4 món phụ nữ nên ăn vào 'kỳ đèn đỏ' giúp giải độc đẹp da, giảm cân

Đây là những món ăn nhẹ đã được dân gian chứng minh có hiệu quả giải độc, đẹp da, giảm cân cho phụ nữ trong kỳ "đèn đỏ".

Trong  thời kỳ "đèn đỏ", để bảo vệ tử cung của mình, nhiều phụ nữ không dám ăn quá nhiều, đặc biệt là những thứ kích thích cảm giác lạnh. Nhiều chị em vì sợ tăng cân nên cũng nói không với đồ ăn. Tuy nhiên, có 4 món ăn nhẹ mà chị em có thể ăn trong kỳ kinh nguyệt bởi chúng có tác dụng thải độc, dưỡng nhan và giảm cân.

Nhựa đào (Peach gum)

Nhựa đào tương đối dính, được gọi là "tổ chim thực vật", chứa nhiều dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng phong phú, có thể cải thiện cơ địa. Nhựa đào được xem như "thánh phẩm làm đẹp" của chị em. Ăn nhiều nhựa đào giúp phục hồi làn da hư tổn, làm da ẩm mịn hơn. Đối với phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, nhựa đào giúp loại bỏ máu bẩn, cải thiện chân tay lạnh, đào thải độc tố trong cơ thể.

phu-nu-an-gi-ky-den-do-1-1710732250.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Đậu đen

Đậu đen chứa nhiều dưỡng chất, vitamin và khoáng chất phong phú, đặc biệt là hàm lượng nội tiết tố nữ cao. Phụ nữ ăn nhiều đậu đen còn có thể làm đẹp và chống lão hóa. Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ có thể ăn nhiều đậu đen để loại bỏ tế bào lão hóa và giúp thải độc.

phu-nu-an-gi-ky-den-do-2-1710732250.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Đường đỏ

Đường đỏ là loại đường thốt nốt chưa qua chế biến kỹ, còn nhiều chát dinh dưỡng, nguyên tố vi lượng. Nó có tác dụng nâng cao thẻ lực. Với phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, nếu dùng đường đỏ giúp thải khí tắc nghẽn, cải thiện tình trạng tay chân lạnh, đồng thời giúp thải khí lạnh và độc tố ra khỏi cơ thể.

phu-nu-an-gi-ky-den-do-3-1710732250.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Hoa loa kèn (huệ tây)

Bản thân hoa loa kèn có hiệu quả làm mát và giảm độ ẩm, đặc biệt thích hợp trong mùa thu và đông khô hanh. Ngoài ra, phụ nữ ăn hoa loa kèn sẽ có lợi cho quá trình phục hồi da, giúp da mịn màng và đàn hồi. Trong kỳ "đèn đỏ", ăn hoa loa kèn giúp loại bỏ độc tố, chất thải ra khỏi cơ thể.

phu-nu-an-gi-ky-den-do-4-1710732035.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Những thực phẩm kể trên đều thích hợp ăn trong kỳ "đèn đỏ", phụ nữ nên ăn nhiều để làm đẹp, giải độc, hỗ trợ giảm cân. Đây là thời điểm mà quá trình trao đổi chất trong cơ thể chị em diễn ra nhanh hơn, nếu ăn nhiều những thực phẩm trên thì thuận lợi cho việc thải độc trong cơ thể, làn da cũng theo đó mà sáng đẹp hơn.