4 lý do smartphone được chọn mua trả góp thay vì trả thẳng

CTV
Trả góp có thể xem là phương thức thanh toán được lựa chọn hàng đầu hiện nay cho các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là smartphone. Bên cạnh việc giúp nhiều người sở hữu được sản phẩm mà không bị áp lực chi phí thì trả góp còn có những lợi ích sau đây.

1. Không cần trả trước chi phí nào vẫn nâng cấp được smartphone

Smartphone là thiết bị gắn liền với mọi hoạt động của mỗi người, từ giải quyết công việc cho đến liên lạc với người thân, bạn bè. Do đó nhiều công việc quan trọng, cấp thiết có thể sẽ bị gián đoạn nếu thiếu vắng smartphone. Chính vì vậy, hình thức trả góp có thể giúp nhiều người dùng nâng cấp được ngay smartphone bị hỏng dù không có sẵn tiền.

Một số hình thức trả góp còn cung cấp cho người dùng phương án trả trước 0 đồng để có thể linh hoạt được dòng tiền của mình ở thời điểm cấp bách. Chẳng hạn như trả góp qua thẻ tín dụng, trả góp qua các ứng dụng Mua Trước Trả Sau. Một trong những ứng dụng Mua Trước Trả Sau có hình thức trả góp không cần trả trước được nhiều người biết đến là Kredivo Việt Nam. Khi chọn thanh toán qua Kredivo, người dùng sẽ không cần trả trước bất kỳ chi phí nào để sở hữu smartphone. Thay vào đó toàn bộ chi phí sẽ được thanh toán sau theo kỳ hạn mà người dùng đã lựa chọn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể linh hoạt chi phí của mình tại mọi thời điểm, không gặp trở ngại khi cần sở hữu sản phẩm cần thiết.

2. Đầu tư smartphone chất lượng với chi phí chia nhỏ

Chắc chắn bạn sẽ không muốn sử dụng các mẫu smartphone tuy đẹp nhưng cấu hình quá yếu hay pin quá thấp đúng không nào. Các mẫu smartphone này tuy có mức giá tốt, chỉ tầm giá vài triệu tuy nhiên tuổi thọ cũng sẽ không được cao. Chưa kể hiện nay các ứng dụng sử dụng cho công việc hay liên lạc qua điện thoại thường xuyên được cập nhật. Do đó smartphone cần có cấu hình tốt, bộ nhớ tương đối lớn thì mới có thể sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Chính vì vậy, mua trả góp sẽ giúp bạn mạnh dạn đầu tư các mẫu smartphone chất lượng với chi phí dễ thở hơn khi số tiền đã được chia nhỏ theo từng tháng. Bạn sẽ không cần bỏ ra một khoản tiền lớn vài chục triệu hay sử dụng đến khoản tiền tiết kiệm để thay mới smartphone, thay vào đó có thể linh hoạt tiền từ nguồn thu nhập mỗi tháng.

Các kỳ hạn thanh toán cũng được các đơn vị trả góp cung cấp vô cùng đa dạng, như 3 tháng, 6 tháng hoặc lên đến 24 tháng tại một số đơn vị. Theo đó, bạn có thể dễ dàng chọn được kỳ hạn chia nhỏ sao cho phù hợp với khả năng chi trả của mình, tránh tình trạng bị áp lực chi phí mỗi tháng.

3. Được miễn lãi suất ở một số kỳ hạn

Một số đơn vị trả góp có các kỳ hạn được miễn lãi trong hạn như 3 tháng hoặc 6 tháng. Như vậy việc thanh toán trả góp có chi phí tương đương như việc thanh toán ngay 100% giá trị sản phẩm. Chính vì vậy nhiều người dùng đã chọn thanh toán trả góp vì chi phí không chênh lệch, bên cạnh đó tiền có sẵn sẽ được sử dụng cho nhiều mục đích khác quan trọng hơn chẳng hạn đầu tư sinh lời hay kinh doanh cá nhân của họ.

Tuy nhiên bạn cũng cần đọc kỹ các thông tin về quy định lãi suất, các loại phí kèm theo nếu có, hay phí trễ hạn khi thanh toán không đúng thời gian quy định. Nắm rõ những thông tin này sẽ giúp bạn đảm bảo được quyền lợi của mình khi trả góp, tránh gặp phải những đơn vị “mập mờ” thông tin khiến bạn bị phát sinh chi phí.

4. Có thêm ưu đãi khi trả góp

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là ưu đãi cộng thêm khi thanh toán trả góp. Hiện đơn vị bán lẻ thiết bị công nghệ đang hợp tác cùng các đơn vị trả góp để mang đến các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Do đó bên cạnh giá sale cạnh tranh trên thị trường smartphone hiện nay, người mua hàng khi thanh toán trả góp còn được giảm thêm để lợi hơn về giá. Những ưu đãi khác như miễn phí giao hàng, bảo hành hay đổi mới cũng vẫn được đảm bảo cho người dùng.

Điển hình như tại Di Động Việt, một trong những đơn vị phân phối smartphone chính hãng với giá cạnh tranh hàng đầu hiện nay. Tại Di Động Việt thường xuyên diễn ra các chương trình giảm giá như ưu đãi nổi bật mỗi tháng, giá tốt đầu tháng cho một số mẫu smartphone hot, hay các chương trình đặt trước sản phẩm mới với giá cực ưu đãi. Bên cạnh các mức giá hấp dẫn này, khi khách hàng thanh toán bằng hình thức trả góp qua Kredivo với kỳ hạn thanh toán là 6 tháng hoặc 12 tháng, sẽ được giảm thêm đến 500.000 đồng. Ưu đãi áp dụng cho mọi mẫu smartphone đang có mặt tại Di Động Việt, chỉ cần bạn chọn thanh toán qua Kredivo.

Có thể thấy với những tiện ích trên đây của hình thức trả góp, việc sở hữu smartphone không chỉ nhẹ chi phí mà còn tiết kiệm hơn so với việc thanh toán trả thẳng. Mong rằng bạn có thể áp dụng để nâng cấp smartphone, tránh bị gián đoạn công việc.