Xúc động người bố gặp bệnh nặng, vẫn giúp con theo đuổi giấc mơ

Bị hạn chế về khả năng đi lại, cha của cậu bé thần đồng piano Minh Quân vẫn hằng ngày đưa em đi học, luyện đàn và cùng mẹ kề cận con trên mọi hành trình.

Tối qua 18/6, tập đầu tiên "Siêu tài năng nhí" chính thức ra mắt khán giả không chỉ là sân khấu để các bé khoe tài mà còn nhắn gửi thông điệp về tình thương gia đình.

Mở đầu chương trình là cậu bé 8 tuổi Long Nguyên với khả năng patin điêu luyện. Long Nguyên sinh ra và lớn lên trong gia đình lao động gồm 4 người. Hàng ngày, cha của em phải đi giao giò chả trong khi mẹ làm việc ở vị trí bảo vệ của một siêu thị. Thu nhập hạn chế, bố mẹ em đã phải rất vất vả để đảm bảo cái ăn cái mặc và ủng hộ đam mê của các con. Trong một lần chơi patin cùng các bạn, Long Nguyên khiến thầy bất ngờ vì chỉ mới làm quen vài phút nhưng lại chơi như người tập đã lâu. Được thầy động viên, cha mẹ Long Nguyên đã không ngần ngại, đầu tư cho con theo đuổi sở thích và phát triển năng khiếu của mình.

Long Nguyên biểu diễn patin đi ngược

Gắn bó với patin 3 năm, Long Nguyên đã sở hữu 6 huy chương hạng Nhất và không ngừng rèn luyện với mong ước đại diện Việt Nam thi đấu quốc tế. Để kiểm chứng sự khéo léo lẫn tốc độ của Long Nguyên, Trấn Thành đã ra thử thách bé đi patin từ bục cao rồi vượt qua chướng ngại vật trong vòng 5 giây. Ngỡ bị làm khó, Long Nguyên hoàn thành thử thách trong nháy mắt khiến Trấn Thành - Hari Won lẫn Trúc Nhân không hiểu chuyện gì đã diễn ra. Thậm chí, siêu nhí 8 tuổi còn “tặng thêm" màn biểu diễn đi patin bằng 1 chân làm tăng nhiệt chương trình.

Hứa tặng giày patin cho bé, Trấn Thành - Trúc Nhân đã “bật ngửa" khi biết giá trị của món quà ấy lên đến 13 triệu. Hai nghệ sĩ bèn “lật kèo", đùa rằng “Con nít chỉ nên động viên bằng lời nói, không nên lạm dụng vật chất". Qua “Siêu Tài Năng Nhí", Trấn Thành và các nghệ sĩ bày tỏ sự ngưỡng mộ và dành lời cám ơn vì dù hoàn cảnh không dư dả, phụ huynh của Long Nguyên vẫn tôn trọng sở thích, tin vào đam mê của con mình để vun đắp khi nhiều người cho rằng “theo đuổi patin chẳng có tương lai".

Đang vui vẻ, các nghệ sĩ trong chương trình vô tình đẩy nhau vào thế khó, bắt nhau nằm dài trên sân khấu để Long Nguyên bay qua người mình. Sau khoảnh khắc sống trong sợ hãi, Trấn Thành tuyên bố: “Chưa bao giờ thấy yêu sự sống như lúc này". 
BGK hứa tặng giầy patin cho siêu nhí và cái kết

Gia đình của tài năng piano 7 tuổi Minh Quân cũng là một ví dụ đáng yêu khác về tình gia đình và sự lạc quan. Từ lúc 2 tuổi rưỡi, Minh Quân đã sớm bộc lộ khả năng chơi đàn khi có thể nghe và đánh lại giai điệu của bài hát trên đàn. Luyện tập piano từ năm 4 tuổi, Minh Quân xuất sắc giành ngôi quán quân một cuộc thi đàn tại Philadelphia, Hoa Kỳ chỉ 1 năm sau đó.

