Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan nói lời sau cùng

“Vụ án xảy ra, gia đình tôi tan nát, mỗi người một ngả, không biết có còn cơ hội gặp nhau, có được ăn chung bữa cơm nữa hay không”, bị cáo Trương Mỹ Lan nói tại tòa.

Chiều 3/4, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm, liên quan đến các sai phạm xảy ra tại tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan, kết thúc phần tranh luận. Bị cáo Trương Mỹ Lan và các đồng phạm được nói lời sau cùng trước khi tòa nghỉ nghị án.

Hồ sơ điều tra - Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan nói lời sau cùng

Bị cáo Trương Mỹ Lan nhiều lần bật khóc khi nói lời sau cùng.

Là bị cáo được xác định vai trò cầm đầu là là người duy nhất trong số 86 bị cáo bị đề nghị mức án tử hình, bị cáo Trương Mỹ Lan bước lên bục khai náo, nghẹn ngào nói lời sau cùng.

Bị cáo Lan gửi lời cảm ơn đến các cơ quan tố tụng, các cơ quan tạm giam đã quan tâm, chăm sóc về cả sức khỏe thể chất và tinh thần cho bị cáo.

“Những ngày diễn ra phiên tòa, trải qua một ngày mệt mỏi, khi trở về trại tạm giam, trong đầu tôi luôn day dứt một câu hỏi tại sao bản thân và gia đình lại lâm vào nghịch cảnh khắc nghiệt này”, bà Lan nói.

Bị cáo Lan cho biết có nhiều lúc tuyệt vọng, nghĩ quẫn về cái chết.. Trong những ngày tháng dài đằng đẳng, phải chịu dựng những ngày tháng giá rét ở phía Bắc, hay những ngày tháng nắng đổ lửa ở phía Nam, bị cáo luôn nghĩ đến chồng, đến cháu cũng đang bị tạm giam, nghĩ đến gia đình và các bị cáo ở đây làm lòng bị cáo đau đớn, như muối xát vào lòng. Nói đến đây, bị cáo Lan tiếp tục nghẹn ngào, nhiều lần chủ tọa phải nhắc nhở, trấn an.

Cũng theo bị cáo Lan, kể từ khi bị bắt cho đến hôm nay, bị cáo luôn nghiêm túc nhìn nhận trách nhiệm của mình về vi phạm quy định về cho vay; chịu trách nhiệm, chung vai với một số thành viên HĐQT, với ban điều hành và các bị cáo ở đây về hậu quả của vụ án.

“Trước khi tham gia vào quá trình tái cơ cấu ngân hàng, gia đình tôi luôn sum vầy bên nhau. Nay vụ án xảy ra, gia đình tôi tan nát, chồng, cháu cũng bị bắt, mỗi người một ngả, không biết có còn cơ hội gặp nhau nữa hay không, có được ăn chung bữa cơm nữa hay không”, bị cáo Lan nói rồi bật khóc.

Nói tiếp, bị cáo Lan bày tỏ, dù bản thân có nghị lực thế nào thì bị cáo cũng là phận đàn bà, cũng có những nỗi đau không thể nói thành lời của một người mẹ, người vợ khi hạnh phúc giờ đây đã tuột khỏi tầm tay.

Cuối cùng, bị cáo Lan mong HĐXX xem xét, áp dụng chính sách hình sự nhân đạo để giảm nhẹ hình phạt cho chồng và cháu gái, vì họ đã tin tưởng vào bị cáo để rồi vướng lao lý.