Xác minh vụ hai học sinh lớp 7 khai báo được tiêm 2 mũi vaccine liên tiếp

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết các đơn vị liên quan đang xác minh thông tin 2 học sinh lớp 7 khai báo được tiêm hai mũi vaccine liên tục.

Ngày 19/12, VTC News dẫn lời ông Lê Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin, cơ quan chức năng đang xác minh thông tin hai nam sinh lớp 7 khai báo được tiêm hai mũi vaccine liên tục.

Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Núi Thành tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh trường THCS Lê Lợi, xã Tam Nghĩa ngay tại trường.

Trong thời gian chờ theo dõi 30 phút sau tiêm, hai nam sinh lớp 7 của trường nói với mọi người rằng mình được tiêm hai mũi vaccine liên tiếp. Nghe vậy, giáo viên khẩn trương thông báo cho nhân viên y tế. Ngay sau đó, hai nam sinh được đưa đến phòng theo dõi sức khỏe tại trường, sau đó chuyển đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

vu hai hoc sinh lop 7 khai bao duoc tiem 2 mui vaccine lien tiep co quan chuc nang dang xac minh dspl 1

Ngành Y tế Quảng Nam tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh trên địa bàn tỉnh. Ảnh: VTC News

Liên quan đến sự việc, trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Núi Thành cho biết đơn vị đã báo cho phụ huynh của 2 học sinh cùng đến bệnh viện theo dõi sức khỏe. Sự việc đã được báo cáo đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Núi Thành.

Ông Tiến cũng khẳng định việc tiêm chủng dành cho học sinh có quy định nghiêm ngặt, theo từng lớp và có giáo viên đi theo nên khó xảy ra sự việc nêu trên.

"Trung tâm Y tế huyện Núi Thành tuân thủ nghiêm quy trình tiêm chủng một chiều, công đoạn nào rõ ràng công đoạn đó, tránh tình trạng sai sót khi tiêm. Theo quy trình, các em trước khi khám sàng lọc được phát giấy chứng nhận, có chữ ký của bác sĩ khám, bác sĩ kiểm tra giấy mới tiêm. Tiêm xong học sinh được thầy cô hướng dẫn đến khu vực chờ để nhận giấy xác nhận", ông Tiến cho hay.

Ông Đinh Đạo, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho hay sức khỏe 2 học sinh bình thường, bệnh viện tiếp tục theo dõi.

Trước đó, ngày 16/12, Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) tổ chức tiêm vaccine cho trường THPT Trần Cao Vân. Tại đây, nam sinh C.V.D. (lớp 11) được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer trong vòng 10 phút. Nam sinh sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ theo dõi và có sức khỏe bình thường.

Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ, cho biết đơn vị đã họp kiểm điểm với nhóm tiêm vaccine tại trường THPT Trần Cao Vân.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, địa phương có hơn 140.000 người có độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi có nhu cầu tiêm vaccine phòng COVID-19. Địa phương triển khai tiêm vaccine cho người 12-17 tuổi từ ngày 11/12. Tính đến hết ngày 18/12, có hơn 40.000 người được tiêm mũi 1.