích với sự tự tin, khi đang dẫn đầu, vượt xa về điểm số so với các thí sinh khác - 240 điểm.

Em chọn 3 câu 10 điểm. Câu đầu tiên, Thu Hằng trả lời không chính xác. Quốc Anh bấm chuông nhưng cũng không trả lời đúng.

Câu tiếp theo về hóa học, Thu Hằng trả lời đúng. Câu hỏi cuối, Thu Hằng trả lời chưa chính xác, Quốc Anh bấm chuông nhưng cũng không đúng.

Kết thúc phần thi của mình với 250 điểm, Thu Hằng tiếp tục dẫn đầu và nắm chắc ngôi vị quán quân dù thí sinh Lưu Đào Dũng Trí chưa thi.

Sau đó, dù bị trừ 15 điểm vì không trả lời đúng câu hỏi của Dũng Trí khi nhấn chuông giành quyền trả lời, nhưng Thu Hằng vẫn có điểm số cao nhất. Nữ sinh duy nhất trong trận chung kết đã xuất sắc đoạt danh hiệu quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 với 235 điểm.

Thu Hằng đã mang về niềm tự hào cho quê hương Ninh Bình khi lần đầu tiên có thí sinh giành chức vô địch trong cuộc thi tri thức nổi tiếng. Thu Hằng cũng ghi dấu mốc khi 9 năm mới có một nhà vô địch nữ; năm đầu tiên mức thưởng của Đương lên đỉnh Olympia được tăng lên, với suất học bổng trị giá 40.000 USD cho ngôi vị quán quân.