5 "không" khi ăn chuối, tránh rước họa vào thân

Một loại hoa quả được rất nhiều người yêu thích là chuối. Dù vậy, không phải ai cũng biết ăn chuối đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi ăn chuối.

Không ăn chuối khi đói: Do chứa nhiều magie nên chuối là nguyên tố nhạy cảm gây ảnh hưởng đến chức năng của tim, ức chế mạch máu tim. Ăn chuối lúc đói sẽ khiến lượng magie trong cơ thể đột ngột tăng cao, phá vỡ sự cân bằng của magie và can xi trong máu, gây ức chế mạch máu tim, không có lợi cho sức khỏe.

Không ăn chuối buổi sáng: Theo các nhà khoa học, chúng ta tuyệt đối không ăn chuối vào buổi sáng bởi trong chuối có chứa chất gây buồn ngủ tức thời – Serotonin. Loại chất này sẽ ngay lập tức khiến bạn rơi vào trạng thái ngáp ngủ, mệt mỏi, không tỉnh táo, thiếu tập trung dẫn đến hiệu quả công việc kém.

Đời sống - 5 'không' khi ăn chuối, tránh rước họa vào thân

Ăn chuối thường xuyên tốt cho sức khỏe.

Không ăn chuối xanh: Một nghiên cứu gần đây của Nhật Bản đã tìm thấy sự thật rất thú vị về chuối, đó là chất oxy hóa và ung thư có trong chuối chín. Nghiên cứu cho thấy các đốm xuất hiện càng nhiều và càng đen chừng nào thì khả năng chống ung thư càng cao.

Hơn nữa, vỏ chuối vàng sậm với nhiều đốm đen sẽ có tác dụng gấp 8 lần trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể hơn so với loại chuối còn xanh. Do đó, ăn chuối chín kỹ là sự lựa chọn tốt nhất dành cho sức khỏe. Tuy nhiên, với người có bệnh tiểu đường loại 2 hoặc đang có chế độ ăn giảm đường trong máu, hãy cân nhắc ăn chuối chín.

Không ăn quá nhiều chuối cùng một lúc: Không nên ăn quá nhiều chuối mỗi ngày, tiêu thụ quá nhiều kali có thể có hại cho thận. Nếu thận không thể loại bỏ kali thừa trong máu, có thể gây tử vong.

Không ăn chuối khi bị suy thận: Chuối lại chưa quá nhiều K+, đây là một khoáng chất không tốt cho thận chút nào. Nếu suy thận ăn chuối nhiều, nạp nhiều Kali, thận sẽ hoạt động hết công suất, sẽ làm hư hại đến thận.

Lam Anh (Tổng Hợp)