10 phát ngôn truyền cảm hứng của tỷ phú Bill Gates

Dưới đây là một số câu nói nổi tiếng của tỷ phú Bill Gates đã trở thành "châm ngôn sống" của nhiều người.

Bill Gates là một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất khi nói về những bí quyết thành công của người nổi tiếng. Người ta ngưỡng mộ ông, gọi ông là vĩ nhân, là người thầy vĩ đại của làng công nghệ, là một trong những huyền thoại của thung lũng Silicon... không phải vì ông giữ kỷ lục suốt 20 năm qua là người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 75 tỉ USD (theo thống kê của Forbes), mà bởi những điều vĩ đại ông đã làm được cho nhân loại.

Những thành công ông đạt được không chỉ nhờ tố chất thông minh, tài năng mà còn nhờ làm việc siêng năng. Từ nhỏ, Bill Gates đã tin rằng nếu bạn thông minh và biết sử dụng trí thông minh của mình, bạn có thể đạt các mục đích và mục tiêu trong cuộc sống. Ông không tin vào sự may mắn thuần tuý hay sự ban ơn của Chúa trời mà tin rằng chỉ có làm việc chăm chỉ và có khả năng cạnh tranh mới dẫn đến thành công.

Bill Gates vẫn là nguồn cảm hứng cho vô vàn người với những châm ngôn dung dị của ông đã trở thành lời khuyên nhủ quý giá về thái độ sống và làm việc để đi đến thành công:


1.  “Cuộc sống vốn không công bằng - Hãy tập quen dần với điều đó”.

2.  "Tôi chọn một người lười biếng làm một công việc khó. Bởi vì người lười sẽ tìm ra cách dễ dàng nhất để thực hiện công việc".

3.  “Bạn sẽ không thể kiếm được 40.000 USD/năm ngay sau khi tốt nghiệp trung học. Bạn cũng không là một ông sếp lớn có điện thoại gắn trên ô tô cho đến khi bạn kiếm được hai thứ đó”.

4. "Bạn học được nhiều điều nhất từ những khách hàng bất mãn nhất".

5.  “Nếu như bạn làm rối tung mọi chuyện lên thì đó không phải lỗi của bố mẹ bạn, thế nên đừng có ca thán về lỗi lầm của bạn, hãy rút kinh nghiệm từ chúng”.

6.  "Sinh ra trong nghèo khó không phải lỗi của bạn nhưng chết đi trong nghèo khó là lỗi của bạn".

7. “Ở trường học có thể không có người thắng kẻ thua nhưng ở trường đời thì không phải vậy. Ở một số trường học người ta còn hủy bỏ những điểm rớt và cho bạn cơ hội để bạn giành điểm cao. Trong cuộc sống thực không bao giờ có chuyện như thế”.

8. "Đừng so sánh bản thân với bất cứ ai trên thế giới... Nếu làm điều đó thì bạn đang tự sỉ nhục chính mình".

9. “Hãy hòa nhã với những kẻ dở hơi. Ai biết được ngày sau và khi đó bạn có thể phải làm việc cho một kẻ như vậy”.

10. "Thành công là một người thầy tồi. Nó dụ dỗ những người thông minh nghĩ rằng họ không thể thua cuộc.

Trúc Chi t/h