Xử lý bệnh viện tư đăng thông báo tiêm vắc xin COVID-19 giá 1,5 triệu đồng/mũi

Giám đốc sở Y tế tỉnh An Giang Tư Quốc Tuấn đã ký thông cáo báo chí việc xử lý thông tin về "1 một bệnh viện tư nhân thông báo tiêm vắc xin COVID-19 dịch vụ”.

Báo Công an TP.HCM đưa tin, theo thông cáo, ngày 14/7, báo chí có phản ánh sự việc nêu trên. Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở xác minh thông tin.

Qua kiểm tra xác minh, bệnh viện đăng thông tin là Công ty Cổ phần bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc (Địa chỉ: số 234 Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Thới, TP.Long Xuyên) - gọi tắt là bệnh viện Hạnh Phúc.

Đến 14h ngày 15/7, sở Y tế phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) làm việc với ông Lư Quốc Hùng - Giám đốc bệnh viện Hạnh Phúc về vụ việc.

Kết quả như sau: Ông Hùng xác nhận bệnh viện Hạnh Phúc có đăng tải thông tin “Đặt vắc xin COVID-19 AstraZeneca” và mẫu đăng ký tiêm ngừa vắc xin COVID-19 dịch vụ, giá 1,5 triệu đồng/liều trên trang facebook, website của bệnh viện. Mục đích của việc này là để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vắc xin COVID-19 với hình thức dịch vụ.

img-8922-3897-1626420065.jpg
Thông báo đặt tiêm vắc xin của bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc. Ảnh: Tiền Phong

Bệnh viện đã nhận thấy việc đăng tải thông tin trên là chưa đúng và đã gây dư luận không tốt nên gỡ bỏ ngay tin đã đăng.

Qua đó, sở Y tế và sở TT&TT yêu cầu bệnh viện Hạnh Phúc viết bản giải trình cụ thể và đăng tải thông tin đính chính. Giao Thanh tra sở TT&TT chủ trì phối hợp với Thanh tra sở Y tế củng cố hồ sơ, rà soát văn bản pháp luật liên quan, xác định mức độ vi phạm, tiến hành xử lý vi phạm theo quy định.

Trước đó, trưa ngày 14/7, báo Tiền Phong có bài viết phản ánh bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc- An Giang nhận đăng ký tiêm vắc- xin dịch vụ. Theo đó, bệnh viện này cho biết, để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp 5K phòng ngừa tích cực thì việc sử dụng vắc- xin phòng ngừa chủ động càng ngày càng trở nên cấp bách và quan trọng. “Thấu hiểu điều đó bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc - An Giang thông báo triển khai đặt trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca dành cho khách hàng từ 18 tuổi trở lên”- bệnh viện này thông báo.

Khi phóng viên gọi điện để đặt lịch, nhân viên bệnh viện này xác nhận là bệnh viện đang triển khai đăng ký tiêm đồng thời cho biết khách hàng cứ đăng ký tại https://bit.ly/v... “Ngay khi vắc xin COVID-19 có mặt tại bệnh viện, chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách qua thông tin đã đăng ký để hướng dẫn các bước tiếp theo”- nhân viên này nói. Theo bệnh viện này, giá dự kiến của mỗi mũi là trên 1.500.000 đồng /liều.