Xác minh vụ nữ nhân viên y tế chửi người cha đưa con đến trạm test COVID-19

Một người đàn ông đưa con đến xin test COVID-19 vì có dấu hiệu bị nhiễm, nhưng không được sự đồng ý của nhân viên y tế. Vì vậy, giữa 2 người có lời qua tiếng lại với nhau.

Yêu cầu nữ nhân viên viết tường trình

Ngày 10/3, ông Nguyễn Thế Phiệt, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Trung tâm y tế huyện đã nắm được thông tin về việc chị Nguyễn Thị Hải, nữ hộ sinh đang làm việc tại Trạm y tế xã Nam Điền, huyện Thạch Hà, có hành vi chưa chuẩn mực đối với người dân đến thăm khám tại Trạm y tế xã.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một nữ hộ sinh ở xã Nam Điền có thái độ hách dịch đối với công dân.

Đoạn clip thể hiện, một người bố đã đưa con mình lên trạm y tế, yêu cầu nhân viên y tế tại đây test nhanh COVID-19 cho gia đình, thì nữ hộ sinh nói: “Đã hết que test, và nếu như không phải cảm thì không test thời điểm giờ”.

Khi thấy người dân dùng điện thoại quay lại sự việc, nữ nhân viên y tế đã dùng tay giật lấy máy điện thoại của người dân với mục đích muốn đập chiếc điện thoại, đồng thời buông những lời thô tục.

Sau một lúc nói chuyện, nữ nhân viên y tế yêu cầu người đàn ông về vị trí chuẩn bị đồ để tiến hành test COVID-19. Tuy nhiên người này không đồng ý test nữa mà đưa con đến địa điểm khác.

y1

Trạm y tế xã Nam Điền, nơi xảy ra vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Viết Phúc, Trạm trưởng Trạm y tế xã Nam Điền cho biết, người có thái độ thiếu chuẩn mực với dân trong đoạn clip gây xôn xao mạng xã hội là nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải.

Theo đó, sự việc trên xảy ra vào khoảng hơn 21h ngày 3/3, trong ca trực của chị Hải và một nhân viên y tế khác. Sau khi nắm bắt được sự việc, trạm trưởng Y tế xã Nam Điền đã tạm thời cho nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải nghỉ việc để viết bản tường trình làm rõ sự việc.

Theo Trạm trưởng Trạm y tế xã Nam Điền, hành vi của nữ nhân viên này không gây ảnh hưởng đến chuyên môn chỉ là giao tiếp ứng xử chưa chuẩn mực đối với người dân đến thăm khám tại trạm y tế. “Chúng tôi đang chờ tường trình của chị Hải, sau đó sẽ họp và báo cáo Phòng y tế để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật”, ông Phúc nói.

y3  

Nữ nhân viên có hành động không chuẩn mực khi tiếp công dân. Ảnh chụp clip.

Xác minh việc nữ nhân viên y tế bị tát

Ông Nguyễn Thế Phiệt, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Thạch Hà cho biết thêm, liên quan đến sự việc thì đơn vị cũng đang phối hợp với chính quyền xã Nam Điền để làm rõ thông tin về việc chị Nguyễn Thị Hải, nữ hộ sinh Trạm y tế xã Nam Điền cũng tố cáo người quay clip vào tối 3/3 có tát chị 2 cái.

Tuy nhiên chị Hải chưa tường trình rõ sự việc xảy ra vào lúc nào, xảy ra thế nào nên Trung tâm y tế huyện đang yêu cầu chị Hải làm lại tường trình rõ cụ thể sự việc.

“Nếu đúng có sự việc công dân có hành hung nhân viên y tế thì để yêu cầu công an vào cuộc làm rõ thông tin này và xử lý nghiêm”, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Thạch Hà nói.

Về hướng xử lý đối với nữ nhân viên y tế này, ông Nguyễn Thế Phiệt cho biết, sau khi có bản tường trình cụ thể của chị Hải, phía đơn vị yêu cầu trạm Y tế xã họp lại có văn bản gửi lên phòng. Sau đó đơn vị sẽ tiến hành họp và xem xét mức độ vi phạm để có hướng xử lý cụ thể.

Được biết, người đàn ông trong đoạn clip trên sau đó đã đến một nơi khác để test COVID-19 cho con và có kết quả dương tính. Hiện, người con đang được cách ly điều trị tại nhà. Người bố đang là F1 cũng được cách ly, theo dõi.

Phóng viên đã trao đổi qua điện thoại với nhân viên y tế Nguyễn Thị Hải để nắm thông tin thêm về sự việc này. Tuy nhiên, chị Hải cho biết đang bận việc và không muốn phân bua thêm về sự việc này với báo chí.