Xác minh clip "nhạy cảm" nghi liên quan đến một phó hiệu trưởng ở Đắk Lắk

Một tài khoản Facebook cá nhân đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một đôi nam nữ có hành vi phản cảm. Ngay sau khi clip được đăng tải, có người cho rằng người đàn ông trong clip là một viên chức quản lý của trường Tiểu học L.T.T.

Theo tờ Bảo vệ pháp luật, ngày 27/5, một lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Cư Mgar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo thẩm tra, xác minh đoạn clip phản cảm liên quan đến viên chức quản lý tại trường Tiểu học L.T.T. tại xã Ea Kuêh (huyện Cư Mgar) đăng tải trên mạng xã hội.

Cụ thể, hiện nay trên mạng xã hội có đăng đoạn hình ảnh phản cảm liên quan đến viên chức quản lý tại trường Tiểu học L.T.T. Nội dung clip có tính chất vi phạm đến đạo đức, lối sống, gây dư luận không tốt trong xã hội, ảnh hưởng đến hình ảnh của người giáo viên.

Do đó, UBND huyện Cư Mgar giao Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiến hành thẩm tra, xác minh đoạn hình ảnh trên mạng xã hội, xác định các cá nhân có liên quan, tổ chức kiểm điểm và đề xuất hình thức xử lý đối với các cá nhân có vi phạm, báo cáo về UBND huyện trước ngày 6/6/2022.

Mặt khác, huyện này cũng giao Phòng Nội vụ tổng hợp, tham mưu UBND huyện xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật trước ngày 16/6/2022.

xac minh clip nhay cam nghi lien quan den mot pho hieu truong o dak lak

Ảnh minh họa

Liên quan đến vụ việc, theo tờ Infonet, ông Nguyễn Tuấn Anh – Bí thư xã Ea Kuêh cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc clip phản cảm nói trên và đang yêu cầu Chi bộ trường Tiểu học L.T.T làm rõ. Theo ông Tuấn Anh, nếu Chi bộ nhà trường làm không đến nơi thì Đảng ủy xã Ea Kuêh sẽ vào cuộc và nếu vượt quá thẩm quyền sẽ chuyển lên UBND huyện Cư M’gar.

Trong khi đó, hiệu trưởng trường tiểu học L.T.T cũng đã biết về clip lan truyền trên mạng xã hội với nhân vật chính nghi là người của nhà trường. Một viên chức quản lý của nhà trường đã có bản tường trình và cam kết nhân vật đàn ông trong đoạn clip nhạy cảm không phải mình.

Trước đó, ngày 15/5, một tài khoản Facebook cá nhân đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một đôi nam nữ có hành vi phản cảm. Ngay sau khi clip được đăng tải, có người cho rằng người đàn ông trong clip là một viên chức quản lý của trường Tiểu học L.T.T. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tài khoản Facebook trên không còn tồn tại đoạn clip này.

Hoàng Yên (T/h)