2 anh em sinh đôi lãnh án vì mang hung khí đi “giải cứu” em trai

Mang hung khí đi tìm người đòi đánh em trai, 2 anh em sinh đôi nhận cái kết với bản án giết người.

Ngày 19/9, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo gồm: Phạm Phúc, Phạm Đức (2 anh em sinh đôi, 20 tuổi) và Trần Hoàng Minh, 19 tuổi), cùng trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk về tội Giết người.

Theo nội dung cáo trạng, Phạm Văn P. (18 tuổi) là em trai của Phúc và Đức làm việc tại quán Bibimbap trên đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ.

Quá trình làm việc tại đây, do hiểu nhầm nên P. đã xảy ra mâu thuẫn với một số người, trong đó có Nguyễn Võ H., 24 tuổi, trú tại xã Pơng Drang, huyện Krông Búk và Võ Văn Q., 24 tuổi, trú tại xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ.

Đến khoảng 21h ngày 4/6/2021, khi P. đang làm việc tại quán thì nhìn thấy H, và Q. dựng 2 xe máy cách quán khoảng 50m và nhiều lần nhìn về hướng mà P. đang làm việc.

Lo sợ bị nhóm của H. chặn đánh, P. đã gọi điện thoại cho 2 anh trai ruột sinh đôi là Phạm Phúc và Phạm Đức biết và nhờ đến quán để dẫn P. về.

Ngay sau đó, Phúc và Đức rủ thêm Minh cùng đi đến quán mà P. đang làm việc để đánh những người đang đòi đánh em trai mình.

Trước khi đi, Phúc cầm 1 cái đục, lưỡi bằng kim loại mang theo để làm hung khí. Sau đó, cả 3 đi trên một xe đến quán mà P. đang làm việc.

Tại đây, P. chỉ tay về hướng nhóm của H. đang đứng và nói: "Em bị các anh trên kia chặn đánh".

Sau đó, hai bên đã xảy ra xô xát, đánh nhau. Lúc này, Phúc đã dùng gạch, Minh dùng đục và Đức dùng cây gỗ dài khoảng 50cm đánh liên tiếp vào nhiều nơi trên cơ thể Q. gây thương tích 20%. Ngoài ra, Đức còn dùng cây gỗ đánh vào đầu của H. gây thương tích 3%.

Quá trình xét xử, các bị cáo đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Đức 8 năm tù, bị cáo Phạm Phúc 7 năm tù và bị cáo Trần Hoàng Minh 6 năm tù cùng về tội Giết người.