Xác minh thông tin thí sinh lén chụp đề thi môn Toán gửi ra ngoài nhờ giải hộ

Mạng xã hội xôn xao thông tin đề thi môn Toán "lọt" ra ngoài trong thời gian thí sinh đang làm bài. Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã phối hợp với cơ quan công an điều tra, xác minh.

Mạng xã hội xôn xao trước thông tin một tài khoản Facebook có tên H.T.T.G bị nghi làm lộ đề thi môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Cụ thể, vào khoảng 15h55 ngày 7/7, khi thí sinh vẫn đang trong giờ làm bài thi môn Toán, người này đã đăng tải bình luận chứa ảnh chụp được cho là mã đề 106 của môn Toán kèm lời “cầu cứu”: “Giải giúp bé nhà em, 36 – 38 – 40 – 42 - 45 với, gấp ạ”.

xac-minh-thong-tin-thi-sinh-chup-anh-de-thi-toan-dang-len-mang-1-1625699945651-1625704550.jpeg
Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội vào chiều 7/7 về đề thi môn Toán đang được cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh. Ảnh: Dân trí

Đáng nói, theo hình ảnh đăng tải, đề thi vẫn được đặt trên bàn tại phòng thi, còn phiếu trả lời trắc nghiệm ghi số báo danh người dự thi.

Mặc dù bình luận này nhanh chóng bị xóa bỏ, tuy nhiên một số người đã nhanh tay chụp lại màn hình và đăng tải trên các diễn đàn học tập.

Điều này khiến nhiều người bức xúc vì cho rằng đây có thể là hành vi gian lận thi cử. Người nhà của G. có thể là thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay và đã chụp ảnh đề thi ra ngoài nhằm xin sự trợ giúp của người thân khi chưa hết giờ làm bài.

Tin từ Bộ GD-ĐT, đơn vị này đã nắm được sự việc, đồng thời đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh tính xác thực để thông tin đến dư luận.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, khi có thông tin trên mạng xã hội, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và đã phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Ông Trinh cũng thông tin thêm, từ trước đến nay luôn có tình trạng làm nhiễu thông tin, sửa ngày, sửa giờ khi tung đề thi lên mạng trước mỗi kỳ thi. Vì vậy, Ban chỉ đạo thi quốc gia đã phối hợp cùng cơ quan công an để điều tra, xác minh. "Khi nào có kết quả, Ban chỉ đạo thi sẽ thông tin cụ thể", ông Trinh nói.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế thi.

Ngoài ra, 23.786 thí sinh không thể dự thi vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.