3 thời điểm này nên tránh quan hệ, oái oăm là 2 trong số đó là lúc phụ nữ cực kỳ ham muốn

CTV
Tình dục là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống, đồng thời nó là một trong những yếu tố gắn kết tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, "yêu" ở một số thời điểm lại gây hại cho sức khỏe, đồng thời khiến phụ nữ già đi nhanh chóng.

Phụ nữ hiện nay rất quan tâm tới hình thức bên ngoài nên sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da để ngừa lão hóa, trẻ trung hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là những giải pháp tạm thời vì sự lão hóa của phụ nữ sẽ được biểu hiện trên nhiều phương diện, không chỉ là tình trạng da, mà còn là miễn dịch cơ thể, khí chất… và sau một độ tuổi nhất định, sự lão hóa của làn da không thể che giấu được.

Có rất nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng tới quá trình lão hóa, bao gồm cả vấn đề tình dục. Từ trước đến nay chúng ta vẫn nói rằng quan hệ tình dục có tác dụng trì hoãn hiệu quả sự lão hóa của cơ thể, nhưng lâu nay chúng ta chỉ chú ý đến tần suất mà bỏ qua việc chọn thời điểm để làm “chuyện ấy”. Thời điểm thích hợp để quan hệ có vai trò vô cùng quan trọng, có thể quyết định đến sự lão hóa của người phụ nữ.

Dưới đây là 3 khoảng thời gian quan hệ tình dục khiến phụ nữ nhanh già, dễ mắc bệnh, chị em nên tránh.

1. Quan hệ khi phụ nữ đang có kinh nguyệt

Phụ nữ thường có ham muốn nhiều trong kỳ kinh, nhưng nếu quan hệ thời điểm này dễ mắc bệnh phụ khoa (Ảnh minh họa)

Theo chia sẻ từ các nhà nghiên cứu, vào chu kỳ kinh nguyệt, phần xương chậu và âm đạo của nữ giới sẽ giãn nở hơn thông thường. Vì vậy, khi quan hệ tình dục vào giai đoạn này, phụ nữ sẽ dễ đạt cực khoái và cảm xúc có thể mãnh liệt gấp đôi so với ngày thường. Do đó, nhiều người thích quan hệ vào thời điểm này.

Tuy nhiên, máu thải ra trong thời kỳ kinh nguyệt về cơ bản là "máu bẩn" và đó cũng là quá trình cơ thể tự làm sạch. Ngoài ra, âm đạo vào mỗi kỳ kinh thường nhạy cảm, dễ bị tổn thương, căng tức và phù nề. Do đó, khi quan hệ tình dục vào thời điểm này sẽ khiến niêm mạc âm đạo bị tổn thương và tạo cảm giác đau rát sau quan hệ, làm gia tăng nguy cơ viêm và nhiễm trùng âm đạo.

Thực tế, có rất nhiều trường hợp “yêu” vào ngày đèn đỏ đã gây ra hiện tượng rách tử cung, viêm niêm mạc tử cung hay thậm chí là ung thư tử cung nếu tình trạng này kéo dài. Đồng thời cũng ảnh hưởng đến quá trình bài tiết hormone trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể.

2. Phụ nữ quan hệ sau khi uống rượu bia

Phụ nữ không muốn già nhanh nên tránh quan hệ sau khi uống rượu. (Ảnh minh họa)

Thông thường, đàn ông là người hay uống bia rượu, nhưng xã hội hiện nay ngày càng hiện đại, tư tưởng của con người cũng thoáng hơn, nhiều phụ nữ cũng bắt đầu có thói quen uống rượu bia và đặc biệt thích sử dụng rượu, bia trước mỗi cuộc “yêu” để tăng sự kích thích.

Tuy nhiên, máu trong cơ thể tự tăng tốc sau khi uống rượu, nếu phụ nữ quan hệ lúc này dẫn đến khí huyết lưu thông nhanh hơn, dễ sinh ra các bệnh về tim mạch, mạch máu não. Đồng thời gây rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ, làm tăng nguy cơ lão hóa, khiến phụ nữ nhanh già hơn.

3. Phụ nữ quan hệ khi cơ thể đang mệt mỏi, ốm yếu

Phụ nữ không nên cố "yêu" khi cơ thể mình đang mệt mỏi, nếu không rất nguy hại tới sức khỏe. (Ảnh minh họa)

Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, phụ nữ ra ngoài kiếm tiền không thua kém đàn ông, nên cũng phải chịu rất nhiều áp lực từ gia đình đến công việc. Do đó, phụ nữ thường xuyên rơi vào trạng thái bị stress tinh thần.

Nếu miễn cưỡng để thỏa mãn nhu cầu của nam giới, chị em không chỉ giảm khoái cảm, tăng sự mệt mỏi, mà còn gây ra nhức đầu, chóng mặt, dễ gây ra các bệnh tim mạch và mạch máu não, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tự nhiên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể. Đồng thời, phụ nữ sinh hoạt tình dục trong tâm trạng nặng nề, gượng ép là nguyên nhân gây lãnh cảm.

Quan hệ vợ chồng hòa hợp có thể cải thiện hiệu quả mối quan hệ giữa hai bên, đồng thời có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, ngoài việc kiểm soát tần suất, cần sắp xếp thời gian làm “chuyện ấy” tránh xa những thời điểm trên nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thể chất và khiến phụ nữ già đi nhanh hơn.

Ngoài ra, quan hệ tình dục không an toàn là tác nhân gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho cả hai giới. Do vậy, trước khi quan hệ tình dục, cả nam và nữ cần có những phương pháp bảo vệ cẩn thận, vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để phòng tránh các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục.