Yêu cầu trưởng trạm y tế giải trình vì bị tố đòi 1,5 triệu tiền "bôi trơn" mới cho F0 đi viện

Sau khi bị phản ánh việc nhận tiền mới cho F0 đi viện, Trạm trưởng Y tế lưu động ở Hải Phòng đã mang trả lại cho người dân.

Ngày 5/3, lãnh đạo UBND phường Trại Cau (quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) thông tin, đang họp và yêu cầu ông N.M.H - Trạm trưởng Trạm Y tế lưu động phường Trại Cau làm tường trình về thông tin người dân phản ánh vòi tiền sau khi đến khám cho người mắc COVID-19.

hai phong tram y te phuong bi to voi 1 5 trieu tien boi tron moi ki giay cho f 0 di vien dspl

Trưởng trạm y tế bị tố đòi 1,5 triệu mới cho F0 đi viện. Ảnh minh họa

Trước đó, tối ngày 4/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin người dân phản ánh về việc gia đình có người già bị nhiễm COVID-19, lo sức khỏe của bệnh nhân diễn biến xấu muốn đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2, nhưng liên hệ với Y tế phường Trại Cau để xin giấy thì bị đòi tiền.

Trưởng Trạm Y tế phường Trại Cau đã đòi gia đình phải chi tiền "bôi trơn" mới ký giấy và làm các thủ tục để đi viện điều trị.

Cụ thể, tài khoản Facebook có tên là Thang Nguyen chia sẻ: “Nói lại cho rõ để mọi người biết về trạm y tế phường Trại Cau này nhé: Báo ra y tế phường vào làm thủ tục cấp cứu lên tuyến trên (Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2), đòi 2 triệu. Mặc cả các kiểu thì nói "không dưới một triệu rưỡi". Đưa trước 1 triệu để lấy giấy chuyển viện đã, tính sau. Thế mà cả chiều gọi điện đòi nốt 500 ngàn, sợ bị chuội...”.

Người này cũng cho biết có đủ bằng chứng về sự việc để yêu cầu công an xử lý .

Sau khi thông tin được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây sự chú ý và làm xôn xao dư luận.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV VietNamNet, trưa ngày 5/3, anh Nguyễn Việt Th. (SN 1975, trú tại phường Trại Cau, quận Lê Chân) cho biết, Trưởng trạm y tế lưu động phường Trại Cau Nguyễn Sỹ H. đã mang 1,5 triệu đồng tới nhà bố mẹ anh để trả lại.

Anh Th. cho hay: “Khoảng 8h30 sáng nay, ông H. cầm theo 1 phong bì, bên trong có 1,5 triệu đồng tới nhà bố mẹ tôi để trả lại. Đó là số tiền gia đình 2 lần đưa cho cán bộ y tế và ông H. để bố tôi được đi cấp cứu khi sức khoẻ yếu do nhiễm COVID-19. Ông H. có viết mấy dòng thừa nhận được nhân viên đưa cho các phong bì đó, không biết có gì bên trong”.

Ông Phạm Đình Đại- Chủ tịch UBND phường Trại Cau cho biết, qua làm việc, ông H. thừa nhận có việc nhân viên y tế tại Trạm Y tế lưu động thuộc Trung tâm Y tế quận Lê Chân nhận tiền của người nhà F0.

“Phường đang yêu cầu Trạm Y tế giải trình, kiểm điểm trước UBND phường. Trưởng Trạm y tế khẳng định với phường có nhận 1 triệu đồng. Đây là người nhà bệnh nhân cảm ơn chứ không phải vòi vĩnh. Ông ấy nói, nhận có 1 triệu nhưng đã mang trả lại 1,5 triệu. Trong sáng nay, Trung tâm y tế quận Lê Chân cũng đang họp để giải quyết vụ việc”, ông Đại nói.