Ám ảnh đòi nợ dính bẫy… đòn ghen 

Suốt 3 năm ròng rã đi đòi nợ hộ người anh họ, anh K. bị chửi bới, thậm chí đánh đập. Đỉnh điểm, anh bị con nợ dàn cảnh đánh ghen, phải nhập viện cấp cứu. 

Hậu quả từ thỏa thuận miệng

Anh N.T.K. (SN 1985, trú tại Kiến An, Hải Phòng), kể, anh có người anh họ tên H. mở quán ăn tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Vợ chồng anh H. được đền bù đất dự án nên có một khoản tiền tiết kiệm. Anh chị cho hai người bạn tên P. và D. vay 300 triệu đồng để kiếm chút tiền lãi. 

C:\Users\VA\Downloads\Ảnh 1 am-anh-doi-no.jpg

Anh K. từng trở thành nạn nhân bị “đánh ghen” khi đi đòi nợ (Ảnh: Nhật Hạ).

P. và D. hứa sớm thu xếp trả nhưng lần nào vợ chồng anh H. hỏi đến tiền, họ đều khất lần. Tìm hiểu, anh H. được biết hai người bạn đều sống sung túc, làm ăn thuận lợi nhưng nhất định không trả tiền vay. 

“Anh chị đòi nợ mãi không được nên đã nhờ tôi giúp. Vợ chồng anh H. giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều nên anh chị có lời, tôi không nề hà gì. Có điều việc đòi nợ này không dễ bởi không có giấy tờ rõ ràng”, anh K. kể.

Theo anh K., vợ chồng anh H. cho bạn vay chỉ là thỏa thuận miệng, không có giấy tờ ghi rõ số tiền bao nhiêu, không có kí nhận của hai bên. Anh cho biết: "Có lần tôi đến nhà anh P. đòi nợ thì bị vợ anh ta hắt mắm tôm vào người. Vợ anh P. nói rằng, anh D. giàu có hơn, sao không tìm đòi mà cứ nhằm nhà chị ta? Rồi chị ta còn lu loa đổ tiếng ác cho anh H. là nhất bên trọng nhất bên khinh, không đòi tiền nhà anh D. lại chỉ đến nhà chị ta gây khó dễ, hẳn có thù tức cá nhân". Khi anh K. sang nhà anh D. đòi nợ thì lại bị nhà anh này đe dọa, nói sẽ “xử lý” nếu cứ đến làm phiền.  

Vụ “đánh ghen” trên trời rơi xuống

Anh K. kể, 3 năm trời ròng rã, anh loanh quanh hai nhà D. và P. để đòi nợ giúp người anh. Mỗi lần đi đòi nợ, anh K. đều bị mắng nhiếc, chửi rủa là thất đức, côn đồ, dồn ép người khác đến đường cùng, không có lương tâm.

C:\Users\VA\Downloads\Ảnh 2 am - anh-doi-no.jpg

Nhiều người không thể đòi được tiền khi cho vay theo hình thức tín dụng đen (Ảnh minh họa).

"Đáng lẽ người nói ra những câu ấy phải là tôi, là vợ chồng anh chị tôi. Đằng này, họ (tức anh P. và anh D. - PV) trở mặt lăng mạ, làm nhục tôi. Có lần tôi còn bị mấy người hàng xóm nhà anh D. đuổi đánh vì nghĩ rằng tôi là côn đồ, là xã hội đen", anh K. chia sẻ. 

Tết năm ngoái, anh K. đến nhà D. yêu cầu trả một nửa khoản tiền đã vay. Không ngờ, anh bị họ dựng chuyện, bẫy anh thành người tình của chị vợ rồi lu  loa kéo hàng xóm đến xử lý “đôi gian phu dâm phụ". “Chị ta bị đánh qua loa để che mắt người xung quanh, còn tôi bị anh chồng và vài người nữa xông vào đánh tới tấp. Tôi phải nằm viện mấy ngày, cũng may các vết thương chỉ ở phần mềm”, anh K. thở dài nhớ lại.

Sau lần ấy, anh xin thôi không đi đòi nợ nữa. Đến nay, khoản tiền 300 triệu, vợ chồng anh H. chưa đòi được một đồng. Anh chị xác định mất tiền nhưng của đau con xót, thi thoảng họ vẫn cãi vã, đổ lỗi cho nhau. “Anh tôi đổ lỗi cho vợ là ham mấy đồng lãi nên mất cả đống tiền còn chị dâu thì bảo anh không có bản lĩnh, không đòi được tiền, bị bạn lừa. Có lần căng thẳng, anh chị còn làm đơn ly hôn. Thật là tiền mất tật mang”, anh K. cảm thán.

N.H - Người Đưa Tin