9 câu nói lan truyền mạnh nhất trên MXH năm 2022 đi đâu cũng gặp: "Thằng khác ngại tán em, tại ngán anh"

CTV
Nếu chăm chỉ lướt TikTok, Facebook mỗi ngày, CĐM chắc hẳn sẽ rất quen thuộc với những câu nói viral trong suốt năm 2022 vừa qua.

1. Thằng khác ngại tán em tại ngán anh

Nếu là người “nghiện” lướt TikTok chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ với câu nói viral "Thằng khác ngại tán em tại ngán anh". Đây là một trong những câu nói nổi đình nổi đám trong năm 2022. Nguồn gốc của câu nói hot trend khắp mạng xã hội này là từ TikToker Thông Soái Ca. Nhờ câu nói này mà anh chàng cũng dần được nhiều follow hơn.

Thông Soái Ca nổi tiếng sau câu nói viral: “Thằng khác ngại tán em tại ngán anh”

2. Thì ra, mùa xuân, hoa nở, là vì em

Bản nhạc hot trend này được "idol Tóp Tóp" Phát Trần kết hợp giữa nhạc nền bài hát You'll Get Over It do DJ John thể hiện và câu nói: "Thì ra, mùa xuân, hoa nở, là vì em" do anh tự ghi âm. Đây là bản nhạc được anh dùng để thực hiện clip dành tặng bạn gái. Dù chỉ là một bản nhịp nhạc ghép hình, thế nhưng vì lôi cuốn, lại thêm chất giọng ấm áp của chủ nhân nên chỉ một thời gian ngắn câu nói đã trở thành xu hướng được netizen hưởng ứng tích cực. Nhiều người còn biến tấu câu nói này thành những phiên bản hài hước như: Thì ra, không ăn thì béo, ăn vào thì no; Thì ra, hết tiền, là vì đây,...

Đoạn trích lãng mạng xuất phát từ anh chàng Phát Trần.

3. Vì mình quá thích cậu rồi. PHẢI LÀM SAO? PHẢI LÀM SAO?

"Vì mình quá thích cậu rồi, phải làm sao phải làm sao?" cũng là một câu nói của nhân vật trong bộ phim lồng tiếng Hàn Quốc "True Beauty". Vốn dĩ, đây là một đoạn trích rất dễ thương nhưng khi được Việt hóa lại nghe rất "kỳ cục". Netizen liên tục la ó, đòi trả lại bản gốc. Thế nhưng với chất giọng lồng tiếng ngọt ngào của nữ diễn viên, câu nói này đã trở nên viral mạnh mẽ trên MXH TikTok, thậm chí ngay sau đó, Deus Tiến Đạt, Andy Chuối - 2 ca sĩ đã sử dụng lời thoại này để lấy cảm hứng viết bài hát “Vì mình quá thích cậu rồi”.

4. Ét ô ét…

Nghe có vẻ rất lạ nhưng đây lại chính là cách đọc của cụm từ SOS trong tiếng Anh, nghĩa là Save Our Soul (cứu lấy tâm hồn tôi). SOS chủ yếu được dùng trong cả những trường hợp cấp bách, khẩn cấp vì trước đây tín hiệu SOS được phát ra để cứu các thuyền bè gặp nạn trên biển (Save our Ship).

Thế nhưng “ét ô ét” vô tình lại trở thành câu nói viral trên MXH suốt năm 2022 vừa qua. Nguồn cơn của trào lưu "ét o ét" hài hước này được cho là xuất phát từ kênh "Tóp Tóp" của Bà Toạn Vlog. Trong clip, khi được hỏi là: "Cô bị ép đúng không? Hãy ra ký hiệu đi", người phụ nữ trong clip đã nhìn vào camera và nói "Ét o ét, ét o ét" (tức là SOS). Sự dễ thương của cô bán hàng đã khiến câu nói này trở nên hot trên MXH.

Chủ nhân của câu nói SOS.

5. Hông bé ơi, em đâu follow anh mà em đòi xin "in4" của anh

Nhắc đến những câu nói viral trong năm 2022 không thể bỏ qua câu nói hot trend MXH được hầu hết mọi người hưởng ứng - “Hông bé ơi, em đâu follow anh mà em đòi xin in4 của anh” với chất giọng vô cùng hờn dỗi. Chủ nhân của câu nói này chính là anh chàng TikToker có biệt danh là Sữa. Anh chàng này đã trách móc một bạn follower của mình vì đã "quên" theo dõi anh chàng trên TikTok nhưng lại đòi xin "in4" (cụm từ chơi chữ nửa Anh nửa Việt, đọc là "in tư" - "information" có nghĩa là thông tin cá nhân).

6. Lãng mạn không phải là mùa hè, lãng mạn là mùa hè … bên em!

Tiếp nối thành công của Thì ra, mùa xuân, hoa nở, là vì em, "idol Tóp Tóp" Phát Trần tiếp tục “xuất bản” thêm nhiều câu nói ngọt ngào khiến hội chị em đổ gục. Trong số đó phải kể đến “Lãng mạn không phải là mùa hè, lãng mạn là mùa hè … bên em!”, tiếp tục sử dụng nhạc nền nhẹ nhàng cùng tông giọng ấm áp. Cũng từ đó, nhiều người đã sử dụng câu nói này được nhiều bạn trẻ sử dụng để "thả thính" bạn gái trên TikTok.

7. Cho em oder một ly…

“Cho em oder một ly…” có lẽ là câu nói mà được nhiều cư dân mạng áp dụng nhất. Đầy đủ của dòng trạng thái này là công thức tên thức uống + tính từ + cụm từ khiến câu nói tưởng như gọi món lại trở thành một câu nói viral trong năm 2022. Ví dụ như: “Cho em order 1 ly trà sữa phô mai này ta có nhau”, “Cho em oder một ly trà đào, tiện cho em hỏi lối vào tim anh”… hoặc những câu nói cực vui khác như “cho em oder một ly matcha đá xay nát chuyện tình đôi ta”…

8. Làm sơ sơ thôi, làm quá nó lố lăng, làm quá nó ô dề

Chủ nhân của câu nói “ô dề” là đây.

"Ô dề" được cộng đồng mạng biết đến qua clip của tài khoản @linda_hoang với lời thoại: "Làm sơ sơ thôi, làm quá nó lố lăng, làm quá là nó ô dề..." và gương mặt trang điểm dày cộm. Dù mang tính chất châm biếm và CĐM sử dụng từ "ô dề" để diễn tả những sự việc, sự vật đang được làm quá, lố lăng hay chỉ mức độ vượt qua chuẩn ban đầu nhưng thực tế cụm từ này mang tính chất khá tích cực. "Ô dề" thực chất là đọc lái của từ "over" có nghĩa là vượt qua, quá mức trong tiếng Anh.

9. Aiss chết tiệt, cái thằng chết tiệt này mày đang làm cái quái gì vậy hả, haiz chết tiệt

Đây là một đoạn trích trong bộ phim lồng tiếng Hàn Quốc được một “idol Tóp Tóp” sử dụng trong đoạn clip đăng tải lên MXH chia sẻ video ngắn này. Ngay lập tức, câu "Aiss chết tiệt, cái thằng chết tiệt này mày đang làm cái quái gì vậy hả, haiz chết tiệt" trong clip của anh được lan truyền mạnh mẽ, gây bão mạng xã hội. Được biết, nhân vật “idol Tóp Tóp” này thường xuyên làm các clip “cà khịa” các bộ phim Hàn lồng tiếng Việt.

Đây là chủ nhân của đoạn trích lồng tiếng này.