Sự thật về Bali Swing - trò đánh đu “đẹp tựa thiên đường”

Bạn sẽ được tận hưởng cảm hứng đu đưa với bối cảnh vô cùng hùng vĩ, bao quanh là rừng cây xanh ngắt, chỉ nối với thân dừa bằng hai sợi dây thừng.
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/05/15/bali-swing-xich-du.mp4[/presscloud]

Bali Swing - trò đánh đu “đẹp tựa thiên đường” vạn người mê. Video @missrandee

Nếu là tín đồ của du lịch, chắc hẳn bạn sẽ thấy trên Instagram của các blogger du lịch nổi tiếng thường đăng tải hình ảnh chiếc xích đu nằm ngay bờ vực, bao quanh là rừng cây xanh ngắt, đẹp ngất ngây tựa thiên đường.

Những bức này được chụp tại Bali (Indonesia), nơi luôn được mệnh danh là thiên đường. Chắc chắn nhiều người sẽ ghen tị khi ngắm nhìn những bức ảnh này, với bố cảnh quá tuyệt vời: một cô gái, hay chàng trai nào đó đang tận hưởng trên chiếc xích đu, bên dưới là rừng cây xanh ngắt.

Thế nhưng, bạn biết không, trò xích  đu này chỉ nối với thân cây dừa bằng 2 sợi dây thừng, thế nên, dù có đai bảo hộ thì 2 đầy nối của chiếc xích có vẻ cũng khiến lòng bạn có chút gợn sóng. Tuy vậy, Bali Swing ngày ngày vẫn đông đúc, người người nhà nhà kéo đến chỉ vì một lý do có được tấm ảnh sống ảo để đời ở đây.

Dù có nguy hiểm nhưng Bali Swing là trải nghiệm đáng thử khi đến Bali. Ảnh Travel vlog

Zen Hideaway là địa điểm nổi tiếng nhất để trải nghiệm Bali Swing ở Bali. Nhưng thực tế không phải cứ muốn trải nghiệm Bali Swing là được ngay, bởi những bức ảnh tuyệt đẹp đã khiến khách du lịch không ngần ngại xếp hàng đợi chờ.

Trung bình thời gian chờ đến lượt sẽ mất từ 3 đến 5 tiếng tùy thời điểm, chưa kể bạn sẽ phải trả 300 ngàn Rupiah tương đương khoảng 600 ngàn đồng/ người để trải nghiệm trò xích đu nguy hiểm nhất thế giới này.

Ở Bali Swing, có ba mức lựa chọn cho chiếc xích đu mà bạn có thể thử với các chiều cao khác nhau là 5 mét, 15 mét và 20 mét

Con sông mà bạn có thể nhìn thấy được khi ngồi trên xích đu là sông Ayung được biết đến như là con sông dài nhất ở Bali. Ảnh @missrandee

Khi tham gia đánh đu, bạn không chỉ được trải nghiệm cảm giác mạnh khi ngồi trên chiếc xích đu đánh lên không trung một cách mạo hiểm mà còn có thể nhìn chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể nhìn thấy cảnh quan tuyệt đẹp của vách đá, thác nước, sông, núi, rừng nhiệt đới và nhiều hơn thế nữa. 

Tất nhiên sau khi đã biết hết ưu điểm và nhược điểm của loại xích đu đẹp nhưng ẩn chứa những rủi ro này, bạn có thể quyết định theo ý thích của mình. Nhưng hãy nhớ, nếu muốn chơi Bali Swing để chụp hình sống ảo, bạn nên chuẩn bị trang phục thật đẹp và nên đến sớm để chụp ảnh khi còn nắng. Nếu không sẽ đáng tiếc vô cùng.

Thu Hằng tổng hợp