Xe cấp cứu bị chặn khi vào bệnh viện chở bệnh nhân: Giám đốc BVĐK Quảng Ngãi lên tiếng

Lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi phủ nhận việc chặn xe cứu thương chở bệnh nhân chuyển viện.

Theo phản ánh, vào 17h47 ngày 9/3, tại khu cấp cứu của khoa Khám bệnh và Cấp cứu bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi tiếp nhận bệnh nhân Đinh Trung Thắng (18 tuổi, ở xã Bình Hòa, huyện Bình Sơn).

Bệnh nhân được chẩn đoán chấn thương sọ não. Bác sĩ chỉ định nhập viện nhưng mẹ bệnh nhân xin chuyển ra TP.Đà Nẵng điều trị. Tối 9/3, gia đình gọi xe cấp cứu để chở cháu Thắng đi thì bị nhiều người ngăn chặn.

"Chúng tôi năn nỉ họ nhiều lần nhưng họ nhất định không cho xe vào. Sau đó, chúng tôi phải đưa cháu trong tình trạng nguy kịch xuống băng ca di chuyển từ khu Cấp cứu ra ngoài cổng bệnh viện xa hơn 50 m. Do chậm trễ dẫn đến cháu tôi bị tử vong", ông Bùi Văn Hòa, người nhà bệnh nhân thuật lại trên Trí thức trực tuyến.

Về vấn đề này, sáng 11/3, ông Huỳnh Giới - Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết, bệnh viện đã có báo cáo gửi Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở Y tế Quảng Ngãi cùng các đơn vị liên quan về vụ việc xe cứu thương không được vào bệnh viện để chuyển viện cho bệnh nhân.

xe cap cuu bi chan khi vao benh vien cho benh nhan giam doc bvdk quang ngai len tieng

Xe cấp cứu bị chặn trước cổng bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. (Ảnh: Zing)

Người lao động thông tin, theo ông Giới, lúc 17h47 ngày 9/3, bệnh nhân N. nhập viện và được chẩn đoán chấn thương sọ não. Bác sĩ chỉ định nhập viện nhưng mẹ bệnh nhân xin chuyển viện ra Đà Nẵng điều trị và được bệnh viện đồng ý.

Đến 19h15, gia đình có gọi xe cứu thương biển số 76B-01385 do tài xế Nguyễn Đức Tuấn vào khu vực tiền sảnh của khu cấp cứu bệnh viện chờ để vận chuyển bệnh nhân đi Đà Nẵng. Do đậu xe cứu thương hơn 10 phút nên ông Tuấn bị nhắc nhở và phải đưa xe ra khu vực ngoài cổng bệnh viện để tránh chỗ cho các xe cứu thương khác.

Trước khi ra, xe có để băng ca cứu thương và nói với người nhà khi nào xong thủ tục đẩy băng ca ra ngoài cổng. Khoảng 15 phút sau, người nhà đưa bệnh nhân ra ngoài, lên xe đi Đà Nẵng.

"Tôi khẳng định, không có việc bệnh viện ngăn chặn xe cứu thương khi vào chở bệnh nhân chuyển viện cũng như không có chuyện độc quyền xe cứu thương để vận chuyển bệnh nhân. Trước đây, các xe cứu thương hay giành giật bệnh nhân, thậm chí xảy ra đánh nhau. Chúng tôi cũng đã có báo với Sở Y tế, Sở GTVT và công an để quản lý việc này. Bệnh viện chỉ cho phép xe cứu thương của tư nhân vào khi người nhà yêu cầu", ông Giới thông tin.