5 loài vật đáng yêu nhưng bác sĩ thú y khuyến cáo không nuôi làm thú cưng

Trên TikTok, bác sĩ thú Y người Anh đã liệt kê 5 loài động vật không nên nuôi làm thú cưng.

Một bác sĩ thú y người Anh có tài khoản TikTok là @ben.the.vet với hơn 208.000 người theo dõi đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình về các loài động vật. Trong một video gần đây, anh đã chỉ ra danh sách những con vật không nên nuôi làm thú cưng. 

1. Vẹt

Theo bác sĩ, vẹt đứng top 1 trong danh sách những loài động vật không nên nuôi làm cảnh. Lớp phủ chống dính của vẹt khi bị nung nóng sẽ tạo ra một loại khí độc có thể khiến chính con vật tử vong. Ngoài ra, vẹt còn là loài có nhu cầu phức tạp về môi trường sống. Người chủ sẽ gặp khó khăn trong việc tạo môi trường để chúng tự do bay lượn, khám phá xung quanh.

5-con-vat-khong-duoc-nuoi-lam-thu-cung-1-1709623911.jpg
Vẹt đứng đầu danh sách do lớp phủ chống dính của chúng khi bị nung nóng sẽ thải ra khí độc, có thể khiến chính con vật tử vong. Ảnh: Getty

2. Chuột

Vị bác sĩ này bày tỏ lo ngại về tuổi thọ ngắn ngủi của con chuột: “Con chuột trung bình chỉ sống được từ một đến hai năm”. Vì vậy, khi tình cảm giữa chủ và thú cưng phát triển, khoảng thời gian bên nhau ngắn ngủi sẽ là trở ngại lớn đối với người nuôi chuột.

5-con-vat-khong-duoc-nuoi-lam-thu-cung-2-1709623933.jpg
Chuột có tuổi thọ ngắn nên không thích hợp làm thú cưng. Ảnh: Getty

3. Thỏ

Bác sĩ thú y người Anh nhấn mạnh thỏ là con mồi nên bản chất rất nhút nhát. Ngoài ra, chúng rất mong manh, không thể chịu được sự chăm sóc cẩu thả của chủ nhân. 

Những con thỏ rất dễ bị ứ đọng đường ruột và các vấn đề về răng miệng, điều này có thể dẫn đến các chi phí thú y không mong muốn. Vì vậy, mặc dù có vẻ ngoài dễ thương nhưng thỏ không phải loài thú cưng dễ nuôi.

5-con-vat-khong-duoc-nuoi-lam-thu-cung-3-1709623933.jpg
Thỏ có bản tính nhút nhát, mỏng manh và nhạy cảm với các vấn đề sức khỏe. Ảnh: Getty

4. Khỉ

Theo bác sĩ, khỉ là loài động vật hoang dã, cực kỳ thông minh, không được thuần hóa như chó, mèo. Việc tách những con khỉ con khỏi mẹ để bán làm thú cưng là tàn nhẫn. Nuôi khỉ trong môi trường gia đình là điều khó khăn, thậm chí phi thực tế. Do đó, đây là loài không thích hợp để nuôi làm thú cưng.

5-con-vat-khong-duoc-nuoi-lam-thu-cung-4-1709623933.jpg
Khỉ không được khuyến khích nuôi làm thú cưng do trí thông minh và bản tính hoang dã của chúng. Ảnh: Getty

5. Chồn sương

Cuối cùng, chồn sương lọt vào danh sách này vì chúng có mùi nồng, hay gậm nhấm, cần nhiều tương tác và không gian. Tất cả những điều này không phù hợp với lối sống của con người.

5-con-vat-khong-duoc-nuoi-lam-thu-cung-5-1709623933.jpg
Chồn sương thì có mùi và hay gậm nhấm, không thích hợp nuôi trong nhà. Ảnh: Getty

Video của bác sĩ thú y này đã dấy lên cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Bên dưới video, một số người dùng đồng tình trước lời giải thích của Ben, trong khi một số khác lại cho rằng họ vẫn sẽ nuôi những con vật trên trong nhà vì rất yêu quý chúng.