Xoan Rico đang bị quảng cáo sai sự thật, người tiêu dùng thận trọng khi mua

Sản phẩm Xoan Rico là thực phẩm Bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) thế nhưng lại đang bị quảng cáo sai sự thật, gây hiểu nhầm là thuốc điều trị, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật.

Theo đó, cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) trong thời gian vừa qua đã phát hiện trên các website: https://www.healcentral.org/xoan-rico, https://sieuthisongkhoe.com/xoan-rico-gia-bao-nhieu, https://vivita.vn/xoan-rico-ripple-viet-nam, https://thucphamchonguoibenh.com/xoan-rico-co-tot-khong, https://cham-soc-suc-khoe.webflow.io/posts/xoan-rico-co-tac-dung-phu-khong,... có nội dung quảng cáo sản phẩm TPBVSK Xoan Rico không đúng bản chất, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật.

Sản phẩm TPBVSK Xoan Rico của công ty TNHH Ripple Việt Nam

Được biết, sản phẩm này có "Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm" số 10423/2018/ĐKSP và "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 00147/2019/ATTP-XNQC do công ty TNHH Ripple Việt Nam (Địa chỉ: tầng 6 tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Công dụng được phép quảng cáo là "hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của viêm xoang: ngạt mũi , chảy nước mũi, đau nhức mũi mắt".

Sản phẩm Xoan Rico chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm xoang, không phải thuốc

Hiện, cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên, kết quả xử lý sẽ công khai trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Được biết, công ty TNHH Ripple Việt Nam chịu trách nhiệm sản phẩm thành lập ngày 22/2/2018, mã số thuế 0108168329, đại diện pháp luật là ông Đào Ngọc Sơn.