Xử phạt tài xế ô tô khách húc đẩy CSGT, tăng ga bỏ chạy ở Hải Dương

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản xử phạt tài xế điều khiển xe khách húc đẩy CSGT ở Hải Dương, đồng thời làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 6/8, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, lãnh đạo Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã triệu tập tài xế và chủ xe khách có hành vi húc đẩy cán bộ CSGT, tăng ga bỏ chạy trên tuyến quốc lộ 38B.

Theo đó, vào khoảng 16h50 ngày 5/8/2024 tại Km 01+800 Quốc lộ 38B (địa phận thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc), Tổ công tác của Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương phát hiện xe ô tô khách gắn biển kiểm soát 34F-009.44 (loại 29 chỗ ngồi) điều khiển theo hướng từ huyện Gia Lộc đi TP.Hải Dương vi phạm lỗi người điều khiển không thắt dây an toàn.

Lái xe ô tô khách không chấp hành hiệu lệnh của CSGT

Lái xe ô tô khách không chấp hành hiệu lệnh của CSGT

Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý nhưng lái xe ô tô khách không chấp hành, tiếp tục tăng ga bỏ chạy đến Km01+500 thì tổ công tác dừng được phương tiện, yêu cầu lái xe xuống xe xuất trình các loại giấy tờ để kiểm tra, nhưng lái xe không chấp hành, tiếp tục điều khiển xe ô tô khách tiến đến đồng chí cán bộ của tổ công tác rồi bỏ chạy đi hướng TP.Hải Dương.

Sau khi xác minh, cơ quan Công an làm rõ lái xe điều khiển ô tô khách BKS: 34F-009.44 trên là Nguyễn Xuân Công, sinh năm 1973, trú tại Khu 6, thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương (chủ phương tiện là Hợp tác xã vận tải hàng hóa, hành khách Mạnh Thắng, địa chỉ Thôn Ngọc Lộ, xã Tân Việt, huyện Thanh Hà do ông Nguyễn Văn Thắng làm Giám đốc).

Quá trình làm việc với lái xe và chủ xe đã xuất trình được đầy đủ các loại giấy tờ có liên quan. Lái xe Nguyễn Xuân Công đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình về việc không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, không thắt dây an toàn khi điều khiển xe chạy trên đường.

Đội CSGT số 2 cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với tài xế xe khách Nguyễn Xuân Công (SN 1973, ở thị trấn Thanh Hà, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

Tài xế Công bị lập biên bản xử phạt vi phạm về 2 lỗi: Không thắt dây an toàn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông; mức xử phạt 2 lỗi này lần lượt là 900 nghìn đồng và 5 triệu đồng, bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Ngoài xử phạt hành chính, Đội CSGT số 2 đang kết hợp cùng Cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lộc để làm rõ dấu hiệu của hành vi chống đối người thi hành công vụ của tài xế Công.

Nguyễn Lâm/Đời sống pháp luật