Xưa đầu trọc lốc, con gái Lý Hải Minh Hà giờ tóc dài, dày, xinh đẹp khiến ai cũng mê

CTV
Nhiều bà mẹ bỉm sữa mê mẩn hai con gái nhà Lý Hải Minh Hà, nhất là mái tóc dài đẹp.

Hầu hết những đứa trẻ chào đời đều sở hữu diện mạo vô cùng đáng yêu với nước da mềm mại và vóc dáng nhỏ xinh. Tuy nhiên phần tóc của trẻ sơ sinh vì chưa phát triển toàn diện nên hiếm có em bé nào sở hữu mái tóc dày đẹp hay rậm rạp mà hầu hết đều tóc lưa thưa, thậm chí đến trước những năm 3 tuổi đều rất ít tóc.

Nhưng bố mẹ yên tâm, các bé, đặc biệt là những bé gái càng lớn sẽ càng thay đổi diện mạo, nhất là về mái tóc để trở nên dịu dàng, xinh xắn hơn mà bố mẹ phải bất ngờ. Hai cô con gái nhà nam ca sĩ Lý Hải cũng vậy. Trong chia sẻ mới đây nhất của ông bố đông con, anh tự hào khoe hai cô con gái sở hữu mái tóc dài xoăn siêu đẹp.

Lý Hải khoe hai con gái có bộ tóc đẹp khiến nhiều mẹ bỉm cũng phải xuýt xoa mê mẩn.

Ông bố cho hay hai nhóc tỳ Cherry và Sunny lúc nhỏ đầu trọc lốc mà nay hoàn toàn khác hẳn. Nhìn vào bức ảnh mà Lý Hải đăng tải nhiều người cũng phải xuýt xoa khen ngợi mái tóc vừa dài, vừa dày và vừa đẹp của hai cô bé. Nhiều mẹ cũng khen ngợi kiểu tóc xoăn sóng tự nhiên mà bà xã Lý Hải làm đẹp cho con gái rất khó để làm nhưng Cherry và Sunny đều giữ gìn được.

Lúc nhỏ hai con gái Lý Hải Minh Hà đều rất ít tóc.

Các bé ở tuổi lên 3 lên 4, đầu vẫn lưa thưa tóc.

Được biết, ngoài sở hữu mái tóc đẹp, hai con gái Lý Hải có diện mạo cũng vô cùng xinh xắn, càng lớn lại càng ra dáng thiếu nữ. Bé Cherry 9 tuổi có gương mặt giống mẹ Hà còn em gái Sunny giống bố nhiều hơn. Hai nhóc tỳ thường xuyên được mẹ diện những bộ đầm đẹp, làm tóc và thêm phụ kiện cho giống công chúa.

Cherry và Sunny cũng rất ưa làm đẹp. Chia sẻ về việc làm đẹp cho con gái từ nhỏ, hotgirl Minh Hà cho hay: "Tôi chỉ chọn đồ và phối đồ cho con theo sở thích cá nhân của mình nên không nghĩ khán giả lại thích thú như vậy. Có nhiều người gửi tin nhắn trên Facebook cá nhân nhắc tôi thường xuyên đăng ảnh các con để họ có thể học theo phong cách thời trang của Rio và Cherry. Điều này làm tôi vui lắm!

Càng lớn Cherry và Sunny càng xinh xắn, thích nuôi tóc dài.

Vợ chồng Lý Hải thường đưa các con ra hàng chăm sóc tóc.

Hai tiểu công chúa ăn mặc giản dị khi đi học nhưng vẫn nổi bật nhất trường nhờ mái tóc đẹp.

Tôi thích chăm chút cho các con nên dù ở nhà, các bé lúc nào phải cũng ăn mặc tươm tất, thơm tho. Tôi cũng thích chụp hình lưu giữ những khoảnh khắc tuổi thơ của hai con".

Được biết Cherry là con thứ 2 của Lý Hải Minh Hà, Cherry có sở thích học ngoại ngữ cùng anh Hai. Phát âm tiếng Trung của bé khá tốt. Vì gần tuổi nhau, Cherry và Rio rất thân thiết, thường xuyên vẽ tranh cùng nhau.

Sunny là con thứ 3 trong gia đình, bé sinh năm 2014, có tính cách hiếu động, nghịch ngợm nên hay bị ngã trong lúc đùa giỡn. Mỗi lần như vậy, Minh Hà tập cho con tự đứng dậy, không ỷ lại vào bố mẹ. Dù còn nhỏ tuổi, các con của cặp vợ chồng đều khá độc lập, tự giác.