Mỗi lúc cất tiếng đàn, chàng trai 7 tuổi không chỉ mang đến hạnh phúc cho mình và còn lan toả niềm vui đến bè bạn chung quanh. Thế nhưng, đằng sau tài năng và niềm vui ấy là sự hy sinh, dìu dắt của mẹ và người cha bị bệnh nặng của em. Bị hạn chế về khả năng đi lại, cha của Minh Quân vẫn hằng ngày đưa em đi học, luyện đàn và cùng mẹ kề cận con trên mọi hành trình.

Minh Quân mong ước: “Mong bố mau khoẻ để đồng hành cùng con để trở thành nghệ sĩ piano và nhà bảo vệ môi trường”. Có thể nói, Siêu Tài Năng Nhí không chỉ đề cao khả năng của các bé mà còn nhấn mạnh vào giá trị gắn kết, tình thương giữa các thành viên trong gia đình.

Trên sân khấu Siêu Tài Năng Nhí, bé Minh Quân khiến các nghệ sĩ nín thở khi trổ tài múa phím piano vô cùng điêu luyện trong phong thái ung dung. 

Nhận thử thách từ Trấn Thành, Minh Quân đã thể hiện tác phẩm piano Flight of Bumblebee không sai 1 nốt nhạc hay phách nhịp nào dù bị bịt mắt. Chưa kịp định thần sau phần thực hiện thử thách nhẹ như hơi thở, ban giám khảo tiếp tục “đứng hình" khi Minh Quân song tấu cùng nghệ sĩ piano Tuấn Mạnh - một trong 30 người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn năm 2016.

Cách biệt tuổi tác và thâm niên không khiến Minh Quân nao núng, siêu nhí 7 tuổi cùng nghệ sĩ chuyên nghiệp song tấu tựa như 1 với tác phẩm “Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ". Thậm chí, Minh Quân còn rời vị trí, đến bên Tuấn Mạnh để ngay lập tức cùng chơi trên cùng 1 đàn với thần thái như một pianist lành nghề.

Kết thúc màn trình diễn, Trấn Thành - Hari Won lập tức nhận Minh Quân làm “con” và đòi được nuôi bé. Sau màn thử thách, Minh Quân cùng nghệ sĩ Tiến Mạnh tiếp tục tạo dấu ấn khi ngay lập tức làm mới hai bản hit “Sáng Mắt Chưa" - “Thật Bất Ngờ" khi Trúc Nhân ngỏ ý muốn kết hợp.

Minh Quân đấu đàn không nao núng cùng pianists Tiến Mạnh.
Cậu bé kết hợp cùng giám khảo Trúc Nhân trong liên khúc "Sáng mắt chưa - Thật bất ngờ".

Cuối cùng là cậu bé Thành Nam - môn sinh Võ Cổ Truyền Việt Nam 11 tuổi. Mỗi ngày, em đều thức dậy từ 5:30 sáng để gập bụng và 4 tiếng tập luyện võ thuật. Đến từ võ đường chuyên nghiệp Bảo Châu, Thành Nam là môn sinh nhỏ tuổi nhất Việt Nam thực hiện được yết hầu công - bộ môn khó nhưng đã được nhà nước cấp phép và hoàn toàn an toàn cho trẻ nhỏ với sự kèm cặp của các võ sư chuyên nghiệp.

Sau chương trình, ước mơ tạo nên một sân bóng rổ tại sân trường của Thành Nam đã được ekip “Siêu Tài Năng Nhí" biến thành hiện thực. Không chỉ vậy, Thành Nam còn có ước mơ lớn lao là trở thành chiến sỹ công an.

Võ sĩ kungfu 11 tuổi Thành Nam
Các nghệ sĩ hoảng hốt với màn trình diễn của các bé
Dàn nghệ sĩ "Siêu tài năng nhí" tập đầu tiên