Cả hai con gái Minh Hà đều yêu thích việc làm vườn cùng mẹ. Minh Hà cho con tự do hoạt động để có trải nghiệm thực tế. 'Không gì tốt hơn để con có một tuổi thơ thoải mái, vui vẻ', cô nói.

Trẻ sơ sinh có thể khi chời chào đời đã có một mái tóc dày, tuy nhiên, cũng có không ít em bé chỉ có lơ thơ vài sợi tóc tơ mỏng manh như hai con Lý Hải. Mong muốn con có được một bộ tóc dài, dày, đen nhánh luôn là ao ước của tất cả các bà mẹ vì “cái răng cái tóc là góc con người”.

Với những chị em đang băn khoăn làm thế nào cho tóc trẻ nhanh dài, xin đừng bỏ qua những mẹo nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích sau:

1. Đặt con nằm sấp

Trẻ sơ sinh dành nhiều thời gian nằm ngửa sẽ khiến mái tóc dễ bị rối. Nếu tóc bị cọ sát nhiều với gối, chăn hay chiếu trong thời gian dài còn có thể bị vón cục, khó gỡ, từ đó dẫn đến rụng tóc. Do đó, mẹ nên hạn chế cho bé nằm ngửa, đảo tư thế nằm của bé thường xuyên và nếu có thời gian, nên đặt bé nằm sấp vài phút mỗi lần để tóc bé được mọc nhanh hơn, tránh rụng bớt.

2. Gội đầu bé với nha đam

Nha đam rất tốt cho làn da và mái tóc của trẻ nhỏ. Nếu mẹ có cây nha đam trong vườn hay sân thượng, mẹ có thể lấy nha đam ép nước rồi pha với nước cất để gội đầu cho bé. Cách làm này có thể thực hiện với bé trên 2 tuổi.

3. Thay đổi chế độ ăn

Trẻ ăn uống lành mạnh đương nhiên sẽ có mái tóc khỏe mạnh. Mẹ nên cho bé ăn nhiều thực phẩm giàu protein và tốt cho tóc như cá hồi, trứng và rau cải bó xôi. Vitamin D cũng cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh, vì vậy, bé cũng nên được ăn bổ sung khoai lang, hạt hạnh nhân, cà rốt, quả mơ và bí ngô.

Các sản phẩm từ sữa như sữa chua cũng giúp tăng trưởng tóc khỏe mạnh vì chúng là nguồn cung cấp canxi

4. Thường xuyên chải đầu

Dù tóc bé còn khá mong manh nhưng mẹ cũng đừng nghĩ việc cầm lược chải mái tóc “lơ thơ ba sợi” đó là vô nghĩa. Chải tóc thường xuyên giúp lưu thông máu ở da đầu, tạo điều kiện cho nang tóc của bé phát triển khỏe mạnh.

5. Chọn dầu gội đầu phù hợp

Trẻ sơ sinh có thể không ra ngoài trời nhiều nên không tiếp xúc với các bụi bẩn quá thường xuyên. Nhưng, điều quan trọng để kích thích tóc mọc nhanh là duy trì một da đầu sạch sẽ. Vì vậy, mẹ nên gội đầu của trẻ sơ sinh 3-4 lần/tuần và tốt nhất nên chọn dầu gội đầu cho trẻ em với chiết xuất tự nhiên, tránh hóa chất.

6. Tự chế các công thức dưỡng tóc thiên nhiên cho trẻ

Với những bà mẹ có con gái nhỏ, muốn tóc bé mọc nhanh và mượt mà, không khô xác thì có thể tự làm một số công thức dưỡng tóc từ thiên nhiên. Cách làm này có thể thực hiện với bé trên 2 tuổi.

- Trộn nửa cốc mật ong nguyên chất và một nửa chén dầu ôliu với một lòng đỏ trứng. Bôi hỗn hợp lên tóc của bé và nhẹ nhàng xoa bóp da dầu. Ủ hỗn hợp 15 phút rồi gội sạch.

- Nghiền một quả chuối chín với hai muỗng canh dầu ôliu và một muỗng canh mật ong và một thìa nhỏ sữa chua. Ủ trên tóc bé 10 phút và sau đó rửa sạch.

- Lấy thịt quả bơ, trộn với dầu dừa và một muỗng canh mật ong. Ủ trên tóc bé 15 phút sau đó gội sạch.

7. Không sấy tóc

Người lớn có thể thiếu thời gian nên cần sử dụng máy sấy tóc. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, không có gì là quá gấp rút cả. Mẹ nên để tóc bé khô tự nhiên. Không sấy tóc con bằng bất cứ loại nhiệt nhân tạo nào vì nó có thể khiến tóc bé bị khô và xơ rối.